ข่าวต่างประเทศ

ตามจีนมาติดๆ แบงก์ชาติอียิปต์ลั่น ใคร 'ลงทุนคริปโต' มีสิทธิ์ถูก 'จำคุก'

Oeawu9vshzo.jpg

ธนาคารกลางของประเทศอียิปต์ได้มีการออกคำเตือนกับนักลงทุนทุกคนแล้วว่า ใครก็ตามที่ได้ลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จะต้องได้รับบทลงโทษ

ธนาคารกลางของประเทศอียิปต์ได้มีการออกคำเตือนกับนักลงทุนทุกคนแล้วว่า ใครก็ตามที่ได้ลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จะต้องได้รับบทลงโทษ

ลงทุนคริปโตมีสิทธิ์ถูกจำคุก

สำหรับบทลงโทษดังกล่าวนั้น หากพบว่ากระทำผิดจริงอาจมีโทษถึงจำคุก และทางธนาคารกลางของประเทศอียิปต์ได้มีการประกาศแล้วว่า ห้ามมีการดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวกับการซื้อขายสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่ รวมไปถึงการโฆษณาชี้ชวนที่เกี่ยวกับคริปโต หรือเปิดใหบริการแพลตฟอร์มที่เอื้อต่อการซื้อขายคริปโต

Vbcvcwuyvym 16 1024x742.jpg

การประกาศเตือนของธนาคารของประเทศอียิปต์ได้ให้เหตุผลว่า เป็นเรื่องของความเสี่ยงในการลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ ไม่ว่าจะเป็นความผันผวนของตลาดคริปโต การก่ออาชญากรรมทางการเงินและการละเมิดความเป็นส่วนตัว สอดคล้องกับทางสื่อในประเทศอียิปต์ที่ได้ออกมาระบุว่า ธนาคารกลางจะไม่อนุญาตให้ดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นอันขาด อีกทั้งยังมีการงัดข้อกฎหมายต่าง ๆ ในส่วนของธนาคารกลางและระบบการธนาคารในประเทศ

อาจโดนทั้งจำและปรับ

หากใครก็ตามที่ได้มีการดำเนินการตรงส่วนนี้ก็จะเข้าข่ายกระทำความผิดและมีการลงโทษด้วยการถูกจำคุกหรือมีการปรับเป็นวงเงินมากกว่า $5 แสนดอลลาร์สหรัฐหรือทั้งจำและปรับ สำหรับมุมมองเกี่ยวกับเหรียญบิทคอยน์นั้นทางธนาคารมองว่า มันไม่ได้มีมูลค่าตามที่ธนาคารกลางได้กำหนดเอาไว้ นอกจากนั้นแล้วเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ทุกชนิดไม่ได้มีการหนุนหลังโดยสินทรัพย์ใด ๆ หรือมีการควบคุมกำกับโดยเจ้าหน้าที่ทั่วโลก อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่รัฐก็ไม่อาจรับประกันได้ถึงความปลอดภัยในการลงทุนในคริปโต

เช่นกันทางด้านรัฐบาลของประเทศอียิปต์ได้มีการหยิบยกประเด็นนี้ด้วยเรื่องของบทบัญญัติทางด้านศาสนาว่า สินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่เป็นเรื่องต้องห้ามในทางศาสนา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain