Cardano

เผยชาวอังกฤษบางคนมองว่า Cardano คือชีส Ethereum คือยาเสพติด

Kpqaqug998y.jpg

งานวิจัยชิ้นหนึ่งได้เผยว่า ชาวอังกฤษบางคนมองเหรียญคริปโตบางชนิดไปในทางที่แตกต่างกันออกไป

แม้ตอนนี้กระแสตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่จะมีความคึกคักมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกระแสการซื้อขายเหรียญบิทคอยน์, eth หรือแม้แต่ Dogecoin ก็ดี แต่ยังมีหลายคนที่ยังไม่ค่อยเข้าใจเกี่ยวกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยคริปโตมากนัก

ชาวอังกฤษบางคนมองเหรียญคริปโตยังไงบ้าง

โดยงานวิจัยชิ้นหนึ่งได้ทำการเปิดเผยเหรียญอีกด้านหนึ่งของวงการคริปโตเคอร์เรนซี่ว่า บางส่วนคิดว่าเหรียญ Ethereum คือชื่อยาเสพติดชนิดหนึ่ง และบางคนเชื่อว่า Cardano คือชีสชนิดหนึ่ง

งานวิจัยที่ได้ตีพิมพ์เมื่อไม่นานมานี้ของทางเว็บไซต์ tradersofcrypto.com ได้ทำแบบสอบถามโดยยึดตาม Google Keyword Planner เพื่อดูว่าคนส่วนใหญ่จะค้นหาคำถามแต่ละคำถามยังไงบ้าง

Gogwoet3mkm 3 1024x683.jpg

นักวิจัยได้ทำการตรวจสอบข้อมูลในรอบ 12 เดือน ทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกากับสหราชอาณาจักรเกี่ยวกับคำถามที่คนส่วนใหญ่ต้องการอยากรู้คำตอบ โดยจะเน้นถึงคำถามเกี่ยวกับคริปโตที่ผู้คนส่วนใหญ่ค้นหากัน

ชี้บางคนมองเหรียญหนึ่งคือชีส อีกเหรียญคือยาเสพติด

นักวิจัยจากเว็บไซต์ดังกล่าวได้ทำการสำรวจชาวอังกฤษเพื่อตอบคำถามตามที่แบบสำรวจได้กำหนดเอาไว้ ซึ่งจากสถิตินั้นพบว่า ผู้คนน้อยกว่า 1 ใน 4 คิดว่า การลงทุนในคริปโตมีแนวโน้มที่จะถูกกฎหมาย แต่คนส่วนใหญ่กว่า 75 % กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า พวกเขาไม่ได้คิดอย่างนั้น

ที่น่าแปลกใจก็คือ แบบสอบถามพบว่า ผู้ตอบแบบสำรวจกว่า 3.6 % เชื่อว่า Cardano คือชีสชนิดหนึ่งหรือไม่ก็เป็นชื่อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และ 3.4 % เชื่อว่า Ethereum คือยาเสพติดชนิดหนึ่ง และ 1 ใน 4 ไม่รู้ว่า Dogecoin คืออะไร และกว่า 1 ใน 2 ไม่รู้ว่า Binance Coin คืออะไร

เช่นกันงานวิจัยยังคงสอบถามต่อไปว่าเกี่ยวกับการลงทุนในคริปโต พบว่า 64.6 % ไม่เชื่อว่าคริปโตจะเป็นการลงทุนที่ปลอดภัย และ 22 % ไม่รู้ว่าคริปโตคืออะไร และ 21 % มองว่าคริปโตคือสกุลเงินดิจิทัล เป็นเงินออนไลน์หรือเป็นเงินเสมือนจริง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง