Events

อีลอน มักส์ไม่นิ่งเฉย เมื่อภาวะเงินเฟ้อกำลังเป็นแรงกดดันสำคัญทางเศรษฐกิจเวลานี้

Spacex Ceo Elon Musk Attends the 2017 Vanity Fair Oscar News Photo 1574694599.jpg

อีลอน มักส์ไม่นิ่งเฉยเกี่ยวกับกระแสภาวะเงินเฟ้อที่เป็นตัวกดดันภาวะเศรษฐกิจโลกที่เป็นอยู่ในเวลานี้

Elon Musk ผู้ก่อตั้งบริษัท Tesla และ SpaceX ในฐานะที่เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกนั้น เริ่มแสดงความเห็นเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อที่เริ่มเอาแน่เอานอนไม่ได้ในเวลานี้

อีลอน มักส์ไม่นิ่งเฉยเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อปัจจุบัน

สืบเนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจโลกในเวลานี้ ภาวะเงินเฟ้อได้แผ่ขยายครอบคลุมทั่วโลกอย่างหนัก ซึ่งทำให้ทาง Elon Musk จากเดิมที่มักจะชอบทวีตเรื่องเหรียญคริปโต ต้องเบนเข็มให้ความสนใจกับประเด็นนี้อย่างจริงจังมากขึ้น

ที่ผ่านมาเริ่มมีการดีเบตเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อจนทำให้บางส่วนมองว่า เหรียญบิทคอยน์อาจส่งผลต่อการดำเนินนโยบายการคลังทั่วโลกในเวลานี้

Log Fqlho7s 1024x576.jpg

เช่นเดียวกับทางธนาคารกลางสหรัฐเริ่มออกมายอมรับแล้วว่า ภาวะเงินเฟ้ออาจเป็นปัจจัยสำคัญที่มีความเชื่อมโยงกับการลงทุนในบิทคอยน์ รวมไปถึงเหรียญคริปโตชนิดอื่น ๆ ที่มีลักษณะเดียวกัน

สำหรับ Elon Musk นั้น แม้เขาจะมองว่าบิทคอยน์เปรียบเสมือนกับยาวิเศษที่ช่วยเยียวยาสกุลเงินกระดาษ แต่สำหรับภาวะเงินเฟ้อแล้ว ไม่ได้เป็นอย่างนั้น แม้ว่าเขาจะรวยมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา แต่เขาก็พบว่า สกุลเงินต่างมีมูลค่าลดลงมากกว่าที่ควรจะเป็น

ระยะยาวคาดการณ์เงินเฟ้อลำบาก

ในฟากของการดีเบตระหว่าง Michael Saylor จากซีอีโอ MicroStrategy กับ Cathie Wood ซีอีโอของ Ark Invest นั้น ทำให้ทาง Elon Musk เข้ามาเป็นตัวกลางในการเข้ามาแทรก โดยเขากล่าวว่า ในระยะยาวนั้นเขาไม่แน่ใจเหมือนกันว่า เงินเฟ้อจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่ในระยะสั้นนั้น เขาเห็นว่าปัจจัยภาวะเงินเฟ้อเป็นแรงกดดันทางเศรษฐกิจที่เป็นอยู่ในเวลานี้

ซีอีโอ MicroStrategy กล่าวต่อไปอีกว่า เงินเฟ้อเป็นเวกเตอร์ และเป็นที่ชัดเจนว่า มันเป็นเครื่องมือที่พิสูจน์ให้เห็นถึงทิศทางราคาผลิตภัณฑ์ บริการและสินทรัพย์ต่าง ๆ โดยที่ไม่ต้องไปใช้เครื่องมืออย่าง CPI หรือ PCE เข้ามาช่วยเลย

เช่นเดียวกับทาง Jack Dorsey ซีอีโอของ Twitter ได้ทำการทวีตเกี่ยวกับเรื่องนี้เอาไว้ว่า ตอนนี้ภาวะเงินเฟ้อกำลังจะเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่างไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS