Events

รองประธานธนาคารกลางยุโรปแนะ ควรผลักดันร่างกฎหมายคริปโต

Getty Images 847739470.jpg

รองประธานธนาคารกลางยุโรปชี้ ควรมีการผลักดันเรื่องกฎหมายคริปโตได้แล้ว

Luis De Guindos รองประธานธนาคารกลางแห่งยุโรปหรือ ECB ได้ออกมากล่าวว่า เวลานี้ทางธนาคารอยากให้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่สามารถควบคุมบังคับใช้ในทางกฎหมายได้เช่นเดียวกับสินทรัพย์ชนิดอื่น ๆ

รองประธานธนาคารกลางยุโรปแนะคริปโตควรมีการผลักดันให้เกิดขึ้น

การแถลงการณ์ครั้งนี้เป็นการนำเสนอในที่ประชุมของรัฐสภายุโรป โดยรองประธานธนาคารกลางของยุโรปได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี่เอาไว้ว่า สินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่ควรที่จะนำมาบังคับใช้เช่นเดียวกับสินทรัพย์ที่มีอยู่ในตลาด

เขาออกตัวว่า เขาเองก็ไม่ได้ห้ามหรือขัดขวางกฎหมายดังกล่าว แต่เขาคิดว่าคริปโตนั้นสามารถนำมาบังคับใช้ได้ในบรรทัดฐานเดียวกับสินทรัพย์ชนิดอื่น ๆ และสำคัญก็คือ กฎหมายคริปโตจะต้องมีเรื่องของการต่อต้านการฟอกเงินและการใช้คริปโตเป็นทุนสนับสนุนในการก่อการร้าย

Cregms Lpcg 3 1024x682.jpg

เขาคิดว่า คริปโตเคอร์เรนซี่เป็นเรื่องง่ายต่อการนำมาจับจ่ายใช้สอยโดยที่ไม่ต้องมีกฎหมายมาควบคุมกำกับอะไรมากนัก เพราะมันเป็นเงินตราที่ผู้คนได้สมมุติขึ้นมา

ชี้ผ่านกฎหมายได้ แต่อาจมีข้อจำกัดบางอย่าง

แต่เขาเองก็ได้ตั้งข้อสงสัยว่า หากมีการใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จริง มันอาจจะไม่สามารถใช้ในการชำระเงินได้ เนื่องจากคริปโตอาจส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการเงินภายในภูมิภาค

เช่นกันทางด้านรองประธานกล่าวว่า สินทรัพย์ใหม่นี้ไม่ได้เป็นรากฐานทางระบบเศรษฐกิจเมื่อเทียบกับสินทรัพย์ที่มีอยู่ เขามองว่าจริง ๆ แล้วมูลค่าของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มาจากความโหยหาอยากได้มากกว่าเมื่อเทียบกับสินทรัพย์อื่น ๆ ที่มีความเชื่อมโยงกับรากฐานทางเศรษฐกิจโลกอยู่แล้ว

ในช่วงที่ผ่านมาเขาเคยกล่าวว่า จริง ๆ แล้วการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ไม่ควรที่จะเรียกว่าเป็นการลงทุน เนื่องจากมันมีมูลค่าที่เปราะบางเอามาก ๆ อย่างไรก็ตามทางด้านธนาคารกลางยุโรปกำลังทำการวิจัยถึงความเป็นไปได้ที่จะออกแบบสกุลเงินดิจิทัลยุโรปขึ้นมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain