ข่าว Bitcoin

วงการบันเทิงสหรัฐฯโปรโมตบิทคอยน์อย่างดุเดือด

4269a6bdc94a5d4fe415510f32bc38434c82a19b.jpg

ล่าสุดทีมโปรดักชั่นการ์ตูน South Park ได้มอบบทบาทสำคัญให้กับ BTC ชี้ให้เห็นว่าวงการบันเทิงสหรัฐฯโปรโมตบิทคอยน์ตามกระแสความนิยมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากระแสการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลนั้นเริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั่วโลกมากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่อุตสาหกรรมโทรทัศน์ที่จะเห็นได้ว่าวงการบันเทิงสหรัฐฯโปรโมตบิทคอยน์ผ่านละคร หรือ การ์ตูนแอนิเมชัน หลายเรื่องด้วยกัน ล่าสุดแอนิเมชันซีรีส์ชื่อดังอย่าง South Park เพิ่งออกอากาศตอน “Post COVID” ของซีซั่นที่ 24 ในฉากสมมติเหตุการณ์อนาคต 40 ปีข้างหน้าที่การแพร่ระบาดของ COVID-19 ได้จบลงไปแล้ว เมื่อตัวละครเอกของเรื่องอย่าง Stan Marsh กำลังจะเข้าพักที่โรงแรม Super 12 Motel Plus แต่ทว่าทางโรงแรมได้แจ้งว่าต้องการรับชำระเงินเป็น Bitcoin (BTC) และ สกุลเงินดิจิทัลสกุลอื่น ๆ เท่านั้น ทำให้ Marsh ได้ใช้บัตรพลาสติกที่มีโลโก้ BTC และ QR code จ่ายที่พักของเขาในที่สุด โดยหลังจากนั้นพนักงานโมเทลได้กล่าวกับ Marsh ว่า “Bitcoin คืออนาคตของโลกใบนี้อย่างแน่นอน แม้ว่าพวกเราทุกคนจะยังเชื่อมั่นกับธนาคารในรูปแบบ Centralized มากกว่าเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่เต็มไปด้วยกลโกงต่าง ๆ เนื่องจากมันยังควบคุมได้”

วงการบันเทิงสหรัฐฯโปรโมตบิทคอยน์ผ่านละครโทรทัศน์เป็นส่วนใหญ่

ผู้คนมากมายในวงการคริปโตต่างก็รู้จัก South Park จากการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการตอบสนองต่อวิกฤตทางการเงินในปี 2008 ของรัฐบาล และ ธนาคารกลางแห่งสหรัฐอเมริกา ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้หนึ่งในฉากของการ์ตูนเรื่องนี้อย่าง “aaaand... it’s gone” กลายเป็นมีม (Meme) ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยในฉากดังกล่าวเป็นตอนที่ Marsh ฝากเงินผ่านธนาคาร แต่ทว่าเงินของเขากลับหายไปในชั่วพริบตา

วงการบันเทิงสหรัฐฯโปรโมตบิทคอยน์อย่างดุเดือด
มีม “aaaand... it’s gone”
source : South Park

ในปัจจุบันสื่อต่าง ๆ ได้นำสกุลเงินดิจิทัล และ Blockchain ไปใช้ในวงการจนกลายเป็นเรื่องปกติ จะเห็นได้จากซีรีส์เรื่อง The Good Wife ได้มีการนำ Bitcoin เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อเรื่องในเดือนมกราคม ปี 2012 นอกจากนี้ก็ยังมีรายการตลก และ ละครอีกหลายเรื่องที่ได้มอบบทบาทสำคัญให้กับเทคโนโลยี และ นวัตกรรมทางการเงินที่เกิดขึ้นใหม่ด้วยเช่นดัยวกัน ล่าสุดในปีนี้ตัวละคร James Spader ในซีรีส์ The Blacklist ได้อ้างว่ารู้ตัวตนที่แท้จริงของ Satoshi นอกจากนี้ยังมี The Simpsons แสดงให้เห็นถึงมูลค่า BTC เคลื่อนไหวโดยไม่มีจุดสิ้นสุด

The Simpsons แสดงให้เห็นถึงมูลค่า BTC เคลื่อนไหวโดยไม่มีจุดสิ้นสุด
source : The Capital

สาเหตุของที่ทำให้เกิดการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลอย่างล้นหลามในวงการบันเทิง

การปรากฎตัวของ BTC บนซีรีส์อนิเมชันยอดนิยมนั้นเกิดขึ้นเนื่องจากราคาสินทรัพย์คริปโตโดยส่วนใหญ่หล่นลงไปอยู่ที่ระดับ 60,000 ดอลลาร์สหรัฐเป็นเวลานานกว่า 1 สัปดาห์ อ้างอิงจากสำนักข่าวต่างประเทศระบว่าราคา BTC ณ ขณะนั้นอยู่ที่ระดับ 59,237 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งลดลงมามากกว่า 14% หลังจากทะยานขึ้นไปแตะระดับ All-Time High ที่ 69,000 ดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 10 พฤศจิกายน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC