General

Elon Musk ย้ำชัด Neuralink ดีกว่า Metaverse

836371 57237 Kbgaibgxes 1493727618.jpg

Elon Musk ผู้มีอิทธิพลในวงการเทคโนโลยี และ คริปโต ไม่คิดว่าแว่น VR จะสามารถถูกนำไปใช้ในระยะยาวได้ พร้อมย้ำชัด Neuralink ดีกว่า Metaverse แน่นอน

Elon Musk ซีอีโอแห่ง Tesla และ SpaceX ให้สัมภาษณ์ผ่าน The Babylon Bee ถึงความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับ Metaverse ระบุว่าเขาไม่คิดว่าจักรวาลนฤมิตนั้นเป็นสิ่งที่น่าลงทุน และ เขามองว่า Neuralink ดีกว่า Metaverse ในระยะยาวอย่างแน่นอน แม้ว่าจะมีผู้คนพยายามพูดกับเขาในเรื่องนี้ค่อนข้างบ่อยก็ตาม แต่ทว่าซีอีโอรายนี้ยังย้ำชัดว่าตอนนี้ยังไม่มีเหตุจำเป็นที่จะต้องออกมาสนับสนุนระบบ Metaverse และ Web 3.0 เนื่องจากสิ่งเหล่านี้ก็เป็นเพียงแค่คำศัพท์ และ กลยุทธ์ทางการตลาดธรรมดา ๆ เท่านั้น

“ผมยังมองไม่เห็นว่ามีอะไรที่น่าสนใจบน Metaverse หรือ Web 3.0 ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วสำหรับผมสิ่งเหล่านี้ดูจะเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดมากกว่า ผมอาจจะเข้าใจมันในภายหลังก็ได้ แต่ยังไม่ใช่ตอนนี้”

Neuralink ดีกว่า Metaverse เพราะไม่ต้องใส่แว่นตา VR

Elon Musk ย้ำชัด Neuralink ดีกว่า Metaverse

เมื่อพูดถึง Metaverse และ Virtual Reality (VR) นั้น ทางด้านซีอีโอ Tesla ได้ออกมากล่าวว่าเขามองไม่เห็นถึงความจำเป็นที่ผู้คนจะต้องทิ้งโลกปัจจุบันเพื่อไปใช้ชีวิตอยู่บนโลกเสมือนเลยแม้แต่น้อย ซึ่งการเล่นเกมผ่านอุปกรณ์ในลักษณะนี้มักส่งผลทำให้เกิดผลข้างเคียงต่าง ๆ เช่น อาการวิงเวียนศรีษะ เป็นต้น ซึ่ง Musk มองว่า Neuralink สามารถมอบประสบการณ์บนโลกเสมือนจริงให้กับผู้คนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากกว่า และ คิดว่าคนส่วนใหญ่อาจยังไม่ได้ให้ความสนใจกับ Metaverse ถึงขนาดนั้น โดย Neuralink เป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับประสาทเทคโนโลยี (Neurotechnology) ที่ถูกก่อตั้งโดย Elon Musk มีจุดประสงค์ในการนำเทคโนโลยีเข้ามาปลูกถ่ายในสมองของมนุษย์เพื่อฟื้นฟู และ เพิ่มศักยภาพให้แก่ผู้คนด้วยกระบวนการคอมพิวเตอร์

Elon Musk ย้ำชัด Neuralink ดีกว่า Metaverse

นอกจากนี้ผู้บริหารชื่อดังยังย้ำว่าคนส่วนใหญ่คงไม่ชอบที่จะเดินไปเดินมาพร้อมกับใส่แว่นตา VR เหล่านี้ไปตลอดได้อย่างแน่นอน ซึ่งเขาได้หยิบยกประเด็นที่น่าสนใจถึงเหตุการณ์ในอดีตที่ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่ หรือ หน่วยงานหลายแห่ง ต่างก็พากันออกมาเตือนไม่ให้นั่งดูโทรทัศน์ใกล้มากเกินไป เขากล่าวว่า

“มันจะทำร้ายสายตาของคุณได้ใช่ไหมล่ะ? แล้วดูสิ ตอนนี้พวกเราก็ได้นำทีวีมาวางไว้บนใบหน้าแล้วจริง ๆ ผมเลยได้แต่สงสัยว่าสิ่งเหล่านี้มันดีสำหรับพวกคุณแล้วจริง ๆ หรือ?

ความคิดเห็นในด้านกฎระเบียบคริปโตของ Elon Musk

ซีอีโอ Tesla ได้มีบทบาทสำคัญในฐานะผู้สนับสนุนรายใหญ่ของ Dogecoin (DOGE) ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ Musk ได้ออกมาแสดงการสนับสนุนเหรียญดังกล่าวอีกครั้ง โดยเรียกโทเคนสกุลดังกล่าวว่าสินทรัพย์ที่ไม่สามารถทำลาย และ เหรียญที่มีเป้าหมายในการช่วยขจัดการรวมอำนาจไว้ที่รัฐบาลได้ ซึ่งเขาได้ออกมากล่าวในที่ประชุม Code Conference แห่ง California ว่า

“การจะทำลายคริปโตนั้นไม่มีวันที่จะเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่รัฐบาลจะชะลอให้สกุลเงินดิจิทัลมีการเติบโตที่ช้าลง”

นอกจากนี้เมื่อถามถึงความเห็นด้านกฎระเบียบคริปโต Musk ได้ออกมาแนะนำว่ารัฐบาลสหรัฐฯไม่ควรที่เข้ามามีบทบาทใด ๆ ทั้งสิ้นกับเรื่องนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC