การลงทุน

นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดัง คาด! ตลาดลงทุนอาจกลับมาคึกคักอีกครั้ง จนถึงสิ้นปี

นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดัง มอง! ตลาดหุ้นและคริปโตกำลังจะเข้าสู่ช่วงขาขึ้นอีกครั้ง

‘Henrik Zeberg’ นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดัง มอง! ตลาดหุ้นและคริปโตกำลังจะเข้าสู่ช่วงขาขึ้นอีกครั้ง ซึ่งจะกินเวลายาวนานไปจนถึงช่วงปลายปี

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ‘Henrik Zeberg’ นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดัง ที่มีผู้ติดตามกว่า 139,000 คนบนแพลตฟอร์ม X ได้ทำการเผยบทวิเคราะห์ล่าสุด โดยมองว่าตลาดหุ้นและคริปโตกำลังจะเข้าสู่ช่วงขาขึ้นครั้งใหญ่ และอาจจะกินเวลายาวนานไปจนถึงช่วงปลายปี

ภายในทวีต Henrik กล่าวถึงแนวโน้มขาขึ้นที่ยังไม่ถึงจุดสิ้นสุดของทั้งตลาดหุ้นและคริปโต โดยมองว่ายังมีบริษัทดัชนีหุ้นบางตัวและสกุลเงินดิจิทัลบางเหรียญ ที่ยังคงสามารถทำราคาพุ่งต่อไปได้ 

นอกจากนี้ เขายังคาดการณ์อีกว่า นักลงทุนจะมีความเชื่อมั่นในตลาดเพิ่มมากขึ้น จากปัจจัยหนุนทั้งสองอย่างได้แก่ การเติบโตของอุตสาหกรรม AI และสภาพคล่องทางการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ โดยทั้งสองสิ่งนี้จะเข้ามาเป็นเหตุผลสนับสนุนแนวคิดตลาดขาขึ้นของนักลงทุน

แค่นับถอยหลัง!

อย่างไรก็ตาม Henrik มองว่าถึงแม้สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงเหล่านี้จะยังสามารถทำราคาขึ้นไปได้อีก แต่เมื่อใดที่ทั้งราคาหุ้นและคริปโตแตะจุดสูงสุด เมื่อนั้นจะเป็นช่วงที่สินทรัพย์เหล่านี้ทำราคาทิ้งดิ่ง

จุดสูงสุดของตลาดหุ้นสหรัฐ  อาจอยู่ในช่วงไตรมาสที่ 3-4  ของปี 2024 ซึ่งจะตรงกับช่วงที่คาดว่าประเทศน่าจะเข้าสู่สภาวะเศรษฐกิจถดถอย โดยตลาดจะมีการปรับตัวลดลงอย่างรวดเร็ว

Henrik Zeberg นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดัง กล่าว

ที่มา: DailyHodl 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง