ข่าวธุรกิจ

สายการบินเอมิเรตส์จะเข้าสู่วงการ NFT และโลก Metaverse

A380 G412765252 1920.jpg

สายการบินเอมิเรตส์กำลังขยายประสบการณ์ด้าน NFT และโลก Metaverse ให้กับลูกค้าจากทั่วโลก เพื่อพัฒนาและเตรียมพร้อมสำหรับสายการบินแห่งโลกอนาคต

จากการอัพเดทบน Twitter ล่าสุด สายการบินเอมิเรตส์กำลังขยายประสบการณ์ในโลก metaverse ให้กับลูกค้าและลูกเรือ นอกจากนี้ยังมีแผนการณ์ที่จะเปิดตัว Non-fungible (NFT) อีกด้วย

เอมิเรตส์วางแผนที่จะเปิดตัว NFT

สายการบินยังประกาศด้วยว่า Emirates Pavillion จะปรับโครงสร้างใหม่ เพื่อให้เป็นศูนย์กลางนวัตกรรม เพื่อสร้างแนวคิดเกี่ยวกับ metaverse และ NFT นอกจากนี้ยังหวังว่าจะเปิดรับผู้มีความสามารถจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อนำความเชี่ยวชาญของเหล่านั้นมาช่วยพัฒนาแนวคิดสำหรับสายการบินแห่งโลกอนาคต

สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าของสายการบินแห่งโลกอนาคต โดยจะดำเนินการเพื่อมอบประสบการณ์ที่น่าจดจำให้กับลูกค้าทั่วโลกเพื่อใช้ต่อสู้กับคู่แข่งที่สำคัญในการที่จะให้บริการเที่ยวบินที่ดีที่สุดในช่วงที่มีการระบาดใหญ่อย่างนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพยายามพัฒนาความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีนอย่างชัดเจน

นี่ก็เป็นโอกาสที่ดีสำหรับแพลตฟอร์มที่จะใช้ web 3.0 นอกจากนี้ metaverses ยังได้สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับโลกจริงผ่านโลกเสมือน แล้วยังขจัดข้อจำกัดที่มีอยู่ใน web 2.0 และพื้นที่อื่นๆ นอกจากนี้ยังสร้างประตูสู่พันธมิตรสำหรับการสร้างความร่วมมือในภาคส่วน แล้วนังสร้างโซลูชั่นระดับ world-class สำหรับผู้ใช้ทั่วโลก

ดูไบและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นผู้นำในการยอมรับบล็อคเชน

สายการบินเอมิเรตส์ปัจจุบันเป็นผู้บุกเบิกการพัฒนาที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีบล็อคเชนภายในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ไม่เพียงแต่รับรู้ว่าบล็อคเชนและคริปโตจะเป็นอนาคตของเศรษฐกิจ แต่ยังรับรู้ถึงข้อเสียของเทคโนโลยีอีกด้วย

ดูไบเป็นหนึ่งในเมืองที่ร่ำรวยที่สุดในโลก และตอนนี้กำลังเปิดรับเทคโนโลยีในโลกแห่งความเป็นจริงมากขึ้น โดยให้ความสำคัญกับโครงการผ่านกลยุทธ์ Dubai Blockchain

CEO ของเอมิเรตส์เปิดเผยว่า กำลังสำรวจพื้นที่ดิจิทัลตามกลยุทธ์ที่ได้วางแผนเอาไว้ โดยมุ่งเน้นไปที่การปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ทางกฎหมายและนโยบายที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ เพื่อปกป้องพลเมืองของตน เพื่อรับรองความปลอดภัยของข้อมูล และเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดจากสินทรัพย์ดิจิทัลในขณะที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี AI

ในความเห็นของเขา นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สายการบินใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อขยายประสบการณ์ให้กับผู้ใช้อย่างลึกซึ้ง แม้ว่าลูกค้าจะได้รับประโยชน์ แต่ก็ยังตั้งเป้าที่จะเพิ่มรายได้ที่ได้รับจากธุรกิจของบริษัท และเพื่อพัฒนาสายการบินในระยะยาว

แอพ Emirates VR ในโลก Metaverse

Virtual Reality G5cafe48ce 1920 1024x541.jpg

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สายการบินได้เข้าไปในพื้นที่ของโลก metaverse เนื่องจากเคยนำเสนอประสบการณ์การบินแบบ 3 มิติ สำหรับผู้ใช้ผ่านแอพพลิเคชั่นเสมือนจริงของ Emirates โดยคุณสามารถสำรวจว่ารอบข้างนั้นจะเป็นอย่างไรเมื่ออยู่บนเครื่องบิน ด้วยระดับ class ที่หลากหลายเพื่อรองรับลูกค้าทุกคน ซึ่งเทคโนโลยี VR นี้ ทำงานโดยเครื่อง Oculus ซึ่งเป็นบริษัทที่ Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง Meta เป็นเจ้าของ

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าถึงแอพดังกล่าวได้จากระบบ PC หรือโทรศัพท์มือถือผ่านแอพ iOS และ Android แล้วยังเป็นสายการบินแรกที่เปิดตัวแอปพลิเคชั่น VR โดย Oculus ในเวลาที่เหมาะสมอย่างมาก นอกจากนี้สายการบินยังให้สัญญาว่าจะเปิดตัวฟีเจอร์เพิ่มเติมอีกเพื่อสนับสนุนลูกค้าและพนักงานทุกคนสำหรับประสบการณ์ในเที่ยวบินที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด