ข่าว Bitcoin

แบบสำรวจชี้ ชาวเอลซัลวาดอร์ส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับ Bitcoin

Istockphoto 1068335270 612x612 1.jpg

#bitcoin แม้ว่าทาง Nayib Bukele ประธานาธิบดีของเอลซัลวาดอร์ได้ทำให้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่สามารถซื้อขายได้ถูกต้องตามกฎหมาย แต่ปรากฏว่า คนส่วนใหญ่ภายในประเทศแทบไม่มีความรู้ความเข้าใจกับเรื่องดังกล่าวเลย

แม้ว่าทาง Nayib Bukele ประธานาธิบดีของเอลซัลวาดอร์ได้ทำให้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่สามารถซื้อขายได้ถูกต้องตามกฎหมาย แต่ปรากฏว่า คนส่วนใหญ่ภายในประเทศแทบไม่มีความรู้ความเข้าใจกับเรื่องดังกล่าวเลย

จากการสำรวจใหม่ชี้ว่า ผู้ตอบแบบสอบถามเกือบครึ่งยอมรับว่า พวกเขาไม่รู้อะไรเกี่ยวกับบิทคอยน์เลย ในขณะที่ผู้ตอบแบบสอบถาม 2 ใน 3 ยังไม่พร้อมที่จะลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่

โดยประธานาธิบดี Bukele ได้วางนโยบายคริปโตที่เป็นมิตรมากขึ้น ซึ่งจากการสำรวจพบว่า ประชาชนกว่า 54 % ในประเทศเอลซัลวาดอร์คิดว่า นโยบายบิทคอยน์ไม่อาจที่จะนำมาใช้ได้จริงทั้งหมด ส่วน 24 % กล่าวว่า อาจนำมาใช้ได้อยู่บ้าง โดยประชาชนน้อยกว่า 20 % เห็นชอบที่รัฐบาลนำบิทคอยน์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของประเทศ

เอลซัลวาดอร์มีการใช้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐเป็นสกุลเงินประเทศมาหลายปีแล้ว แต่ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ทางด้านรัฐสภาได้ให้การสนับสนุนประธานาธิบดีในการหยิบยกประเทศสามารถซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้จริง โดยผู้ร่างกฎหมายได้ผ่านกฎหมายที่ยกระดับให้สกุลเงินบิทคอยน์อยู่ในระดับสกุลเงินระดับประเทศ และกลายเป็นประเทศแรกของโลกที่มีการบังคับใช้กฎหมายดังกล่าว

เช่นกันทางประธานาธิบดี Bukele ได้ส่งเสริมให้ประชาชนทำธุรกรรมด้วยบิทคอยน์มากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจพบว่า หลายคนยังไม่มีความรู้เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี่ และยังมีหลายคนที่ไม่พร้อมที่จะชำระด้วยเหรียญบิทคอยน์

ที่มา : bitcoin

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก