เทคโนโลยี

Elon Musk ยืนยัน! AI เป็นอันตรายต่อมนุษยชาติจริง - ย้ำ! คนไม่เชื่อคือคนโง่

Elon Musk ยืนยัน! AI มีศักยภาพในการทำลาย 'อารยธรรม' มนุษย์ได้อย่างง่ายดาย

Elon Musk ยืนยัน! AI มีศักยภาพในการทำลาย 'อารยธรรม' มนุษย์ได้อย่างง่ายดาย - ถึงแม้จะมีโอกาสเพียงนิดเดียวก็ตาม

ถึงแม้ Elon Musk จะเพิ่งเปิดตัวบริษัทพัฒนาด้าน AI ของตนเองที่มีชื่อว่า X.AI ขึ้นเมื่อไม่กี่วันนี้ แต่มหาเศรษฐีผู้นี้ก็ได้ย้ำอยู่เสมอถึงความอันตรายของ AI ที่มีต่อมนุษย์ชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: พร้อมรันวงการ! Elon Musk เปิดตัวบริษัทพัฒนาด้าน AI - หวังชิงพื้นที่จาก ChatGPT

AI อันตราย!?

Elon Musk เคยให้สัมภาษณ์กล่าวว่า AI สามารถเป็นอันตรายต่อมนุษยชาติได้มากกว่าคิด ตัวอย่างเช่นการที่ AI เข้าไปแทรกแซงการออกการแบบเครื่องบินหรือข้อมูลการบำรุงรักษา ซึ่งนี่ถือว่าเป็นกรณีที่มีความร้ายแรงน้อยที่สุดจากกรณีทั้งหมดที่เขาคิดได้

เขากล่าวว่า ถึงแม้จะมีความเป็นไปได้เพียงเล็กน้อยที่จะเกิดเหตุการณ์อย่างนั้นขึ้น แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า AI มีศักยภาพในการทำลายล้างอารยธรรมของมหนุษย์จริงๆ

หลังจากการสัมภาษณ์ ทำให้เกิดการถกเถียงมากขึ้น โดยเฉพาะในชุมชน Twitter เมื่อมีผู้ใช้บัญชีชื่อ DogeDesigner ได้ยกคำพูดของ Elon ขณะให้สัมภาษณ์มาโพสต์ ซึ่งต่อมา Elon ก็ได้เห็นทวิตนี้และตอบกลับไปว่า

ใครก็ตามที่คิดว่าสิ่งนี้(AI)ไม่มีความเสี่ยงใดๆเลย คือคนโง่เง่า

Elon Musk กล่าว

ทั้งนี้ก็ยิ่งทำให้หลายคนยิ่งสงสัยกันไปใหญ่ เพราะทั้งๆที่เจ้าตัวก็เองว่า AI มันอัตรายขนาดไหน แต่กลับจะสร้างขึ้นมาเสียเองเนี่ยสิ อย่างไรก็คงต้องติดตามกันต่อไปว่าตัว 'ปัญญาประดิษฐ์ ' ที่สร้างโดย X.AI นั้นจะมีความอัตรายน้อยกว่า AI ตัวอื่นๆในท้องตลาดได้อย่างไร

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ