Dogecoin

Elon Musk สนับสนุน Dogecoin แบบสุดตัว

125003860 Whatsubject.jpeg

Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ยังให้ความสนใจใน Dogecoin แม้ว่าจะน้องหมาจะต้องเจอกับการปรับฐานครั้งใหญ่

Elon Musk ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่าน Twitter ของเขาเพื่อยืนยันการสนับสนุน Dogecoin อีกครั้งท่ามกลางวิกฤตมากมายที่เกิดขึ้นในตลาด ซีอีโอของ Tesla ยังคงยืนยันว่าจะเดินหน้าซื้อ DOGE ให้มากขึ้น 

Elon Musk สนับสนุน Dogecoin ราคาพุ่งสูง

และเป็นดั่งเช่นทุกครั้งที่ผ่าน หลังจากการทวีตในครั้งนี้  ราคาของ Dogecoin ได้เพิ่มขึ้นเกือบ 13% ทำสถิติสูงสุดใน 24 ชั่วโมงที่ 0.05877 ดอลลาร์ 

มัสค์ขนานนามตัวเองว่าเป็น "The Dogefather" และได้ไปกล่าวถึงเหรียญน้องหมาสุดน่ารักในรายการ "Saturday Night Live" ที่จัดขึ้นช่วงต้นเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งการปรากฏตัวในรายการนั้นของ Musk ถือเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์สำคัญของชุมชน Dogecoin และถือเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ที่เคยเกิดขึ้นในตลาดกระทิงครั้งล่าสุด

และในครั้งนี้ Musk ก็ได้ตัดสินใจที่จะออกมาแสดงความรักต่อ Dogecoin เนื่องในวันพ่อของสหรัฐอเมริกาผ่าน Twitter ของเขา

Dogecoin การปรับฐานครั้งสำคัญ

Dogecoin เป็นสกุลเงินดิจิทัลแบบ Meme หรือ Meme coin ที่มูลค่านั้นลดลงกว่า 92.33% จากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0.73 ดอลลาร์ และได้กลายเป็นหนึ่งใน Altcoin ที่มีประสิทธิภาพแย่ที่สุดนับตั้งแต่การจบลงของตลาดกระทิง

อย่างไรก็ตาม การปรับฐานครั้งใหญ่ของ Dogecoin ก็ไม่ได้ทำให้ Elon Musk รักเหรียญ Meme นี้น้อยลง 

https://twitter.com/elonmusk/status/1538406040374595585

Elon Musk เปิดรับ Dogecoin สำหรับการชำระเงินในผลิตภัณฑ์ของบริษัทอย่าง รถ Tesla ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ยิ่งไปกว่านั้น Musk ยังยืนยันว่า SpaceX จะเพิ่ม Dogecoin ให้เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการชำระค่าสินค้า และดูเหมือนว่า Musk จะไม่หยุดเพียงแค่นั้น เพราะเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มหาเศรษฐีรายนี้ส่งสัญญาณว่า “บริษัทของเขาจะขยายกรณีการใช้งานสำหรับ Dogecoin ให้มากยิ่งขึ้น”

แม้จะเหรียญ Meme นี้จะมีมูลค่าที่ปรับลดลงอย่างต่อเนื่องไป แต่ Dogecoin ก็ยังคงเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับที่สิบตามมูลค่าราคาตลาดอยู่ดี

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC