ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Arkham เผย! การเทขาย ETH จาก Ethereum Foundation เคยทำให้ราคาเพิ่มขึ้นถึง 6 เท่า หลังพบการโอนออกอีกครั้งเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา

Arkham เผย! การเทขาย ETH จาก Ethereum Foundation เคยทำให้ราคาเพิ่มขึ้นถึง 6 เท่า หลังพบการโอนออกอีกครั้งเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา

Arkham เผยสถิติในปี 2020 โดยหลังจากที่ Ethereum Foundation ได้ทำการเทขาย 100,000 ETH ราคาของเหรียญ ETH ก็ได้พุ่งขึ้นมากกว่า 500% ภายในเวลาเพียง 1 เดือน ปัจจุบัน Ethereum Foundation ได้ทำการโอนย้ายเหรียญ ETH อีกครั้งเมื่อวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา Ethereum Foundation ได้ทำการโอนเหรียญ Ethereum (ETH) จำนวน 35,000 ETH มูลค่าประมาณ 96 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ไปยังกระเป๋าเงินที่เชื่อมโยงกับกระดานเทรด Kraken 

คำชี้แจงจาก Ethereum Foundation

Aya Miyaguchi ผู้อำนวยการบริหารของ Ethereum Foundation ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับการโอน ETH ครั้งนี้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการบริหารจัดการทรัพย์สินขององค์กร เธอระบุว่าการโอนนี้เพื่อช่วยปรับสมดุลงบประมาณและไม่ถือเป็นการขาย

Miyaguchi กล่าวว่า Ethereum Foundation มีงบประมาณประจำปีอยู่ที่ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งประกอบด้วยเงินทุนสำหรับการสนับสนุนโครงการและค่าจ้างพนักงาน แต่บางโครงการสามารถรับเงินชำระเป็นสกุลเงิน fiat เท่านั้น

ประวัติการขาย ETH ของ Ethereum Foundation

Arkham บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลบนบล็อกเชนเผยว่า Ethereum Foundation เคยทำการขาย ETH จำนวน 100,000 ETH เมื่อเดือนธันวาคมปี 2020 ในราคาประมาณ 635 ดอลลาร์สหรัฐต่อเหรียญ หลังจากนั้นเพียง 5 เดือน ราคา ETH ได้พุ่งขึ้นสูงถึง 4,182 ดอลลาร์สหรัฐ และในเดือนพฤศจิกายนปีเดียวกัน ราคาได้แตะระดับสูงสุดในรอบปีที่ 4,891.70 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นผลตอบแทนถึง 770% ภายในระยะเวลาประมาณ 1 ปี

จุดที่มีการโอนย้ายเหรียญ ETH จาก Ethereum Foundation เทียบกับราคา
จุดที่มีการโอนย้ายเหรียญ ETH จาก Ethereum Foundation เทียบกับราคา

ราคา ETH

หลังจากการโอน ETH ของ Ethereum Foundation ราคาของ ETH ได้มีความผันผวนเล็กน้อย โดยแตะระดับต่ำสุดที่ 2,656 ดอลลาร์สหรัฐ ก่อนที่จะปรับตัวขึ้นเป็น 2,808 ดอลลาร์สหรัฐ และปิดที่ระดับ 2,743 ดอลลาร์สหรัฐต่อ ETH ในวันที่ 26 สิงหาคม

ภาพรวมของเหรียญ ETH ในปัจจุบัน ( ที่มา : coinmarketcap )
ภาพรวมของเหรียญ ETH ในปัจจุบัน ( ที่มา : coinmarketcap )

ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา Ethereum Foundation ได้ทำการโอน ETH จำนวน 92,000 ETH มูลค่ากว่า 253 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ไปยังกระเป๋าเงินที่ไม่ระบุตัวตน ปัจจุบันทางองค์กรยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการโอนครั้งนี้

ปัจจุบัน Ethereum Foundation ยังคงถือครอง ETH อยู่ประมาณ 273,000 ETH มูลค่ากว่า 751 ล้านดอลลาร์สหรัฐ การโอนย้าย ETH ของ Ethereum Foundation ในครั้งนี้ยังคงเป็นประเด็นที่น่าติดตามต่อไป สุดท้ายแล้วเหรียญเหล่านี้ถูกโอนไปใช้ทำอะไรอาจเป็นประเด็นสำคัญที่ส่งผลต่อราคาของ ETH ในอนาคต

ที่มา : Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ค่าไฟของเมืองในนอร์เวย์พุ่ง 20% หลังมีการรณรงค์ให้ปิดเหมืองขุด Bitcoin เนื่องจากเสียงรบกวน
2 Launchpad ใหม่ที่กำลังจะมาถึง การปล่อยตัว Cz ในสหรัฐฯ และความเชื่อมั่นของตลาดอาจผลักดัน BNB ขึ้นสู่ $600
Ham's Rectangle Template (77)
Ham's Rectangle Template (71)