ข่าว Bitcoin

Elon Musk ชวนคิด! Bitcoin สามารถใช้บน 'ดาวอังคาร' ได้จริงไหม?

เป็นไปได้ไหม? ที่ Bitcoin จะเป็น 'สกุลเงินหลัก' บนดาวอังคาร!

เป็นไปได้ไหม? ที่ Bitcoin จะเป็น 'สกุลเงินหลัก' บนดาวอังคาร! สรุปประเด็นสำคัญที่ Elon Musk ได้พูดจาก 'X space' เมื่อคืน

วันที่ 11 มกราคม หลังจากที่ทาง SEC ได้ประกาศอนุมัติคำร้องขอเปิดกองทุน Bitcoin ETF ได้ไม่นาน ก็ได้มี Session แลกเปลี่ยนความเห็น ของ Cathie Wood ซีอีโอของ ARK Invest ถูกถูกจัดขึ้นบนแพลตฟอร์ม ‘X space’ โดยมีหัวข้อ ‘ARK 21Shares Bitcoin ETF (ARKB) Approved’ เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองต่างๆต่อสถานการณ์อุตสาหกรรมคริปโตหลังจากนี้

ทั้งนี้ภายในระหว่างการแลกเปลี่ยนมุมมอง ได้มีบางคนหยิบยกประเด็นการใช้ Bitcoin บนดาวอังคารขึ้นมา จนทำให้ ‘Elon Musk’ ผู้เป็นทั้งเจ้าของ Tesla, SpaceX  รวมถึงแพลตฟอร์ม X ที่พวกเขากำลังใช้งานอยู่  แล้วก็เป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองใน session นี้ ได้ออกมากล่าวโต้แย้งประเด็นการใช้งาน Bitcoin ในดาวอังคาร โดยกล่าวว่ามันใช้เวลาในการทำธุรกรรมนานเกินไป

มันคงจะสมเหตุสมผลที่จะใช้สกุลเงินคริปโตบนดาวอังคาร แต่ติดที่ว่าคุณใช้ Bitcoin ไม่ได้ เนื่องจากมันช้าเกินไป

ยาก แต่เป็นไปได้!

แต่หลังจากนั้นไม่นาน เมื่อ Elon ได้ลองใช้ความคิดไตร่ตรองสักพัก เขาก็ได้กลับมาพร้อมมุมมองใหม่ ที่คิดว่ามันก็มีทางเป็นไปได้ ถึงแม้จะมีอุปสรรคที่ใหญ่มากในด้านการส่งข้อมูลระหว่างดวงดาว

เราอาจใช้ Bitcoin ได้ในระดับหนึ่ง แต่มันคงเป็นความท้าทายอย่างมากที่จะนำมันไปใช้แบบจริงจังบนดาวอังคาร เพราะมันอยู่ห่างจากดวงอาทิตย์ถึง 20 นาทีแสง ในขณะที่โลกอยู่ห่างจากดวงอาทิตย์เพียง 8 นาทีแสงเท่านั้น

โดยหลังจากนั้น Elon ก็ได้มีการพูดคุยกับ Matt Corallo ผู้เป็นนักพัฒนา Bitcoin อีกหนึ่งคนที่เข้ามาร่วมพูดคุย โดย Corallo กล่าวว่ามีวิธีแก้ปัญหาความช้าของ bitcoin ได้ผ่านการ localized Lightning Network

นอกจากนี้ยังมีผู้เชี่ยวชาญอีกคน ที่มองเห็นถึงความเป็นไปได้ในการใช้งาน Bitcoin บนดาวอังคาร นั่นคือ Adam Back ซีอีโอของ Blockstream โดยเขาได้ออกมากล่าวในภายหลังของ session แลกเปลี่ยนครั้งนี้ว่า ไม่ว่าจะใช้หรือไม่ใช้ localized Lightning Network ก็ไม่มีปัญหาสำหรับการใช้งาน Bitcoin บนดาวอังคาร

อย่างไรก็ตามคงต้องรอดูกันต่อไปสำหรับคอนเซป งานใช้งานคริปโตบนดาวอังคาร ในอนาคต โดยเรียกได้ว่าการพูดคุยครั้งนี้ ถือเป็นการจุดประกายความคิดที่ยิ่งใหญ่อย่างมาก โดยมี Bitcoin เป็นส่วนสำคัญของมนุษยชาติในอนาคต

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด