ข่าว Bitcoin

เอลซัลวาดอร์เปิดตัวกระเป๋าเงินดิจิทัล 'Chivo' อย่างเป็นทางการ

Photo 1605523711462 F5d5a6688e84.jpg

เอลซัลวาดอร์ประกาศจะปล่อยแอปกระเป๋าเงิน Chivo สำหรับ Bitcoin และสกุลเงินอื่น ๆ หลังจากการอนุมัติให้ Bitcoin เป็นสกุลเงินที่ถูกต้องตามกฎหมาย

สื่อท้องถิ่นของเอลซัลวาดอร์ได้เผยแพร่ เมื่อวันที่ 24 มิถุนายนว่า ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ Nayib Bukele ซึ่งเป็นผู้นำในการเสนอและประกาศใช้ bitcoin เป็นสกุลเงินที่ถูกกฎหมาย กล่าวในระหว่างการประชุมสภาหลังจากเปิดให้ที่ผู้ใช้ดาวน์โหลดแอป Chivo เขายังกล่าวถึงประโยชน์ของการใช้ bitcoin ผ่านแอปพลิเคชั่นนี้ เช่น การโอนเงินที่ผู้ใช้สามารถทำได้ทุกเวลา

กระเป๋าเงินดิจิทัลใหม่นี้เรียกว่า Chivo

Chivo 1024x676.jpeg
Chivo app: Official Twitter handle

Chivo สามารถใช้ได้ทั้งบนระบบ Android และ iOS ตัว App ยังสามารถใช้ร่วมกับแอปกระเป๋าเงินดิจิทัลอื่น ๆ ได้อีกด้วย ประชาชนจะสามารถดาวน์โหลดได้ในปลายปีนี้ โดยกฎหมาย bitcoin จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 7 กันยายน

การพัฒนาเช่นนี้บ่งชี้ว่าเอลซัลวาดอร์มีความกระตือรือร้นที่จะก้าวไปข้างหน้าด้วยการดำเนินการทุกขั้นตอนให้ถูกต้องตามกฎหมายเกี่ยวกับ bitcoin ซึ่งใช้เวลาไม่นานนับจากขั้นตอนเสนอร่างกฎหมายจนถึงขั้นตอนประกาศใช้กฎหมาย

กองทุนการเงินระหว่างประเทศได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับการตัดสินใจของเอลซัลวาดอร์ในการอนุมัติ bitcoin ด้วยความกังวลของพวกเขาส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับประเด็นทางกฎหมายและเศรษฐกิจมหภาค ธนาคารโลกยังปฏิเสธการสนับสนุนเอลซัลวาดอร์สำหรับการประมูล bitcoin ตามกฎหมายครั้งนี้

ในฐานะประเทศแรกที่ทำการประมูล bitcoin อย่างถูกกฎหมาย เอลซัลวาดอร์จะกลายเป็นโมเดลที่น่าสนใจของหลาย ๆประเทศ เพื่อดูว่าสิ่งต่าง ๆ พัฒนาไปในทิศทางใด และ bitcoin จะมีบทบาทสำคัญในเศรษฐกิจของประเทศอย่างไร

ประเทศอื่น ๆ กำลังจับจ้องไปที่เอลซัลวาดอร์ แต่ไม่น่าจะเป็นไปได้ที่ประเทศอื่นจะปฏิบัติตามในเร็ว ๆ นี้ ไม่ว่าจะประสบความสำเร็จหรือไม่ก็ตาม การยอมรับ bitcoin ของเอลซัลวาดอร์จะทำให้เรากำลังจะเห็นภาพรวมที่กำลังจะเกิดขึ้น สำหรับการใช้ bitcoin ในชีวิตประจำวัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
ก.ล.ต. รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ 3/05/24