ข่าว Bitcoin

รัฐบาลเอลซัลวาดอร์เดินเกม เสนอร่างกฎหมาย 20 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับบิทคอยน์

Glysuycgcf4.jpg

รัฐบาลเอลซัลวาดอร์เดินหน้าผลักดันกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับบิทคอยน์

ประเทศเอลซัลวาดอร์กำลังเดินหน้าผลักดันร่างกฎหมาย 20 ฉบับ ไปจนถึงทำการวางโครงสร้างกฎหมายว่าด้วยพันธบัตรบิทคอยน์

รัฐบาลเอลซัลวาดอร์เดินหน้ากฎหมายบิทคอยน์ต่อ

สืบเนื่องจากกรณีที่ประเทศเอลซัลวาดอร์กำลังวางโครงสร้างพื้นฐานประเทศในส่วนของเมืองบิทคอยน์และทางรัฐบาลได้มีการประกาศว่า ได้มีการซื้อเหรียญบิทคอยน์เพิ่มนั้น เรื่องนี้ทางด้าน Alejandro Zelaya รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อมวลชนในประเทศว่า ตอนนี้ทางรัฐบาลกำลังเสนอร่างกฎหมาย 20 ฉบับให้กับทางรัฐสภาเกี่ยวกับการออกกฎหมายพันธบัตรบิทคอยน์

โดยร่างกฎหมายต่าง ๆ ที่ทางรัฐบาลได้ยื่นไปยังรัฐสภานั้น ประกอบไปด้วยร่างกฎหมายเกี่ยวกับตลาดทุนและการลงทุนในหลักทรัพย์ต่าง ๆ ที่ครอบคลุมไปถึงการลงทุนในพันธบัตรบิทคอยน์

9pcv2mb65y8 2 1024x683.jpg

รัฐมนตรีคลังได้กล่าวต่อว่า ในการเสนอร่างกฎหมายเพิ่มเติมตรงนี้ เป็นในส่วนของการทำให้การบังคับใช้กฎหมายครอบคลุมไปถึงข้อบังคับตลาดทุนและการซื้อขายหลักทรัพย์ที่เกี่ยวกับสินทรัพย์คริปโต ซึ่งตอนนี้กำลังมีการเตรียมการเสนอร่างกฎหมายและจะต้องมั่นใจได้ว่า ประชาชนทุก ๆ คนสามารถทำการซื้อพันธบัตรบิทคอยน์ได้จริง

เดินหน้าพันธบัตรบิทคอยน์

เรื่องของพันธบัตรบิทคอยน์นั้น ทางรัฐบาลของประเทศเอลซัลวาดอร์ได้อธิบายว่า พันธบัตรบิทคอยน์มีกองทุนบางแห่งให้ความสนใจ จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทางรัฐบาลจำเป็นต้องทำการวางโครงสร้างพื้นฐานและทำให้ประชาชนทุกคนสามารถเป็นเจ้าของเหรียญบิทคอยน์ได้อย่างเท่าเทียมกัน

ทางด้าน Nayib Bukele ประธานาธิบดีของประเทศเอลซัลวาดอร์ได้มีการประกาศเอาไว้ในช่วงที่ผ่านมาว่า เขามีแผนที่จะทำการออกพันธบัตรบิทคอยน์เป็นมูลค่ากว่า $1 ล้าน สำหรับเมืองบิทคอยน์นั้น จะมีการใช้พลังงานจากแหล่งภูเขาไฟและไม่มีการเก็บภาษีใด ๆ เว้นแต่เป็นภาษีมูลค่าเพิ่มเท่านั้น

คาดว่าพันธบัตรบิทคอยน์จะมีการออกบังคับใช้จริงในปีนี้ และคาดว่าเมืองบิทคอยน์จะมีการวางโครงสร้างเชิงพาณิชย์ในช่วงปีนี้เช่นกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC