Blockchain

บริษัทบล็อกเชนตรวจพบเครื่องมือชนิดใหม่ที่ใช้ในการก่ออาชญากรรมไซเบอร์

Elliptic.png

บริษัทบล็อกเชนตรวจพบเครื่องมือการแฮกคริปโตที่ล้ำหน้ากว่าเดิม

บริษัท Elliptic บริษัทเทคโนโลยีบล็อกเชนได้ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้อาชญากรทางไซเบอร์ ได้เปิดตัวเครื่องมือวิเคราะห์คริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดใหม่ที่ไม่อาจเอาผิดตามกฎหมายได้

บริษัทบล็อกเชนตรวจพบเครื่องมือก่ออาชญากรรมที่ล้ำหน้า

โดยบริษัท Elliptic ได้กล่าวว่า เครื่องมือวิเคราะห์เทคโนโลยีบล็อกเชนได้มีการเปิดตัวบน dark web และเป็นเครื่องมือที่มีชื่อเรียกว่า “Antinalysis”

บริษัทดังกล่าวได้มีการตีพิมพ์เรื่องนี้บนเว็บบล็อกเกี่ยวกับรายละเอียดที่บริษัทได้ค้นพบเครื่องมือวิเคราะห์เทคโนโลยีบล็อกเชนที่ช่วยคุ้มครองอาชญากรทางไซเบอร์ได้ เป็นเครื่องมือที่เรียกกันว่า “Antinalysis” ที่ช่วยให้อาชญากรสามารถตรวจสอบความเคลื่อนไหวของบิทคอยน์ได้ง่ายขึ้น

Em5w9 Xj3uu 1024x683.jpg

นอกจากนั้นแล้วบริษัทได้ประกาศว่า เครื่องมือ Antinalysis นี้จะช่วยให้ผู้ใช้แต่ละคนมีความสามารถที่จะทำการทดสอบได้ว่า เงินทุนของพวกเขาสามารถถูกติดตามได้ในทางกฎหมายอาญาได้หรือไม่

เครื่องมือช่วยหลีกเลี่ยงการแกะรอย

บริษัทชี้ว่า Antinalysis เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้นักฟอกเงินคริปโตหลีกเลี่ยงการถูกติดตามทางกฎหมายได้ ซึ่งเครื่องมือนี้จะอยู่ในส่วนของ bitcoin wallet ที่มีการใช้อยู่บนเว็บไซต์ที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้ในตลาดมืดและบริการแบบผิดกฎหมาย

บริษัท Elliptic กล่าวว่า ผู้สร้างเครื่องมือ Antinalysis เป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ที่อยู่เบื้องหลังตลาดมืดอินเทอร์เน็ต เป้าหมายของเครื่องมือนี้เป็นการใช้สำหรับการติดตามความเคลื่อนไหวภาพรวมของคู่แข่ง

คนที่จะใช้เครื่องมือ Antinalysis นี้จะต้องมีการจ่ายเงินจำนวน $3 ต่อ 1 ที่อยู่บิทคอยน์ เครื่องมือนี้จะไม่สามารถใช้ได้กับเทคโนโลยีแบบ onchain เช่นเดียวกันเครื่องมือนี้ผู้ใช้สามารถนำไปใช้ได้กับบิทคอยน์หรือ monero ได้

บริษัทรายงานว่า ตัว Antinalysis มีการอ้างว่า มีการให้ผลลัพธ์อย่างแม่ยนำและสามารถวิเคราะห์ผลได้ดีกว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนชนิดอื่น ๆ อย่างไรก็ตามทางบริษัทได้ทำการประเมินผลลัพธ์ที่ออกมาจากที่อยู่บิทคอยน์ที่ชี้ให้เห็นว่า มีการวิเคราะห์ในระดับที่แย่เมื่อเทียบกับเครื่องมือชนิดอื่น ๆ ที่ใช้ในการก่ออาชญากรรม แต่นี่มันก็เป็นเครื่องมือใหม่ที่มีความสำคัญต่อนักฟอกเงินคริปโต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด