ข่าว Ethereum

พบ ‘วาฬ Ethereum’ เก่าแก่จำนวนมาก เริ่มเคลื่อนไหวอีกครั้ง ในรอบเกือบ 10 ปี!

พบ วาฬ Ethereum ดึกดำบรรพ์ หลายตัวเริ่มเคลื่อนไหว เป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี

Lookonchain รายงาน! พบ วาฬ Ethereum ดึกดำบรรพ์ หลายตัวเริ่มเคลื่อนไหว เป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ Lookonchain ได้เปิดรายงานการตรวจการเคลื่อนไหวครั้งแรกในรอบ 8 ปีของ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ ที่มีประวัติการเข้าซื้อเหรียญ Etherem นับตั้งแต่ช่วง ICO โดยเรียกได้ว่าวาฬตัวนี้เป็นหนึ่งในผู้ที่มีโอกาสได้เข้าซื้อ Ethereum ในราคาที่ถูกแสนถูกในระดับ 0.31 ดอลลาร์ต่อเหรียญในขณะนั้น

โดย Lookonchain เผื่อว่าการเคลื่อนไหวของวาฬดังกล่าว เกิดขึ้นทันทีหลังจากที่ Ethereum สามารถทำราคาทะลุระดับ 3,200 ดอลลาร์ไปได้สำเร็จ โดยวาฬตัวนี้ได้ทำการโยกย้าย ETH จำนวน 238.75 เหรียญ มูลค่ากว่า 770,000 ดอลลาร์ไปยังกระดานเทรด Coinbase

วาฬเริ่มตื่น!

โดยนี่ไม่ใช่การเคลื่อนไหวครั้งแรกของ ‘วาฬ’ ที่มีการหลับไหลมานานเกือบ 10 ปี เพราะเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ก็ได้มีรายงานถึง ‘วาฬ ETH’ อีกจำนวนมาก ที่มีการถือครอง Etherum ระหว่าง 492 ETH, 133 ETH, 200 ETH ไปจนถึงวาฬดึกดำบรรพ์ขนาดยักษ์ ที่ถือครองเหรียญกว่า 11,640 ETH  ในบัญชี เริ่มมีการเคลื่อนไหวครั้งแรกในรอบ 8.5 ปี ในระยะเวลาใกล้เคียงกันอย่างมีนัยยะสำคัญ

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์จาก Lookonchain ได้คาดว่ามีหลายปัจจัยที่ส่งผลให้ มีการเคลื่อนไหวของวาฬดึกดำบรรพ์จำนวนมากเกิดขึ้นในระยะเวลาที่ใกล้เคียงกัน การฟื้นตัวของจำนวนผู้ใช้งานเครือข่าย Ethereum ประกอบกับแนวโน้มที่ดีขึ้นของทิศทางตลาดคริปโต รวมถึงการอัพเดทต่างๆภายในระบบ โดยนักวิเคราะห์มองว่าทั้งหมดนี้ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่อาจส่งผลให้เกิดการเคลื่อนไหวดังกล่าว

ปัจจุบัน Ethereum ทำราคาอยู่ที่ 3,250 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นถึง 7.21% ภายใน 24 ชั่วโมง และ 12.39% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา 

ที่มา: UToday

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง