General

ETH ไหลเข้า Exchange เพิ่มหลังปริมาณผู้ใช้แตะระดับสูงสุดครั้งใหม่

Techanalysis Eth4.jpg

ปริมาณเหรียญ ETH ไหลเข้า Exchange หลังผู้ใช้งานเพิ่มแตะระดับสูงสุดใหม่อีกครั้ง ดันราคาขึ้นที่ 380 ดอลาร์สำเร็จ

ในวงการคริปโต การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจากฝั่งผู้ใช้งานของแต่ละแพลตฟอร์มนั้นมีความสำคัญมาก เนื่องจากเป็นการแสดงถึงอัตราการใช้งาน (Adoption) ที่ส่งผลโดยตรงต่อความต้องการเหรียญนั้น ๆ ในตลาด ตามมาด้วยผลต่อทิศทางราคาเหรียญ เป็นต้น โดยในบทความนี้จะนำข้อมูลจาก Glassnode มาพูดถึงเนื่องจากรายงานดังกล่าวนั้นแสดงให้เห็นว่าบนแพลตฟอร์ม  Ethereum นั้นมีการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจเกิดขึ้นอีกครั้งแล้ว

ตลาดซื้อขายเฮหลัง Liquidity พุ่ง

อ้างอิงจากข้อมูลดังกล่าว พบว่าปริมาณเหรียญ Ethereum นั้นมีการเคลื่อนไหวในตลาดที่โดดเด่น โดยเฉพาะปริมาณการไหลของเหรียญในระบบเข้าสู่แพลตฟอร์ม Exchange ต่าง ๆ ในช่วงวันก่อนหน้าที่ผ่านมานั้นพุ่งสูงขึ้นอย่างมากกว่า 36.5% จากระดับที่ 539.229 เหรียญ ไปอยู่ที่ราวๆ 735.958เหรียญ ซึ่งเรียกได้ว่าการเคลื่อนย้ายเหรียญในระบบเช่นนี้จะส่งผลหลายประการต่อตลาด Ethereum

หนึ่งในผลลัพธ์จากการไหลเข้าสู่แพลตฟอร์มของเหรียญดังกล่าวนั้นอย่างแรกคือการเพิ่มขึ้นของปริมาณสภาพคล่อง (liquidity) บนตลาดการซื้อขาย ทำให้พื้นที่การซื้อขายนั้นสามารถรองรับปริมาณการซื้อขายเหรียญจำนวนมากขึ้นได้ ซึ่งหากกิจกรรมการซื้อขายเพิ่มขึ้นแล้วย่อมจะเป็นการดันราคาให้เพิ่มขึ้นต่อไปได้นั่นเอง

ผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นไม่หยุด

ในขณะที่ปริมาณดังกล่าวเพิ่มขึ้นนั้น ยอดบัญชี Ethereum ในระบบที่ยังคงมีเหรียญอยู่ในบัญชีนั้นได้แตะระดับสูงสุดใหม่อีกครั้ง คิดเป็นจำนวนบัญชีกว่า 47,863,631 บัญชี และกำลังเพิ่มขึ้นอีกเรื่อย ๆ ในอัตรากว่า 3,000 บัญชีต่อวัน สิ่งที่บอกเราจากตัวเลขทั้งสอง ตั้งแต่ปริมาณการเพิ่มขึ้นของบัญชีในระบบจนถึงปริมาณการไหลของเหรียญเข้าสู่ระบบนั้น คือทิศทางการไหลเข้าของเงินในระบบคริปโตที่มีท่าทีมาเข้าสู่เหรียญ Ethereum มากขึ้น

Screen Shot 2020 10 19 at 5.40.25 Pm 1024x588.png

ราคาเหรียญช่วงวันที่ผ่านมา

โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่นานหลังจากที่มีการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเกิดขึ้นในตลาด ในช่วงหกโมงเช้าของประเทศไทยเหรียญ Ethereum นั้นมีราคาพุ่งแตะระดับที่ 380 ดอลลาร์บนแพลตฟอร์ม Binance สำเร็จหลังจากวิ่งอยู่ในช่วง 366 ดอลลาร์ และ 376 ดอลลาร์อยู่หลายวัน ซึ่งกรณีนี้เป็นการพิสูจน์ได้อย่างดีถึงผลที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของกิจกรรมบนเครือข่ายเหรียญแต่ละชนิดนั่นเอง ดังนั้นแล้วเราจึงต้องจับตาดูกันต่อไปว่าช่วงขาขึ้นนี้จะอยู่แค่ชั่วคราว หรือพุ่งต่ออีก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด