ข่าว Bitcoin

โรงเรียนแห่งหนึ่งในดูไบยอมรับให้ใช้บิทคอยน์ และ Ethereum ในการชำระเงินเพื่อการศึกษาได้

Bitcoin and Ethereum Accepted as Tuition Payment Method in Dubais Latest School.jpeg

โรงเรียนนี้ได้กลายเป็นโรงเรียนแห่งแรกในตะวันออกกลางที่รับชำระค่าเล่าเรียนเป็นบิทคอยน์ (BTC) และ Ethereum (ETH)

เนื่องจากมูลค่าตลาดของสกุลเงินดิจิทัลมีมูลค่าถึง 2 ล้านล้านเหรียญ และรัฐบาลทั่วโลกก็เริ่มยอมรับการใช้งานมากขึ้น โรงเรียนแห่งหนึ่งในดูไบก็ได้ดำเนินการเพื่อนำการชำระเงินด้วยบิทคอยน์พวกเขาเข้าสู่ภาคการศึกษา

Citizens School ซึ่งจะเริ่มเปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายน ปี 2022 Arabian Business ได้รายงานเมื่อวันที่ 28 มีนาคมว่า โรงเรียนนี้ได้กลายเป็นโรงเรียนแห่งแรกในตะวันออกกลางที่รับชำระค่าเล่าเรียนเป็นบิทคอยน์ (BTC) และ Ethereum (ETH)

โดยโรงเรียนจะรับการชำระเงินผ่านการผสานรวมเข้ากับแพลตฟอร์มดิจิทัลที่แปลงสกุลเงินดิจิทัลเป็นเดอร์แฮมสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (AED) โดยอัตโนมัติ

การเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหลังจากรัฐบาลดูไบนำกฎหมายฉบับแรกที่ควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัลมาใช้ ในความพยายามที่ต้องการจะส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรมด้วยการมอบกรอบทางกฎหมายที่ปลอดภัยแก่นักลงทุน

ความเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจของสถาบันการศึกษาที่เริ่มจะยอมรับสกุลเงินดิจิทัล ผู้ก่อตั้ง Citizens School Dr. Adil Al Zarooni กล่าวว่า:

“เมื่อไม่นานมานี้สกุลเงินดิจิทัลเป็นเพียงคำพูดลอย ๆ ในหมู่นักลงทุนที่รอบรู้ อย่างไรก็ตาม สกุลเงินดิจิทัลในปัจจุบันได้กลายเป็นกระแสหลักมากขึ้น ซึ่งทำให้ระบบการเงินแบบเดิมเปลี่ยนแปลงไป”

อย่างที่เขากล่าว การเข้าสู่อุตสาหกรรมคริปโตเป็นเพียงส่วนหนึ่งของความพยายามของโรงเรียนในการให้ความรู้แก่เด็ก ๆ เพื่อ ที่จะกลายเป็นผู้ประกอบการและนักลงทุนในอนาคต เนื่องจากผู้คนจำนวนมากเริ่มยอมรับยุคดิจิทัลแล้ว

ดูไบเริ่มยอมรับบิทคอยน์และคริปโตเคอร์เรนซี

ที่น่าสนใจคือ ดูไบเพิ่งจะยอมรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Dogecoin แห่งแรก Doge Burger ที่อนุญาตให้ผู้ใช้ซื้อเบอร์เกอร์จริงโดยใช้ Dogecoin, Bitcoin, Ethereum, BNB, CRO, XRP, USDT และแม้แต่ SHIB

เพียงสองสัปดาห์ก่อนเวลาที่เผยแพร่ Finbold ได้รายงานว่า Binance ได้รับใบอนุญาตสินทรัพย์เสมือนของดูไบ โดยเป็นใบอนุญาตอนุญาตให้มีการแลกเปลี่ยนคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกสามารถดำเนินการภายในโมเดลตลาดสินทรัพย์เสมือนของเอมิเรต ภายใต้ระยะการกำกับดูแลที่เรียกว่า Virtual Asset Regulatory Authority (VARA)

ในระหว่างนี้ตลาดคริปโตยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะดำเนินต่อไปในปีนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC