ข่าวต่างประเทศ

นายกเอสโตเนียลั่น จะสกัดไม่ให้รัสเซียเข้าถึงเหรียญคริปโต

Ktuhfak Eek.jpg

นายกเอสโตเนียประกาศแล้วว่า จะทำทุกอย่างไม่ให้รัสเซียเข้าถึงคริปโต

Kaja Kallas นายกรัฐมนตรีของประเทศเอสโตเนียได้ออกมากล่าวแล้วว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จะต้องมีการจำกัดการใช้งาน เนื่องจากมีช่องโหว่หลายอย่างที่อาจทำให้บริษัทนิติบุคคลของประเทศรัสเซียเข้ามาซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

นายกเอสโตเนียสกัดรัสเซียไม่ให้เข้าถึงคริปโต

นอกจากนั้นแล้วทั้งชาวรัสเซียกับธนาคารหลายแห่งในประเทศเบลารุสต่างก็พยายามหาทางหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรที่เกิดขึ้น เรื่องนี้ทางนายกรัฐมนตรีเอสโตเนียได้บอกกับทาง Antony Blinken รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกาว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จะต้องหาทางยับยั้งไม่ให้รัสเซียเข้ามาใช้โอกาสตรงนี้ในการหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตร

Nhrm1u4gd a 4 1024x628.jpg

นายกของเอสโตเนียได้แสดงความเห็นหลังจากที่ทางหน่วยงานทางด้านอาชญากรรมการเงินได้มีการสอบถามความเป็นไปได้ที่รัสเซียจะมองหาทางหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตร สอดคล้องกับความเห็นของโจ ไบเดนที่ได้กล่าวว่า จะมีการลงนามร่างกฎหมายคริปโตในอนาคต พร้อมกับให้หน่วยงานของประเทศสหรัฐอเมริกาทำการศึกษาความเป็นไปได้ที่จะนำคริปโตมาประยุกต์ใช้กับเศรษฐกิจได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายเพื่อใช้สำหรับการออกแบบสกุลเงินดิจิทัล

ต้องการให้รัสเซียโดดเดี่ยว

นอกจากการจำกัดการเข้าถึงเหรียญคริปโตแล้ว ทางด้านผู้นำของเอสโตเนียยังได้ให้เหตุผลว่า ทำไมถึงให้ความสำคัญกับการจำกัดการเข้าถึงคริปโตของรัสเซีย โดยผู้นำเอสโตเนียได้พูดอย่างตรงไปตรงมาว่า เป้าหมายของพวกเราก็คือ ต้องการให้รัสเซียเป็นประเทศที่โดดเดี่ยวไปจากโลกเสรี

นับตั้งแต่ที่ประเทศรัสเซียได้ส่งกองทัพบุกเข้ายูเครน ทั้งสหรัฐอเมริกากับชาติยุโรปได้ใช้ไม้แข็งกับรัสเซียด้วยการคว่ำบาตร รวมไปถึงการตัดระบบ SWIFT อย่างไรก็ตามสหรัฐอเมริกากับชาติยุโรปยังคงเดินหน้าต่อไปด้วยการไม่ให้รัสเซียเข้าถึงคริปโตเพื่อหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรที่เป็นอยู่ในเวลานี้ และพยายามให้ประเทศรัสเซียเดินเกมใช้สกุลเงินดอลลาร์, ยูโร, ปอนด์และเยนเป็นหลัก เรื่องนี้ทำให้รัสเซียมีแนวโน้มเจอกับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำสูง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง