Blockchain

เจ้าหน้าที่รัฐดูไบไฟเขียว ซื้อขายคริปโตในเขตปลอดอากร

Fr6zexbmjmc.jpg

เจ้าหน้าที่รัฐดูไบตอนนี้ยกระดับความก้าวหน้าอีกครั้งเมื่อให้ผู้คนในดูไบสามารถซื้อขายคริปโตได้บริเวณเขตปลอดอากร

เจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินของสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ได้ให้ไฟเขียวพร้อมกับสนับสนุนให้มีการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในเขตปลอดอากรในเมืองดูไบ

เจ้าหน้าที่รัฐดูไบสนับสนุนร่างกฎหมายสำหรับเขตปลอดอากร

เรื่องนี้ทางด้านศูนย์กลางการค้าโลกของดูไบหรือ DWTCA ได้ทำการประกาศแล้วว่า ทางหน่วยงานกำกับหลักทรัพย์และสินค้าโภคภัณฑ์ของสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์หรือ SCA ได้ให้การสนับสนุนร่างกฎหมายการซื้อขายภายในเขตปลอดอากร

9pcv2mb65y8 2 1024x683.jpg

ในการวางร่างกฎหมายใหม่ที่เสนอโดย DWTCA นั้น ได้รับการอนุมัติให้ร่างกฎหมายในรายละเอียดที่มีความจำเป็นและกฎหมายเกี่ยวกับการออกใบอนุญาตการดำเนินกิจการที่เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี่ ส่วนหนึ่งในการลงนามนั้น ทางด้าน SCA จะเป็นตัวแทนในการดูแลอุตสาหกรรมทางด้านคริปโตเคอร์เรนซี่ อย่างเช่นการออกคำสั่ง, การบันทึกรายชื่อ, กระบวนการซื้อขายและการออกใบอนุญาต

สอดคล้องกับการประกาศที่กล่าวว่า Maryam Al Suwaidi ซีอีโอของ SCA และ Helal Saeed Al Marri ผู้อำนวยการทั่วไปของ DWTCA ได้มีการลงนามตรงส่วนนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ชี้การทำแบบนี้ช่วยยกระดับการให้บริการที่ดีขึ้น

เรื่องนี้ทางด้าน Al Suwaidi กล่าวว่า โครงการใหม่ที่ได้ร่วมมือกับทาง DWTCA ในการขยายการให้บริการในเขตปลอดอากรและสนับสนุนเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามา อย่างเช่น non fungible tokens หรือ NFT โดยที่ดูไบยังคงขับเคลื่อนเดินหน้าทางด้านนวัตกรรมต่อไปและยกระดับให้ประเทศเป็นเศรษฐกิจดิจิทัลมากขึ้น

ตอนนี้ทางด้าน DWTCA ยังคงให้การสนับสนุนธุรกิจที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนและ cryptographic มากขึ้น และข้อตกลงใหม่นี้เป็นสนับสนุนให้ประเทศสามารถสร้าง hub ทางด้านคริปโตอย่างเป็นมิตรมากขึ้น

โดย Abdulla Bin Toug รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจได้เคยกล่าวว่า คริปโตกุญแจสำคัญที่ช่วยให้เศรษฐกิจภายในประเทศเติบโตได้ 2 เท่าภายในระยะเวลา 10 ปี ซึ่งหากทำได้จริง อาจทำให้ยูเออีกลายเป็นหนึ่งในประเทศทีมีการเติบโตทางเศรษฐกิจที่เร็วเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ