General

eBay เปิดตัวการขาย NFT บนแพลตฟอร์มอย่างเป็นทางการ

Ebay.png.jpg

eBay Inc. บริษัทธุรกิจซื้อขายออนไลน์ชื่อดังระดับโลกได้ประกาศว่าพวกเขาจะอนุญาตให้ขาย Non-Fungible Token (NFT) สำหรับของสะสมดิจิทัลทั้งหลาย เช่น คลิปวิดีโอ รูปภาพศิลปะ ภาพถ่าย ไฟล์เสียง และไฟล์ดิจิทัลประเภทอื่น ๆ บนแพลตฟอร์มของตน

บริษัทอีคอมเมิร์ซข้ามชาติชื่อดังของสหรัฐฯ อย่าง eBay ที่ซึ่งมีผู้ใช้มากกว่า 183 ล้านรายทั่วโลก ได้ออกมาให้ข้อมูลกับสำนักข่าว Reuters ว่านับจากนี้เป็นต้นไป "แคทตาล็อก NFT จะถูกเปิดให้กับเหล่าผู้ขายที่ตรงตามมาตรฐานของ eBay"

“NFT ได้มาถึงจุดเปลี่ยนของความน่าเชื่อถือ, ความไว้วางใจ และการยอมรับเพื่อให้เหล่าผู้รับชมในกระแสหลักรู้สึกสบายใจในการแลกเปลี่ยนของสะสมดิจิทัลรูปแบบใหม่” Jordan Sweetnam ผู้จัดการทั่วไป และรองประธานอาวุโสฝ่ายตลาดอเมริกาเหนือของ eBay กล่าว

ซึ่งทาง eBay ได้ลงทุนอย่างมากในโครงสร้างพื้นฐานสำหรับของสะสมแบบดั้งเดิมที่จับต้องได้เช่น ไพ่สะสมแบบต่าง ๆ รวมไปถึง สินค้ารูปของสะสมรูปแบบอื่น ๆ  เช่น นาฬิกา และรองเท้าผ้าใบ ซึ่งโครงสร้างดังกล่าวได้ช่วยตรวจสอบความน่าเชื่อถือของผู้ขายสำหรับผู้ซื้อ ซึ่งเหล่าลูกค้าของ NFT ก็จะสามารถประมูลมันได้เช่นเดียวกับที่พวกเขาทำสำหรับของสะสมทางกายภาพ

ไม่ว่าลูกค้าจะมองหาตัวแทนดิจิทัลของ Elon Musk ที่ถือ Doge หรือแบบจำลอง Dogecoin ทางกายภาพตอนนี้ eBay เป็นตลาดกลางในการรับผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ลูกค้าจะชำระเงินทั้งหมดในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐซึ่งแตกต่างจากแพลตฟอร์ม NFT หลักอื่น ๆ ที่โดยปกติจะรับการชำระเงินด้วย Ether สำหรับ NFT

NFT จำนวนมากที่พร้อมขายบน eBay จะไปปรากฏบน WAX blockchain และผู้ขายระบุว่าผู้ซื้อต้องสร้างกระเป๋าเงิน WAX เพื่อรับ NFT เท่านั้น

ปัจจุบัน eBay ต้องการตรวจสอบให้แน่ใจว่า NFT แสดงรายการโดยผู้ขายที่เชื่อถือได้ และเปิดให้ซื้อขายเฉพาะในบางหมวดหมู่ เช่น ศิลปะ, ดนตรี, การ์ดสะสม และความบันเทิง ทางบริษัทกล่าวว่ามีแผนที่จะขยายเครื่องมือ และนโยบายในอนาคตเพื่อให้มีหมวดหมู่มากขึ้นหลังจากที่พวกเขารวบรวมข้อเสนอแนะจากชุมชนเกี่ยวกับกลุ่ม NFT ในปัจจุบันให้ดีเสียก่อน

ตลาด NFT กำลังโตอย่างฮึกเหิม

การเปิดรับ NFT ของ eBay เกิดขึ้นหลังจากที่พวกเขาระบุเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าจะยอมรับสกุลเงินดิจิทัลเป็นวิธีการชำระเงิน และกำลังวางแผนที่จะรับ NFT บนแพลตฟอร์มของตน ทั้งนี้สาเหตุที่มีการเปิดรับล่าสุดโดย eBay ก็คงจะหนีไม่พ้นความเฟื่องฟูในตลาด NFT ที่ถูกซื้อขายไปแล้วหลายพันล้านดอลลาร์ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ความต้องการใน NFT ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และตลาด NFT ไม่แสดงสัญญาณของการชะลอตัวเลยแม้แต่น้อย ซึ่งหากเทียบแบบปีต่อปี ภายในเวลาไม่ถึงสามเดือนมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวมของโครงการ NFT ที่สำคัญเพิ่มขึ้นแล้วกว่า 1,785%

โดยยอดขาย NFT พุ่งสูงขึ้นควบคู่ไปกับการประเมินมูลค่าของโทเค็นที่เกี่ยวข้องกับ NFT ตลาด NFT รายใหญ่เช่น Opensea และ Rarible เองก็ได้เห็นยอดขายเพิ่มขึ้นระหว่าง 50 เท่าถึง 100 เท่าในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด