กฎหมาย และประกาศ

อาจารย์เศรษฐศาสตร์หนุนการร่างกฎหมายคริปโตของสหรัฐ

Abamxzlot8e.jpg

อาจารย์เศรษฐศาสตร์ชื่อดัง หนุนการร่างกฎหมายคริปโต

Eswar Prasad นักเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัย Cornell ได้กล่าวว่า การที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนได้สั่งให้มีการดำเนินการร่างกฎหมายในการควบคุมกำกับคริปโตเคอร์เรนซี่ ถือเป็นเรื่องดีที่เป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมคริปโตในอนาคต

อาจารย์ชื่อดังหนุนการร่างกฎหมายคริปโต

เขากล่าวว่า ท้ายที่สุดแล้ว การร่างกฎหมายคริปโตก็ต้องถือกำเนิดขึ้นมาเพื่อให้อุตสาหกรรมตรงนี้สามารถดำเนินการได้อย่างถูกกฎหมายได้เต็มตัว เขาได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่านทาง CNBC เกี่ยวกับสิ่งสำคัญของอุตสาหกรรมในภาคคริปโตเคอร์เรนซี่ อาจารย์เศรษฐศาสตร์ได้เคยออกมาเตือนเกี่ยวกับความเสี่ยงในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นความเสี่ยงที่ส่งผลกระทบต่อการคลังและเสถียรภาพทางด้านการเงิน ซึ่งตอนนั้นเขาเคยคิดว่า เหรียญบิทคอยน์ไม่น่าจะอยู่ได้นาน

Sm4r Swmcoy 5 1024x683.jpg

ตอนนี้ทางด้านโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐได้มีการออกคำสั่งให้ดำเนินการจัดทำกฎหมายเกี่ยวกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว เรื่องนี้ Eswar Prasad ได้มองว่า การออกคำสั่งนี้ถือเป็นหลักการเบื้องต้นที่จะทำให้หน่วยงานและสถาบันต่าง ๆ ของสหรัฐอเมริกาสามารถทำการวางแผนและดูความเป็นไปได้ที่จะทำการควบคุมกำกับสินทรัพย์ดิจิทัลได้ล่วงหน้า ไม่ว่าจะเป็นสินทรัพย์ที่อยู่ในระบบการเงินแบบไร้ศูนย์กลางอย่างเช่นบิทคอยน์ เช่นเดียวกับเหรียญ stablecoin และดูความเป็นไปได้ในการออกสกุลเงินดอลลาร์ดิจิทัลของสหรัฐขึ้นมา

ตลาดคริปโตเหมือนตลาดยุคคาวบอย

เขากล่าวว่า การร่างกฎหมายควบคุมกำกับคริปโตเป็นสิ่งจำเป็น เพราะเวลานี้คริปโตเปรียบเสมือนกับตลาดยุคคาวบอย จะเห็นได้ว่าเวลานี้ระบบการเงินแบบไร้ศูนย์กลางเข้ามามีอิทธิพลมากขึ้นและมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ทำให้กลไกระบบการเงินเป็นเรื่องยากต่อการควบคุมมากขึ้น

อย่างไรก็ตามอาจารย์ได้กล่าวว่า ในทางกลับกันแล้ว มันมีความเสี่ยงที่จะมีการใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ ที่จะถูกนำไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมาย จึงเป็นเรื่องยากที่จะปกป้องนักลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS