ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

World Record! อีลอน มัสก์ ทำสถิติสูญเงินเยอะที่สุดในโลก

Elon Musk สร้างสถิติขาดทุนมากที่สุดในโลก

Elon Musk ถูกบันทึกไว้ใน Guinness Book of World Record จากการสูญเสียเงินมากที่สุดในโลก โดยความมั่งคั่งมากกว่าครึ่งของเขาหายไปจากการที่หุ้น Tesla ตกลงอย่างรุนแรงในปีที่ผ่านมา

ข้อมูลล่าสุดพบว่า ความมั่งคั่งของ Elon Musk กำลังลดลงอย่างฮวบฮาบ โดยในปี 2022 ที่ผ่านมานี้ เขาได้สูญเสียความั่งคั่งไปแล้วถึง 2 แสนล้านดอลลาร์

นิตยสาร Forbe เคยรายงานว่าในปี 2021 Elon Musk มีสินทรัพย์ทั้งหมดอยู่ที่ 320 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนั่นทำให้เขากลายเป็นบุคคลที่รวยที่สุดในโลกในปีนั้นไปโดยปริยาย

แต่ในปี 2023 สินทรัพย์ของ Elon นั้นเหลือเพียง 1 แสน 4 หมื่นล้านดอลลาร์ เรียกได้ว่าภายในสองปี สินทรัพย์ของเขาลดลงไปมากกว่าครึ่งเลยทีเดียว

โดยวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา Elon Musk ได้ถูกบันทึกไว้ใน Guinness Book of World Record แล้วว่าเป็นบุคคลสูญเสียเงินมากที่สุดในโลก

<i>Elon Musk ตกลงมาเป็นบุคคลที่รวยที่สุดในโลกอันดับ 2<br>รูปภาพ: Forbe</i>
Elon Musk ตกลงมาเป็นบุคคลที่รวยที่สุดในโลกอันดับ 2
รูปภาพ: Forbe

อะไรทำให้ Elon Musk ตกอันดับ?

สาเหตุที่ทำให้ Elon Musk ตกอันดับบุคคลที่รวยที่สุดในโลกมาจากปัจจัย ไม่ว่าจะมาจากการที่ราคาหุ้นของ Tesla ลดต่ำลงมาอย่างหนัก หรือการเข้าซื้อกิจการ Twitter ของ Elon เมื่อปีที่แล้วที่ยังอยู่ในช่วงขาดทุน

ราคาบิทคอยน์ที่ร่วงลงก็ส่งผลต่อความมั่งคั่งของเขาเช่นกัน โดยมีรายงานว่า Elon ขาดทุนจากตลาดคริปโตทั้งหมด 0.088% ของสินทรัพย์ที่เขาถืออยู่ ถึงแม้ตัวเลขอาจจะดูน้อยนิด แต่นั่นเท่ากับเงินจำนวน 176 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

ถึงแม้ Elon จะถูกบันทึกให้เป็นบุคคลที่สูญเสียเงินเยอะที่สุดในโลกแล้ว แต่เจ้าตัวก็ยังอยู่ในอันดับสองของคนที่รวยที่สุดในโลกอยู่ดี

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ