การลงทุน

วุฒิสภาสหรัฐอเมริกาชี้ จะต้องทำให้ทุกคนเข้าถึงคริปโต

Static.politico.com .jpg

วุฒิสภาสหรัฐอเมริกาต้องการให้ทุกคนเข้าถึงเหรียญคริปโตมากขึ้น

Elizabeth Warren วุฒิสภาของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ออกมาพูดถึงเรื่องคริปโตเคอร์เรนซี่อีกครั้งว่า ตอนนี้เหรียญคริปโตไม่ได้อยู่ในสารบบทางการเงินอย่างที่ควรจะเป็น โดยที่ผู้ถือเหรียญบิทคอยน์เองนั้น เริ่มมองแล้วว่า เหรียญบิทคอยน์เริ่มด้อยค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ

วุฒิสภาสหรัฐอเมริกาแนะ ต้องทำให้ทุกคนเข้าถึงคริปโต

ด้วยเหตุนี้เธอจึงมองว่า จะต้องแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพื่อให้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่สามารถเข้าถึงได้กับทุก ๆ คน โดยเธอได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี่และระบบการเงินที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

ในทวีตของเธอได้กล่าวว่า อุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นส่วนหนึ่งของระบบการเงินในประเทศไปเรียบร้อยแล้ว แต่คนที่ถือเหรียญบิทคอยน์ส่วนใหญ่ต่างเริ่มรู้สึกได้ถึงความหมดความสำคัญของเหรียญ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องทำให้ทุกคนเข้าถึงคริปโตมากขึ้น

Fixlqxahcfk 1 1024x683.jpg

เช่นเดียวกันเธอได้แสดงความเห็นจากการที่สำนักข่าว Wall Street Journal ได้ทำการตีพิมพ์บทความที่กล่าวว่า ตอนนี้มีผู้ถือเหรียญบิทคอยน์เพียงแค่ 1 % ที่มีอำนาจในการเข้าไปควบคุมสัดส่วนเหรียญคริปโตมากกว่าชาวอเมริกันที่เข้าไปมีบทบาทในการควบคุมสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

ชี้ตอนนี้คนส่วนใหญ่ถือครองบิทคอยน์มากขึ้น

ในบทความได้มีการอ้างอิงจากงานวิจัยของสถาบัน National Bureau of Economic Research ที่ทางผู้ทำวิจัยได้ระบุว่า ตอนนี้มีผู้ใช้บัญชีคริปโต 1 หมื่นรายกำลังถือครองเหรียญบิทคอยน์อยู่ 5 ล้านเหรียญ หรือคิดเป็นมูลค่ามากกว่า $232 แสนล้านด้วยกัน

การแสดงความเห็นของเธอครั้งนี้ เริ่มได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างเป็นวงกว้างมากขึ้น โดยบางส่วนเห็นว่า คริปโตคือสกุลเงินที่ไร้ตัวกลางเข้ามาควบคุม และเป็นสกุลเงินที่ใครก็ได้สามารถเข้าถึงอย่างไม่ยากเย็นเมื่อเทียบกับตราสารแบบอื่นที่ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนรวยหรือมหาเศรษฐีเท่านั้นที่เป็นผู้ถือครองรายใหญ่และควบคุมตลาดทุนได้อย่างแท้จริง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด