ข่าวธุรกิจ

ดูไบไฟเขียวพร้อมเปิด Crypto Hub เร็ว ๆ นี้

Dubai Website 1.jpg

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) กลายเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ให้การยอมรับคริปโตมากที่สุดในโลกอีกแห่งหนึ่ง หลังดูไบไฟเขียวพร้อมเปิด Crypto Hub ในเร็ว ๆ นี้

The Dubai World Trade Centre (DWTC) สถานที่จัดนิทรรศการของรัฐบาลในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ได้มีการแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา ระบุว่าดูไบไฟเขียวพร้อมเปิด Crypto Hub ให้กับประเทศได้ในไม่ช้า โดยล่าสุดรัฐบาลได้เริ่มรวบรวมหน่วยงานกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล, ธุรกิจ และ แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโต เข้ามาอยู่ในพื้นที่เดียวกันเพื่อดำเนินการออกแบบระบบนิเวศให้กับโครงการแล้ว รวมไปถึงการร่วมมือกับภาคเอกชนในการจัดตั้งสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการเป็น Crypto Hub ให้ได้มากที่สุด นอกจากนี้โปรเจกต์ดังกล่าวยังได้ตั้งเป้าที่จะนำนโยบายคุ้มครองนักลงทุนมาใช้อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องมาตรการการป้องกันการฟอกเงิน และ การต่อสู้กับเหล่าอาชญากรด้านการเงินอีกด้วย โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ออกมาเปิดเผยว่า

“World Trade Centre จะเข้ามากำกับดูแลด้านกฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัล และ ข้อกำหนดต่าง ๆ ให้กับโปรเจกต์ระดับโลกในครั้งนี้”

รัฐบาล UAE หวังหารายได้จากคริปโต

โปรเจกต์ครั้งใหม่นี้เกิดขึ้นพร้อมกับความพยายามของรัฐบาลแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่ต้องการจะสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาคริปโตขึ้นในประเทศ เนื่องจากหน่วยงานต่าง ๆ พยายามร่วมมือกันเพื่อนำรายได้จากการใช้เทคโนโลยี Blockchain ไม่ว่าจะเป็น Non-Fungible Token (NFT) และ สกุลเงินดิจิทัล มาพัฒนาระบบเศรษฐกิจในท้องถิ่น

ดูไบไฟเขียวพร้อมเปิด Crypto Hub เร็ว ๆ นี้

จะเห็นได้ว่าก่อนหน้านี้ในเดือนมกราคม ที่ผ่านมา หน่วยงาน Dubai Funancial Service Authority (DFSA) ได้เตรียมวางแผนจัดตั้งนโยบายกำกับดูแลคริปโตขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของแผนการดำเนินงานทางด้านธุรกิจของประเทศในปี 2021 โดยล่าสุดทาง DFSA ได้อนุมัติกฎระเบียบควบคุมอุตสาหกรรมคริปโตออกมาหลายฉบับด้วยกัน พร้อมกับที่ดูไบได้กลายเป็นประเทศที่สามารถดำเนินธุรกิจคริปโตได้อย่างเสรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซีอีโอ Binance ให้ความสนใจหลังดูไบไฟเขียวพร้อมเปิด Crypto Hub

ดูไบไฟเขียวพร้อมเปิด Crypto Hub เร็ว ๆ นี้

Changpeng Zhao ซีอีโอ Binance หนึ่งในผู้ที่เกี่ยวข้องกับวงการคริปโตกลุ่มแรก ที่ได้มีส่วนร่วมในการเฉลิมฉลองการประกาศครั้งใหม่ของ DWTC ในครั้งนี้ ก็ได้ให้ความสนใจกับการเปิดตัว Crypto Hub ของ UAE อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว เนื่องด้วยในเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา เขาได้ออกมาเผยว่าได้ตัดสินใจซื้อบ้านหลังแรกในดูไบนั่นเอง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ