ข่าว Ethereum

ผู้คนยังแห่ถือครอง ETH อย่างต่อเนื่อง

Vitalik Buterin 3.jpg

สกุลเงินดิจิทัลอันดับ 2 อย่าง Ethereum (ETH) กำลังเป็นที่จับตามองของเหล่านักลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยจำนวนบัญชี Ethereum ที่มีอย่างน้อย 0.1 ETH ยังคงทลายจุดสูงสุดตลอดกาลอยู่ตลอดเวลา แถมมีการย้ายเข้ากระเป๋าเงินเย็นอยู่เสมออีกด้วย

บรรดาผู้เชี่ยวชาญ นักลงทุน และเทรดเดอร์ ต่างจับตาดู Ethereum (ETH) เนื่องจากสกุลเงินดังกล่าวได้แสดงศักยภาพในการเติบโต โดยสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองตามมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดนี้ มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 15.54% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา และขณะนี้มีการซื้อขายที่มูลค่า 1,218 ดอลลาร์สหรัฐ ณ เวลาที่เขียนบทความนี้ ราคาที่อยู่ในระดับนี้ทำให้ ETH เข้าใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1,400 ดอลลาร์สหรัฐ มากขึ้น

ข้อมูลใหม่จาก Glassnode เผยว่าจำนวนบัญชี Crypto addresses ที่มีการถือครองเหรียญมากกว่า 0.1 เหรียญ ได้ทำลายสถิติอีกครั้ง โดยทางผู้ให้บริการข้อมูลแบบ on-chain รายนี้ได้ระบุว่า

“จำนวน Ethereum addresses ที่ถือครองเหรียญ 0.1+ เหรียญ เพิ่งถึงระดับ ATH ที่ 3,716,113 บัญชี”

ETH กำลังเติบโตอย่างยั่งยืน

สถิติข้างต้นนี้แสดงให้เห็นว่ามีผู้เข้าร่วมลงทุนในสกุลเงิน Ethereum มากขึ้น เนื่องจากชื่อเสียงของ ETH ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในวงการ Crypto ทั้งนี้อนาคตที่ดูสดใสมากขึ้นสำหรับสกุลเงิน ETH ก็เป็นผลเนื่องจากการพัฒนาในด้านเครือข่ายที่โดดเด่นนั่นเอง

ตัวอย่างเช่น การเปิดตัว Ethereum 2.0 ได้รับความสนใจอย่างมากในอุตสาหกรรม Crypto เนื่องจาก Ethereum กำลังก้าวข้ามไปยังขั้นตอนการพิสูจน์ว่ามีส่วนได้ส่วนเสีย (Proof-of-stake, PoS) ซึ่งเป็นระบบการตรวจสอบความถูกต้องของ Block transactions ที่ขึ้นอยู่กับจำนวนของ ETH ที่ถูกถือครอง และแนวทางนี้ถูกลงความเห็นว่า เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่าการขุด นอกจากนี้การเติบโตอย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมการเงินแบบ Decentralized Finance (DeFi) ก็ถือเป็นอีกสิ่งที่ทำให้สถานการณ์ของ Ethereum ดีขึ้นด้วย

อัตราการเปลี่ยนมือของ Ethereum กำลังลดลง

ข้อมูลโดย IntoTheBlock ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์ Blockchain ได้แสดงให้เห็นว่า Ethereum ในตลาดการแลกเปลี่ยนกำลังถูกทิ้งไว้เฉย ๆ เป็นจำนวนมาก ตัวอย่างเช่น 621,000 ETH เพิ่งถูกย้ายออกจากการแลกเปลี่ยนไป ซึ่งนั่นยิ่งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นต่อเหล่าผู้ถือครอง

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อใดก็ตามที่เหรียญย้ายออกจากการแลกเปลี่ยน Crypto เหรียญเหล่านั้นจะถูกเก็บไว้ในกระเป๋าเงินเย็น (Cold wallets) เพื่อวัตถุประสงค์ในการลงทุนระยะยาว และความเชื่อมั่นนี้จะเป็นปัจจัยหลักที่นักลงทุนรายใหญ่อย่างวาฬตัวโต และผู้ถือครองอื่นๆ ควรคำนึงถึง ซึ่งแนวโน้มนี้อาจอยู่ในความคาดหมายของความจริงที่ว่าราคาของ Ethereum จะขึ้นสูงถึงดวงจันทร์ในอนาคตอันใกล้นี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง