General

Elon Musk ขายหุ้น Tesla ตามคำแนะนำชาว Twitter

Elon Musk Tesla the Richest Man 01.jpg

ผลโหวตของชาว Twitter บอกให้ Elon Musk ขายหุ้น Tesla 10% (TSLA) มูลค่า 2.3 หมื่นล้าน

ซีอีโอ Tesla ได้เข้าร่วมการอภิปรายนโยบายภาษีของสหรัฐอเมริกา โดยเขาได้ทำการเสนอให้ทดสอบนโยบายดังกล่าวด้วยการเปิดโหวตบนแพลตฟอร์มออนไลน์ Twitter เพื่อให้ผู้ใช้งานร่วมลงคะแนนว่าควรให้ Musk ขายหุ้น Tesla ที่มีมูลค่ารวมทั้งหมดอยู่ที่ 23,582,600,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือไม่

ผลสำรวจบอกให้ Musk ขายหุ้น Tesla

เรื่องทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นจาก Janet Yellen รัฐมนตรีกระทรวงการคลังแห่งสหรัฐฯได้ออกมาเรียกร้องให้จัดเก็บภาษีบรรดาอภิมหาเศรษฐี ด้วยการคำนวณจากหุ้นที่ถือครองอยู่ ไม่ใช่คำนวณจากกำไรที่ได้หลังการขาย

แน่นอนว่า Elon Musk ชายที่รวยที่สุดในโลกได้ออกมาปฏิเสธถึงข้อเสนอดังกล่าวทันที เนื่องจากการจ่ายภาษีข้างต้นไม่สามารถนำไปคิดคำนวณรวมกับสกุลเงินดิจิทัลได้ โดย Musk กล่าวเพิ่มเติมว่าเขาไม่มีเงินสด เขามีเพียงแค่หุ้น เพราะฉะนั้นทางเดียวที่เขาจะจ่ายภาษีได้ก็คือการขายหุ้นที่เขามีอยู่ออกไป แต่เพื่อหลีกเลี่ยงคำวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น ดังนั้นเขาจึงยื่นข้อเสนอในการเปิดให้ผู้ใช้งานบนทวิตเตอร์ลงคะแนนโหวตว่าเขาควรจะขายหุ้นหรือไม่ ซึ่ง Musk ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ไม่ว่าผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไร เขาจะทำตามอย่างไม่มีเงื่อนไข

https://twitter.com/elonmusk/status/1457066048944066565

ต่อมาในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ผลการลงคะแนนของชาวทวิตเตอร์ที่ออกมาบ่งชี้ว่า 57% ของผู้ลงคะแนนทั้งหมดกว่า 3.2 ล้านคนต้องการให้ Musk ขายหุ้นของเขา ซึ่งคิดเป็นเงิน 19.3 ล้าน TSLA หรือ 1,222 ดอลลาร์สหรัฐเมื่อวันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน ซึ่งหุ้นของเขามี

ตามหลักแล้ว Musk ควรขายหรือไม่

Wncubb Ku3o 1024x683.jpg

จากการรายงานข่าวของสำนักข่าวต่างประเทศแห่งหนึ่งระบุว่ากำไรล่าสุดของหุ้น Tesla และการลงทุนจาก Bitcoin ของบริษัทด้วยเงินมูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้ Musk มีรายได้รวมสุทธิสูงกว่า 1 ใน 4 ของ 1 ล้านล้านดอลลาร์ โดยในเดือนตุลาคม

การตัดสินใจทางเศรษฐกิจจากผู้ชายที่รวยที่สุดในโลกทำให้ตลาด Bitcoin ผันผวน จากการที่เขาออกมาเตือนถึงปัญหาเงินเฟ้อว่ามันกำลังจะเกิดขึ้นในระยะสั้นเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ Tesla ระงับการชำระเงินด้วย Bitcoin กับธุรกิจผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของเขา ซึ่งจากข้อมูลดังกล่าวได้แสดงให้เห็นว่ายังมีโอกาสให้เศรษฐีรายนี้ได้ลองคิดทบทวนถึงการกระทำของเขาอีกครั้ง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC