ข่าวธุรกิจ

การแจกโทเคน ENS ทำให้ราคาทะยานขึ้นมากว่า 500 ล้าน

F Drr Rt Xi Asrc0 X.jpg

แอปพลิเคชันที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบน Etheruem กำลังพึงพอใจราคา Governance token ที่พุ่งทะยานขึ้นหลังจากตัดสินใจ Airdrop โทเคน ENS ให้กับผู้ใช้บริการ

Ethereum Name Service (ENS) เป็นโปรโตคอลประเภทหนึ่งที่สร้าง Non-Fungible Tokens (NFT) ซึ่งสามารถแสดง Address ของ Etheruem ได้ในลักษณะเดียวกันกับ Web domain โดยล่าสุดในคืนวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาโปรโตคอลได้เปิดช่องทางแจกโทเคน ENS ตัวใหม่ โดยการแจกโทเคนในลักษณะนี้จะถูกเรียกว่า Airdrop หรือ กลยุทธ์การแจกจ่ายโทเคนเป็นรางวัลให้กับผู้ใช้งาน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ แต่ทว่ามีเงื่อนไขบางประการที่ผู้ถือครองโทเคนจะมีสิทธิ์ได้รับเหรียญเหล่านี้ไปฟรี ๆ เช่น ผู้ใช้งานได้ใช้โทเคนดังกล่าวเพื่อซื้อผลงาน NFT เป็นต้น เมื่อปฏิบัติตามเงื่อนไขแล้ว ทางแพลตฟอร์มก็จะทำการโอนเหรียญจำนวนหนึ่งไปยัง Address เหล่านั้น

ปัจจุบันผู้ที่ได้เป็นเจ้าของ ENS NFT มีสิทธิ์ที่จะได้รับรางวัลเป็น Governance token ได้ ซึ่งผู้ใช้จำนวนมากได้ออกมากล่าวถึงมูลค่าโทเคนที่พวกเขาได้รับเกือบ 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ยังส่งผลให้องค์กรมีมูลค่าใน Market Cap จำนวนมากกว่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐอีกด้วย

https://twitter.com/adamdavidson/status/1458060836996587521

ล่าสุดราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างมากเพียงชั่วข้ามคืนทำให้เหล่านักเทรดคริปโตต่างพากันประเมิณว่ามูลค่าของมันจะทะยานขึ้นไปได้ถึง 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เลยทีเดียว

เงื่อนไขในการรับโทเคน ENS

Irrbsnd5euc 3 1024x683.jpg

ราคา ENS ยังคงมีความผันผวนอย่างมากในระยะเวลา 12 ชั่วโมงแรกตั้งแต่เริ่มเปิดตัว โดยมูลค่า ณ ขณะนั้นยังคงทรงตัวอยู่ที่ 39.46 ดอลลาร์สหรัฐก่อนจะทะยานขึ้นมากว่า 119% ในภายหลัง

นักเทรดคริปโตหลายรายได้เข้ามาเพิ่มสภาพคล่องของ Etheruem ให้กับ Pool ของ Uniswap V3 ก่อนที่จะเปิดตัวโทเคนตัวใหม่นี้ ซึ่งส่งผลให้ราคานั้นมีมูลค่าสูงมากกว่าปกติบนแพลตฟอร์การแลกเปลี่ยน Decentralized exchange (DEX)

หลังจากทำการเปิดตัวโทเคนดังกล่าวแล้ว ทางผู้ใช้ได้เพิ่มสภาพคล่องให้กับ Automated Market Maker (AMM) ทำให้ปริมาณการซื้อขายนั้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากข้อมูล CoinGecko ระบุว่าโทเคนดังกล่าวถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 60 ของเหรียญที่มีมูลค่าราคาตลาดมากที่สุดจากปริมาณการขายภายใน 24 ชั่วโมง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ