การชำระเงิน

Electron Cash เปิดตัวฟีเจอร์ รักษาความเป็นส่วนตัวได้ดีกว่าเดิม

Ec Logo 7.png

บริษัท Electron Cash ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Reusable Payment Address แม้ว่าระบบจะอยู่ในขั้นทดสอบ เพื่อให้ผู้ใช้สบายใจในการทำธุรกรรมมากขึ้น

Electron Cash บริษัทกระเป๋าเงินบิทคอยน์ชั้นนำ ประสบความสำเร็จในการสร้างฟีเจอร์ที่เรียกว่า Reusable Payment Address แล้ว แม้ว่าระบบจะอยู่ในขั้นทดสอบอยู่ก็ตาม

Reusable Payment Address ฟีเจอร์สร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้งาน

ฟีเจอร์นี้เป็นเครื่องมือที่สามารถทำการปกป้องและรักษาความเป็นส่วนตัวจากการทำธุรกรรมของผู้ใช้งานได้มากขึ้น เนื่องจากจะช่วยทำการคัดแยกประวัติการทำธุรกรรมที่ผ่านมา ซึ่งจะช่วยให้การทำงานระหว่าง Bitcoin Cash กับ Monero มีประสิทธิภาพในการทำธุรกรรมมากขึ้น

Dowzmpz M9s 1024x768.jpg

ผู้พัฒนาของ Electron Cash ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการยักษ์ใหญ่ทางด้านกระเป๋าสตางค์บิทคอยน์นั้น ได้ออกมาเปิดตัวในส่วนของระบบ Reusable Payment Address ซึ่งเป็นฟีเจอร์ปกป้องความเป็นส่วนตัวรูปแบบใหม่สำหรับกระเป๋าสตางค์ดิจิทัล ในขณะที่ระบบยังคงอยู่ในขั้นตอนการทดสอบนั้นแต่ก็ยังสามารถใช้งานได้ดีเกินคาด

กระเป๋าเงินดิจิทัลกับการทำธุรกรรมที่ปลอดภัย

ฟีเจอร์ Reusable Payment Address จะให้ผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมได้อย่างมั่นใจในระบบความเป็นส่วนตัวที่เหนือชั้นกว่า หากผู้ใช้มีการใส่ Address อื่นแล้ว ระบบจะทำการแสดงข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับการชำระเงินทั้งหมด รวมทั้งยอดคงเหลืออีกด้วย

ปัญหาใหญ่ที่ผู้ใช้มีความวิตกกังวลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวนั้น มาจากการที่ผู้ใช้งานจะต้องมีการกรอก Address ที่อาจมีการเปิดเผยข้อมูลทางการเงิน ซึ่งตัวฟีเจอร์ Reusable Payment Address นี้จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ โดยจะมีการจัดเตรียม Address อื่นที่เรียกว่า “Paycode” ซึ่ง PayCode จะมีความแตกต่างไปจากระบบการกรอก Address เดิม เพราะไม่ได้มีการบันทึกประวัติของผู้ใช้โดยตรงและทำให้ผู้ใช้ทำการแชร์ข้อมูลได้โดยที่ไม่ต้องวิตกกังวลอะไร

นอกจากนี้ Paycodes ยังสามารถใช้ร่วมกับฟีเจอร์ชนิดอื่น ๆ อย่าง Cash Accounts ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานรู้สึกเพลิดเพลินไปกับความเป็นส่วนตัวของ Paycodes และสบายใจกับบัญชีผู้ใช้ที่สามารถอ่านออกได้ง่ายขึ้น

ตอนนี้ฟีเจอร์ Reusable Payment Address ยังอยู่ในขั้นตอนทดลองใช้และสามารถใช้ผ่านวอลเล็ทของ Electron Cash เท่านั้น ในอนาคตอันใกล้นี้ หากผ่านการทดลองตามกระบวนการแล้ว ซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สโค้ดสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้กับวอลเล็ททุกประเภท เหมาะสำหรับฟีเจอร์ส่วนตัวของร้านอาหาร บริษัทและนักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ไม่ต้องการเปิดเผยเส้นทางการเงิน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง