สปอนเซอร์

แนวโน้มราคา Ethereum ช่วงขาลง - ราคา ETH จะตกไปที่ $1k แต่เหรียญคริปโต IMPT เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมราคาจะพุ่งขึ้น

แนวโน้มราคา Eth

แม้ว่าตลาดจะยังมีความเป็นไปได้ และกระดานเทรดบางแห่งก็เริ่มล้มละลาย แนวโน้มราคา Ethereum จะเป็นอย่างไรในตลาดขาลง ราคา ETH จะกลับมาเขียวอีกไหม? มาดูกัน

แนวโน้มราคา Ethereum จะเป็นอย่างไรในตลาดช่วงขาลงที่คริปโตต่าง ๆ พร้อมใจกันดิ่งราคา และกระดานเทรดขนาดใหญ่บางแห่งเริ่มล้มละลาย แม้ตลาดจะยังมีความเป็นไปได้ที่จะกลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้งแต่ก็ไม่ได้มีการรับประกันว่าแนวโน้มราคา ETH นั้นจะกลับดีเช่นเดิมอีกไหม

แนวโน้มราคา Ethereum  ช่วงขาลงจะเป็นอย่างไรบ้าง

ในช่วงตลาดคริปโตขาลงอย่างเช่นปัจจุบัน ราคา Ethereum ลดลงมากกว่า 16% ภายใน 24 ชั่วโมง รวมถึงราคา Bitcoin ก็ตกลงมากกว่า 18,000 ดอลลาร์อย่างมีนัยสำคัญ นั่นหมายความว่าตลาดคริปโตโดยรวมยังมีความผันผวนอยู่มาก แม้ราคา ETH จะมีปริมาณการซื้อขายสูงกว่า 37,000 ล้านดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดของโทเค็นปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 148 ล้านดอลลาร์ แต่การจะกลับไปสู่ตลาดขาขึ้นอย่างเดิมได้นั้นจะต้องรอให้มีราคาสูงกว่า 1,500 ดอลลาร์เลยทีเดียว

และถ้ามองจากสถานการณ์โดยรวมแล้วตลาดคริปโตก็ยังไม่เอื้อสำหรับ Ethereum มากเท่าใดนัก หากยังต้องการลงทุนกับ ETH จะต้องมีการศึกษาข้อมูลต่าง ๆ ให้รอบด้านและต้องมีการวิเคราะห์อย่างถี่ถ้วน เพราะในช่วงตลาดขาลงแบบนี้หากตัดสินใจพลาดอาจจะทำให้คุณต้องสูญเสียเงินลงทุนไปอย่างรวดเร็ว

ทำไมราคา ETH จึงน่าจะตกไปที่ $1k

ราคาตลาดของ Ethereum นั้นมีมากกว่า 179 พันล้าน เทียบกับส่วนแบ่งทางการตลาดได้ 17% แต่ในปัจจุบันนี้ราคาของ ETH ลดลงมาเกือบ 70% จากระดับราคาสูงสุดไปแล้ว ยิ่งมีสถานการณ์ของ FTX ที่ล้มละลายยิ่งทำให้ตลาดคริปโตได้รับผลกระทบกันเป็นวงกว้าง รวมถึงนักลงทุนทั้งหลายต่างก็ลังเลที่จะซื้อขายกันแล้ว

กราฟแสดงแนวโน้มราคา ETH
กราฟแสดงแนวโน้มราคา ETH

ถ้าไม่มีสถานการณ์ใหญ่อื่นขึ้นมาแทรกแซงในระหว่างนี้ จากปัจจัยหลักของ FTX และปัจจัยอื่น ๆ อย่างระดับเงินเฟ้อในสหรัฐอเมริกาก็จะทำให้แนวโน้มราคา Ethereum ต้องลดลงไปอีก แน่นอนว่าในความผันผวนสูงเช่นนี้น่ายังจะทำให้ราคา ETH ตกลงไปเรื่อย ๆ  แม้ว่าธนาคารกลางสหรัฐจะเคลื่อนไหวเชิงรุกเพื่อปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมาแล้วก็ตาม 

ในเมื่อแนวโน้มราคา ETH มีโอกาสลดต่ำลงอย่างเป็นประวัติการณ์ หากนักลงทุนยังต้องการซื้อขายกันในตลาดคริปโตก็ควรมีการกระจายความเสี่ยงโดยการมองหาเหรียญทางเลือกอื่น ๆ ที่ดูมีอนาคตและมีคุณสมบัติพิเศษเพื่อลงทุนพร้อมกันไปด้วยก็น่าจะเป็นหนทางในการซื้อขายสำหรับตลาดขาลงที่ชาญฉลาดทีเดียว

แนะนำโทเค็น IMPT คริปโตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

IMPT.io
IMPT.io

IMPT คือโทเค็นหลักของโปรเจกต์ช่วยลดภาวะโลกร้อน และยังเป็นเหรียญในด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม สังคม และรัฐบาล (ESG) ซึ่งนักลงทุนมากมายกำลังจับตามอง ผู้ใช้งานสามารถมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยการลดก๊าซเรือนกระจกได้ผ่านการซื้อขายคาร์บอนเครดิตกันเท่านั้น 

เมื่อมีการซื้อขายคาร์บอนเครดิต ผู้ถือคาร์บอนเครดิตจะได้รับอนุญาตให้ปล่อยก๊าซเรือนกระจกปริมาณหนึ่งออกสู่ชั้นบรรยากาศเพื่อแลกกับเงินทุนสนับสนุนโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม สามารถเปลี่ยนคาร์บอนเครดิตเป็น NFT เอาไว้ลงทุนในระยะยาวก็สามารถทำได้เช่นกัน ทาง IMPT มีเครือข่ายแบรนด์พันธมิตรอยู่มากกว่า 25,000 ราย และยังมีบริษัทใหญ่อย่าง Amazon, Netflix และ Microsoft รวมอยู่อีกด้วย

IMPT อยู่ในช่วงพรีเซลซึ่งได้ระดมทุนไปแล้วมากกว่า 12 ล้านดอลลาร์ในเวลาเพียง 1 เดือน โดยจะมีการเปิดพรีเซลทั้งหมด 3 รอบ รอบที่สองมี 660 ล้านโทเค็นในราคา 0.023 ดอลลาร์ และรอบสุดท้ายโทเค็น 540 ล้านจะถูกขายในราคาโทเค็นละ 0.028 ดอลลาร์ ด้วยคุณสมบัติพิเศษที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนี้จึงทำให้มีการลงทุน ESG เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่ง IMPT ก็เป็นหนึ่งในโครงการที่น่าสนใจมากที่สุดด้วยเช่นเดียวกัน

แนวโน้มราคา IMPT น่าจะเป็นอย่างไร

แนวโน้มราคา IMPT
แนวโน้มราคา IMPT

IMPT คือคริปโตที่มุ่งเน้นไปทางการปฏิวัติคาร์บอนเครดิต ซึ่งตอนนี้ได้ระดมทุนไปแล้วมากถึง 12 ล้านดอลลาร์ในช่วงพรีเซลล์ รวมถึงทีมงานของ IMPT ยังปรับปรุงการนำเสนอผลิตภัณฑ์ด้วยการเพิ่มแบรนด์พันธมิตรให้มากขึ้นจนมีมากกว่า 25,000 แบรนด์ โดยมีทั้ง Samsung, Booking.com, Amazon และ Microsoft ที่มาเข้าร่วมด้วย

หลังจากช่วงพรีเซลล์เสร็จสิ้นลงและแพลตฟอร์มเริ่มใช้งานจริง ผู้บริโภคจะสามารถสร้างรายได้จากการช็อปปิ้งผ่านแพลตฟอร์ม IMPT ซึ่งมีทั้งบริษัทและแบรนด์ต่าง ๆ เข้าร่วมมากขึ้นเรื่อย ๆ จนมีเพิ่มขึ้นมากถึงเกือบ 20% ต่อเดือน การช็อปปิ้งของคุณจะเป็นทั้งการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและยังสร้างรายได้ตอบแทนกลับมาได้ ยิ่งถ้ามองจากบริษัทต่าง ๆ ที่เข้าร่วมด้วยมากมายแล้วแนวโน้มราคา IMPT ก็นับว่าน่าสนใจและเป็นอีกหนึ่งโทเค็นที่น่าจะมีอนาคตไกลเลยทีเดียว

ไปยัง IMPT

บทสรุป

ถ้ามองจากสถานการณ์โดยรวม แนวโน้มราคา Ethereum ในช่วงขาลงนี้มีโอกาสที่จะตกลงมาเรื่อย ๆ จนอยู่ที่ $1k ได้อย่างไม่ยากนักในขณะที่โทเค็นใหม่ในแบบ ESG อย่าง IMPT ก็กลายเป็นทางเลือกใหม่ที่กำลังมาแรง แน่นอนว่าใครก็อยากที่จะลงทุนกับคริปโตที่มีมูลค่าอันดับต้น ๆ บนกระดานเทรดคริปโต อย่าง ETH แต่ถ้าการลงทุนนั้นกลับให้ผลตอบแทนที่ไม่คุ้มค่าและยังมีโอกาสลดมูลค่าลงมาเรื่อย ๆ การหันไปมองโทเค็นมาใหม่ที่ดูมีอนาคตไกลอย่าง IMPT ก็อาจจะเป็นทางเลือกที่มีโอกาสทำกำไรให้คุณได้มากกว่า เพราะก่อนจะมาเป็นคริปโตมูลค่าสูงได้ ครั้งหนึ่ง Ethereum ก็เคยเป็นเพียงโทเค็นมาใหม่เช่นเดียวกัน

บทความนี้จัดทำขึ้น และได้รับการสนับสนุนโดย Finixio

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC