ข่าวธุรกิจ

Elon Musk เผย! แพลตฟอร์ม X เตรียมปล่อย 'ฟีเจอร์ชำระเงิน' กลางปี 2024

Elon Musk เผย! แพลตฟอร์ม X ยังอยู่ในขั้นตอน การขอใบอนุญาต เป็นผู้ให้บริการด้านการเงิน

Elon Musk เผย! แพลตฟอร์ม X ยังอยู่ในขั้นตอน การขอใบอนุญาต เป็นผู้ให้บริการโอนเงิน - คาดพร้อมเปิดใช้งานกลางปีหน้า หากไม่มีปัญหากับทางการ

เมื่อคืนที่ผ่าน ( 22 ธันวาคม) Elon Musk ได้มีการกล่าวถึงแผนเปิดตัวบริการชำระเงินภายใน platform X ในระหว่างการพูดคุยกับ Cathie Wood ซีอีโอ ARK Invest ผ่าน Space

คาด! พร้อมใช้งานกลางปีหน้า

ระหว่างการพูดคุย Elon Musk เผยว่าตอนนี้ ทางบริษัทกำลังอยู่ในขั้นตอนการรอรับใบอนุญาต ‘ผู้ให้บริการธุรกรรมทางการเงิน’ โดยกล่าวเสริมว่า ในตอนแรกเขาคาดหวังที่จะเปิดตัวฟีเจอร์ดังกล่าวให้เร็วกว่านี้ แต่กลับถูกกระบวนการทำงานที่ล่าช้าของระบบราชการคอยถ่วงไม่ให้สามารถทำตามกำหนดการเดิมได้

ทั้งนี้ Elon ยังเผยอีกว่า เขาลืมคิดถึงความเป็นไปได้ ที่ทางการอาจปฏิเสธคำร้องขอใบอนุญาตนี้ เนื่องจากบริษัท X ของตนเอง ได้มีการยื่นเอกสารที่จำเป็นต่อการอนุมัติล่าช้าไปสักหน่อย

DOGE มีลุ้นถูกลิสต์?

ในขณะที่มีนักลงทุนหลายคนต่างหวังว่า แพลตฟอร์ม X จะทำการใส่เหรียญลูกรัก Elon อย่าง Dogecoin ลงไปพร้อมกับการเปิดตัวฟีเจอร์นี้ด้วย แต่ถึงอย่างไรเจ้าตัวก็ยังไม่เคยออกมาให้การยืนยันใดๆ แถมยังกล่าวอีกว่าตนเองไม่ค่อยคิดถึงคริปโตมากเท่าไรนัก

อะไรก็เกิดขึ้นได้!

ถึงแม้ในตอนนี้ Elon Musk จะดูไม่แยแสกับสกุลเงินดิจิทัลมากเท่าไหร่ แต่หากเข้าไปดูงบดุลของบริษัท จะพบว่า Tesla ยังคงถือ bitcoin เอาไว้ถึง 148 ล้านดอลลาร์ ประกอบกับการที่บริษัทอนุญาตยังคงอนุญาตให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าจาก Tesla Shop ด้วยเหรียญ DOGE ได้อยู่

และนอกจากนี้เมื่อปีที่ผ่านมายังไม่มีรายงานอีกด้วยว่า บริษัทขนส่งใต้ดินอย่าง The Boring Company (TBC) ที่ก่อตั้งโดยตัวเขาเองนั้นได้เปิดให้ลูกค้าสามารถชำระค่าผ่านทางเป็นเหรียญ Doge ได้อีกด้วย

ทั้งนี้คงต้องรอดูกันต่อไป หลังจากที่แพลตฟอร์ X ได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ให้บริการทำธุรกรรมออนไลน์ในช่วงกลางปีหน้า และถึงแม้ Dogecoin จะไม่ได้อยู่ในลิสต์ของเหรียญที่เปิดใช้งาน แต่มั่นใจได้เลยว่า Bitcoin จะต้องอยู่ในนั้นอย่างแน่นอน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน