General

เขตเศรษฐกิจเสรีในดูไบยินดีต้อนรับสินทรัพย์ Crypto

Photo 1580674684081 7617fbf3d745.jpg

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กำลังมีเป้าหมายที่จะดึงดูดนักลงทุน Crypto จากต่างประเทศให้เข้ามาใช้จ่าย และกระตุ้นเศรษฐกิจของพวกเขา โดยวางแผนให้เขตเศรษฐกิจเสรีในดูไบ ซึ่งเป็นเขตปลอดภาษี เป็นจุดเริ่มต้นของโครงการนี้

ดูไบกำลังก้าวไปอีกขั้นในเปิดรับสกุลเงินดิจิทัลด้วยข้อตกลงใหม่ระหว่าง Dubai Airport Free Zone Authority (DAFZA) และหน่วยงานด้านหลักทรัพย์ และสินค้าโภคภัณฑ์ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (Securities and Commodities Authority - SCA)

*Dubai Airport Freezone Authority เป็นเขตเศรษฐกิจเสรีในดูไบสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ดำเนินกิจการภายในเขตปลอดอากร แบะตั้งอยู่ในพื้นที่ติดกับสนามบินนานาชาติดูไบ แห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์*

กระตุ้นการเติบโตด้วยการเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ

ด้วยแผนที่จะทำให้ประเทศก้าวไปสู่การเติบโตของอุตสาหกรรม Crypto ทำให้ตอนนี้ DAFZA ได้รับอนุญาตให้มีการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลภายใต้กฎระเบียบที่กำหนดขึ้น ทั้งนี้ในฐานะผู้ดูแลตลาดการเงินทั่วสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทาง SCA จะดูแลทั้งข้อเสนอขาย การออกคำสั่ง การลงรายการ และการซื้อขายสินทรัพย์ Crypto ภายในเขตปลอดอากร ซึ่งพวกเขา SCA จะจัดการเรื่องการอนุมัติ และการออกใบอนุญาตที่จำเป็นทั้งหมดสำหรับบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขาย Crypto

Maryam Al Suwaidi ผู้รักษาการ CEO ของ SCA และ ผู้ช่วยอธิบดีของ DAFZA อย่าง Amna Lootah เป็นสองบุคคลผู้ลงนามให้เกิดความร่วมมือในครั้งนี้ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยให้ DAFZA สามารถขยายใบอนุญาตทางธุรกิจ และกิจกรรมเชิงพาณิชย์ภายในเขตปลอดอากรได้

Al Suwaidi ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อตกลงดังกล่าวว่าการเป็นพันธมิตรทั้งสองฝ่ายจะช่วยให้ทั้งสองฝ่ายบรรลุผลสำเร็จตามแผนระดับชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

“ข้อกำหนดที่รวมอยู่ในข้อตกลงนี้กำหนดขึ้นเพื่อสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ซึ่งช่วยให้สามารถให้บริการระดับมืออาชีพที่โดดเด่น ในขณะที่ระบุความรับผิดชอบ และภาระหน้าที่ของแต่ละฝ่ายของทั้งสองฝ่าย นอกจากนี้ยังให้การสนับสนุนที่เชื่อถือได้ และทันท่วงทีแก่แต่ละฝ่ายเกี่ยวกับเรื่องใด ๆ ก็ตามที่อยู่ภายใต้ขอบเขตของข้อตกลงนี้ และแบ่งปันแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดของตลาดที่เกี่ยวข้อง”

Amna Lootah กล่าวว่าด้วยการขยายใบอนุญาต และบริการที่มีให้ DAFZA จะดึงดูดนักลงทุนต่างชาติต่อไป

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์โดยเฉพาะดูไบเป็นที่รู้จักกันดีว่ามีท่าทีที่ดีเกี่ยวกับ Crypto และ Blockchain มาโดยตลอด โดยดูไบอำนวยความสะดวกให้หน่วยงานกำกับดูแลส่งเสริม และสนับสนุนการนำบล็อกเชนมาใช้เสมอ

ทั้งนี้ทาง Dubai Financial Services Authority (DFSA) มีแผนจะออกกฎระเบียบเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลในปีนี้ โดย Brian Stirewalt ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ DFSA กล่าวว่า ดูไบมีเป้าหมายที่จะสร้างสมดุลระหว่างการกำกับดูแล และส่งเสริมนวัตกรรมในพื้นที่สินทรัพย์ดิจิทัล

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง