ข่าว Bitcoin

Ether Wallet ที่มีอย่างน้อย 1 ETH ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

Photo 1512358958014 B651a7ee1773.jpg

แม้การที่หน้าประวัติศาสตร์ได้ทำการบันทึกยอดสูงสุดของ Ether wallet addresses ที่มี ETH ขั้นต่ำเพียงแค่ 1 เหรียญ ครั้งใหม่ อาจจะเป็นเรื่องที่ใครหลาย ๆ คนมองข้าม แต่ทว่านี่อาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงผลกระทบอันยิ่งใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่ช้า!

การทำลายสถิติของ Ether wallet addresses ไม่ใช่เรื่องเล็กอีกต่อไป เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เราอาจคาดการณ์ได้ถึงปรากฏการ “Network effects” ของสกุลเงินดิจิทัลที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่ง Network effects นั้นก็คือปรากฏการที่เกิดขึ้นเมื่อจำนวนของผู้คนที่เข้าร่วมใช้งานเพิ่มมากขึ้น จะทำให้คุณค่าของสินค้า และบริการนั้น ๆ เพิ่มมากขึ้นไปด้วย

แนวโน้ม Bull run ในตลาด Bitcoin (BTC) อาจเป็นข่าวเด่นที่น่าสนใจในช่วงนี้ แต่การแข็งค่าของสกุลเงินดิจิทัลนั้นไม่ไช่ตัวบ่งชี้ของการเพิ่มขึ้นในเชิงบวกของสกุลเงินดิจิทัลชนิดใดชนิดหนึ่ง

ตามข้อมูลของ Glassnode alerts แสดงให้เห็นถึง การถือครอง Ether wallet addresses ที่มีอย่างน้อย 1 ETH ได้แตะระดับสูงสุด (ATH) ในวันที่ 19 พฤศจิกายน

#Ethereum จำนวน Number of Addresses Holding 1+ coins ได้แตะถึงระดับสูงสุด (ATH) ที่ 1,170,598 Wallet แซงสถิติจุดสูงสุดก่อนหน้าที่มีอยู่ 1,170,508 Wallet

ในขณะที่ Ether มีมูลค่าซื้อขายมากกว่า 500 ดอลล่าสหรัฐ ซึ่งยังคงมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน

เป็นที่น่าสังเกตว่าผู้ใช้แต่ละรายสามารถสร้าง Wallet Addresses ได้หลายรายการซึ่งหมายความว่าตัวเลข 1.17 ล้านที่แสดงให้เห็นนั้น ไม่ได้แสดงถึงอัตราส่วน 1: 1 ของจำนวนผู้ใช้ต่อจำนวน Wallet Addresses

เช่นเดียวกันนั้นสถิติดังกล่าวยังสะท้อนให้เห็นถึง “อารมณ์ของตลาด” ที่เป็นบวกอย่างแรงในวงกว้าง ซึ่งจำนวนผู้ถือครอง Ether ที่มีจำนวนมากนั้นอาจสะท้อนถึงปัจจัยเพิ่มเติมอีกสองประการ ประการแรกคือความนิยมของการเงินแบบ Decentralized finance และโทเค็นที่เกี่ยวข้องที่ใช้เครือข่าย Ethereum ประการที่สอง ในขณะที่มูลค่าของโทเค็นจำนวนมากได้รับการเปรียบเทียบกับสถานการณ์ Bull run ก่อนหน้านี้ แต่มูลค่าดอลลาร์ทั้งหมดที่ถูกเก็บไว้ในรูปแบบ DeFi ยังคงอยู่ที่ 14.05 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ เวลาที่เผยแพร่

*Market Sentiment หรือ อารมณ์ตลาด คือ สภาวะอารมณ์ของนักลงทุนที่มีต่อหุ้นทั้งตลาด ยกตัวอย่างเช่น ถ้าตลาดบวกแรงก็เรียกได้ว่าเป็นเป็น Bullish Market Sentiment ในทางกลับกัน ถ้าตลาดลบแรงก็เป็น Bearish Market Sentiment นั่นเอง

นอกจากนี้ วันที่เปิดตัวล่าสุดของ Ethereum 2.0 Phase 0 ได้ถูกกำหนดไว้ว่าจะเปิดตัวในวันที่ 1 ธันวาคม และ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ได้ส่งเสริมผู้คนที่อยู่ในวงการสกุลเงินดิจิทัลว่าพวกเสามารถคาดหวังการปรับเปลี่ยนในด้าน Scale และการพัฒนาเครือข่ายที่ดีขึ้นได้

ตามที่นักวิเคราะห์ตลาดของ Cointelegraph รายงานในวันนี้ ราคาปัจจุบันของ Ether ได้แสดงให้เห็นถึงระดับสถิติที่สูงสุดในรอบ 2 ปีครึ่ง ซึ่งทำให้ Ether กลายเป็นเหรียญที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าภาพรวมของ Bitcoin ในปี 2020

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว