ข่าว Bitcoin

จอมแฉกระฉ่อนโลกแนะ ประเทศต่าง ๆ ต้องเปิดใจรับกฎหมายบิทคอยน์ก่อนที่จะสายเกินไป

Snowden in Hongkong.jpg

Edward Snowden จอมแฉกระฉ่อนโลกกลับมาอยู่ในหน้าสื่ออีกครั้ง แต่คราวนี้เขาออกมาแสดงมุมมองความเห็นเกี่ยวกับกฎหมายบิทคอยน์

สืบเนื่องจากการที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ได้ผ่านร่างกฎหมายบิทคอยน์ ซึ่งถือเป็นประเทศแรกที่มีการบังคับใช้ให้บิทคอยน์กลายเป็นเรื่องถูกกฎหมายอย่างสมบูรณ์ ทำให้ Edward Snowden จอมแฉชื่อดังกระฉ่อนโลกได้ออกมาแสดงมุมมองความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้

จอมแฉกระฉ่อนโลกอ่านเกมการร่างกฎหมายบิทคอยน์

โดย Edward Snowden ได้ออกมากล่าวว่า ตอนนี้หลายประเทศกำลังเจอกับแรงกดดันอย่างหนักเกี่ยวกับการร่างกฎหมายบิทคอยน์ แม้แต่เรื่องของการพิจารณาให้คริปโตเปรียบเสมือนเป็นสินทรัพย์สำรองก็ตาม และเขาเตือนว่า พวกเขาจะเสียใจภายหลังหากยังยับยั้งกระแสต่อต้านคริปโตต่อไป

Edward Snowden เคยเป็นที่ปรึกษาทางด้านการข่าวกรองทางคอมพิวเตอร์ให้กับหน่วยงานความมั่นคงแห่งชาติหรือ NSA และเคยทำงานให้กับสำนักข่าวกรองกลางหรือ CIA

Gogwoet3mkm 3 1024x683.jpg

เขาได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ผ่านร่างกฎหมายบิทคอยน์เป็นชาติแรกว่า การทำแบบนี้ทำให้ประเทศอีกหลายประเทศเจอแรงกดดันอย่างหนักแบบชนิดที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

ประเทศเอลซัลวาดอร์ได้บังคับใช้กฎหมายบิทคอยน์เมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา และทำให้เหรียญบิทคอยน์ผูกกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐในประเทศ ซึ่งทางด้านประธานาธิบดีของเอลซัลวาดอร์ได้ออกมาเปิดเผยว่า ทางรัฐบาลได้ทำการซื้อเหรียญบิทคอยน์จำนวน 550 เหรียญด้วยกัน

มุมมองกฎหมายบิทคอยน์ของแต่ละฝ่าย

ส่วน Dante Mossi ประธานธนาคารเพื่อการพัฒนาทวีปอเมริกากลางมองเหมือนกันว่า การผ่านกฎหมายบิทคอยน์ของเอลซัลวาดอร์ถือเป็นเรื่องดีและลดต้นทุนต่าง ๆ ได้อย่างยั่งยืน

สอดคล้องกับธนาคารแห่งประเทศอเมริกาที่เห็นว่า การที่ประเทศเอลซัลวาดอร์บังคับใช้บิทคอยน์ให้ถูกกฎหมายนั้น ถือเป็นเรื่องดีมาก โดยที่บิทคอยน์นั้นสามารถนำไปใช้ในการทำธุรกรรมข้ามพรมแดนแบบไม่มีตัวกลาง และช่วยลดต้นทุนในการทำธุรกรรมเมื่อเทียบกับช่องทางการทำธุรกรรมแบบเดิม

เรื่องนี้ทาง JPMorgan เองก็ได้ออกมากล่าวว่า ความเคลื่อนไหวของประเทศเอลซัลวาดอร์ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เกิดกระแสแนวโน้มที่เป็นแรงผลักดันให้ประเทศเล็ก ๆ หลายประเทศทำตามแบบเดียวกันมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
Bitcoin ร่วงแล้วกว่า -7% ภายใน 24 ชั่วโมง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! Cardano มีแนวโน้มขึ้นไปทำ All Time High ใหม่ได้!
เปิดบทวิเคราะห์ Ethereum! หาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ - หลังทำราคาลดลง