ข่าว Ethereum

ธุรกรรมบน Ethereum แตะจุดสูงสุดอีกครั้งหลังปลดล็อคข้อจำกัดด้านการประมวลผล

40227112595 E5f5dc756f K.jpg

รายการธุรกรรมบนเครือข่าย Ethereum พุ่งแตะจุดสูงสุดอีกครั้งหลังปลดล็อคอัตราค่าธรรมเนียมสูงสุดสุดขึ้นไปอีก ทำสถิติปริมาณธุรกรรมที่ 44 รายการต่อวินาที

Gas Limit

ในช่วงไม่นานที่ผ่านมานั้นเหล่าผู้ประมวลผลหรือนักขุดบนเหรียญของเครือข่าย Ethereum นั้นได้มีการลงมติร่วมกันให้มีการปรับระดับ Gas Limit ซึ่งเป็นระดับของอัตราค่าธรรมเนียมรวมจากการประมวลผลรายการธุรกรรมต่างๆที่เกิดขึ้นภายในระบบ โดยปรับขึ้นจากอัตราสูงสุดเดิมบนระบบคือ 10,000,000 หน่วยไปอยู่ที่ 12,500,00 หน่วย เป็นการเปลี่ยนแปลงในอัตรา 25% จากระดับเดิม

ปริมาณธุรกรรมที่เพิ่มขึ้น

หลังจากการดำเนินการดังกล่าวได้เกิดขึ้นกับระบบแล้ว ปริมาณธุรกรรมบนเครือข่าย Ethereum นั้นกลับไม่มีทีท่าจะลดลง สวนทางกับตลาดที่ดูจะซบเซาจากกากสถานการณ์ที่ไม่ปกติจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 นี้ แม้ว่าการปลดล๊อคข้อจำกัดดังกล่าวขึ้นอีกขั้นนั้นจะส่งผลให้ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมบนเครือข่ายนั้นสูงขึ้นก็ตาม

Image 48 1 1024x233.png

ปริมาณธุรกรรมต่อวินาทีนั้นได้เพิ่มสูงขึ้นกว่าเดิมอย่างมาก จากในช่วงก่อนหน้าการปรับขึ้นของอัตรา Gas Limit นั้นได้อยู่ในระดับที่ 35 รายการต่อวินาที โดยได้เปลี่ยนแปลงมาอยู่ทีระดับ 44 รายการต่อวินาทีในปัจจุบัน ซึ่งการเพิ่มขึ้นดังกล่าวนั้นเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับปริมาณการซื้อขายเหรียญบนเครือข่าย สะท้อนถึงการเติบโตของตลาดการใช้งานที่ต้องอาศัยการใช้ Gas หรือการจ่ายค่าธรรมเนียมที่มากขึ้นนั่นเอง

Image 49 1 1024x590.png

จากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว นาย Aleksandar Kuzmanovic ผู้ร่วมก่อตั้งของบริษัท bloXroute Labs ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมวิจัยด้านเทคโนโลยี Blockchain นั้นได้ออกมากล่าวว่าผลตอบรับจากการปรับระดับของ Gas Limit เพิ่มขึ้นนั้นเป็นการแสดงให้เห็นว่าระดับดังกล่าวนั้นยังสามารถที่จะถูกดันขึ้นไปได้ไกลมากกว่านี้อีกด้วย

เครือข่ายที่กำลังเติบโต

กิจกรรมบนเครือข่ายที่เพิ่มมากขึ้นนี้ เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าเครือข่ายนั้นกำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้จากปริมาณของบัญชีหรือWallet บนเครือข่ายที่มีเหรียญ Ethereumอยู่ในบัญชีมากกว่าหนึ่งเหรียญขึ้นไปนั้นได้เพิ่มขึ้นจนแตะระดับสูงสุดตลอดกาลในปัจจุบันที่ราวๆ 1.083 ล้านบัญชี กรณีดังกล่าวยังอาจจะเป็นสัญญาณว่าการปรับ Gas Limit ขึ้นอีกครั้งนั้นอาจมาถึงในเร็วๆนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC