General

Dropp GG ซุ่มพัฒนาโปรเจกต์ NFT รูปแบบใหม่

Proekt Nft Dropp Gg Sobiraetsya Zapustit Geo Minting I Sobytiya Smeshannoi Realnosti.png

บริษัทดิจิทัลน้องใหม่อย่าง Dropp GG ซุ่มพัฒนา 2 โปรเจกต์ใหญ่ที่จะเชื่อมโลกแห่งความจริงเข้ากับโลกเสมือน หวังส่งเสริมให้ NFT เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้

ผู้ให้บริการ Augmented Reality (AR) บนเครือข่าย Solana และแพลตฟอร์ม Non-Fungible Token (NFT) อย่าง Dropp GG ซุ่มพัฒนาโปรเจกต์ใหญ่ถึง 2 รายการ ได้แก่ ระบบมินต์ (Mint) สินทรัพย์รูปแบบใหม่ที่สามารถทำบนพื้นที่จริงได้ และ เทคโนโลยีที่เชื่อมโลกแห่งความจริงเข้ากับ Metaverse โดยทางบริษัทได้กำหนดปล่อยเวอร์ชันเบต้าออกมาให้ได้ทดลองกันปลายเดือนนี้

Dropp GG คือใคร?

DroppGG ก่อตั้งขึ้นเมื่อต้นปี 2021 และกำลังดำเนินการเปิดตัวโครงการใหม่ ๆ หลายรายการในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัว คอลเลกชัน NFT ชุดใหม่, ระบบ Geo-minting, ที่ดินเสมือนที่สามารถรองรับเทคโนโลยี AR และเชื่อมต่อโลกแห่งความจริงกับแพลตฟอร์ม Metaverse เป็นต้น โดยเมื่อไม่นานมานี้ทางบริษัทได้ปิดรอบการระดมทุนครั้งล่าสุดไปด้วยมูลค่า 8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัทคริปโต และ NFT ชั้นนำมากมาย ได้แก่ Animoca Brands, Alameda Research DeFiance Capital และ Three Arrows Capital อย่างไรก็ตามเงินทุนที่ได้รับในครั้งนี้จะถูกส่งต่อไปยัง IP accumulation พันธมิตรหุ้นส่วน และผู้พัฒนาเทคโนโลยี Metaverse และ AR เพื่อช่วยพัฒนาโปรเจกต์ต่าง ๆ ต่อไป

Screenshot 2022 01 25 205039 1024x501.png

Dropp GG ซุ่มพัฒนา Geo-Minting หวังเพิ่มมูลค่าสินทรัพย์ให้นักสะสม

หนึ่งในโปรเจกต์ใหญ่ของ DroppGG คงจะหนีไปไม่พ้นการเปิดตัวบริการมินต์ NFT บนสภาพแวดล้อมของโลกแห่งความจริง (Geo-Minting) ที่ได้วางกำหนดการปล่อยเวอร์ชันเบต้าออกมาทดลองในช่วงปลายไตรมาสนี้ ทั้งนี้ผู้ใช้งานจะสามารถแปลงชิ้นงาน หรือ ดำเนินการมินต์ชิ้นงานให้กลายเป็นคอลเลกชัน NFT รูปแบบเฉพาะที่ไม่เหมือนใครได้ด้วยการกำหนดสถานที่จริงที่จะใช้ในการปล่อย NFT ล่วงหน้า

Screenshot 2022 01 25 210132 1024x498.png

นอกจากนี้ทางบริษัท NFT น้องใหม่รายนี้ยังได้พยายามดึงดูดผู้คนผ่านการสร้างภาพลักษณ์ให้ NFT ได้กลายเป็นหนึ่งในช่องทางการทำงานรูปแบบใหม่ ด้วยการดึงศิลปิน, ดารา และผู้มีอิทธิพลจากวงการต่าง  ๆ เข้ามามีส่วนร่วมสร้างสรรค์คอลเลกชันดิจิทัลสุดพิเศษให้กับบรรดาผู้ที่สนใจ ในขณะที่เดียวกันทางองค์กรยังได้พยายามก่อให้เกิดปัญหาการขาดแคลน Geo-NFT ในรูปแบบเฉพาะเพื่อเพิ่มมูลค่าสินทรัพย์ให้กับบรรดานักสะสมอีกด้วย

ทำความรู้จักกับอีกหนึ่งโปรเจกต์สุดเจ๋งอย่าง Dropp Land

1  Crnva Ld R C9 Ktxof4m B51 A.png

Dropp Land แพลตฟอร์ม Metaverse ตัวใหม่จาก Dropp GG ที่จะเชื่อมภาพของโลกความจริงเข้าไปยังโลกเสมือน ซึ่งผู้ใช้งานจะสามารถขายที่ดินเสมือนในรูปแบบ NFT เพื่อแลกรับผลตอบแทน หรือ เช่าพื้นที่ให้แก่ผู้อื่นได้ รวมไปถึงการมอบโอกาสให้ผู้ใช้สามารถสัมผัสกับเทคโนโลยีการนำเสนอภาพดิจิทัลในดินแดนเสมือนลงบนโลกแห่งความจริง และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ NFT ใน Dropp Land ได้อีกด้วย อย่างไรก็ตามระบบการรองรับเทคโนโลยี AR ของแพลตฟอร์ม Metaverse ดังกล่าวยังคงอยู่ในระหว่างการดำเนินการพัฒนา

คอลเลกชัน NFT ชิ้นแรกนี้จะถูกปล่อยตัวออกมาในช่วงปลายเดือนมกราคมบนแพลตฟอร์ม Soulshift ซึ่งในคอลเลกชันสุดพิเศษชุดนี้จะประกอบไปด้วยผลงานภาพวาดจากศิลปินออกแบบเสื้อผ้าสไตล์ Streetwear ในชื่อ Hiroshi Fujiwara และศิลปิน หรือนักเสกตบอร์ดชื่อดังอย่าง Mark Gonzales จำนวนกว่า 10,000 รายการเลยทีเดียว

Mr.Moonman เชื่อว่า NFT จะกลายเป็นสิ่งที่มนุษย์ขาดไม่ได้

ทั้งนี้สำนักข่าวต่างประเทศได้มีโอกาสสัมภาษณ์ Mr.Moonman ผู้ก่อตั้ง DroppGG ถึงเป้าหมายของโปรเจกต์ใหญ่ทั้ง 2 รายการ โดยผู้ก่อตั้ง Dropp GG ระบุว่าทางบริษัทตั้งเป้าที่จะดึงผู้ใช้งานจำนวน 500,000 รายเข้ามาสู่ Dropp Land ให้ได้ในอนาคต และจะมุ่งมั่นพัฒนาให้ NFT สามารถโต้ตอบกับผู้ใช้งานผ่านการเชื่อมต่อ Metaverse เข้ากับโลกแห่งความเป็นจริงได้อีกด้วย

นอกจากนี้ Moonman ยังได้กล่าวถึงประเด็นที่น่าสนใจว่าตลาด NFT นั้นแตกต่างจากอุตสาหกรรมอื่น ๆ เนื่องจากความสามารถของสินทรัพย์ประเภทนี้สามารถดึงดูดทุกสิ่งทุกอย่างเข้ามาได้ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผู้คลั่งไคล้ในคริปโต ไปจนถึงบรรดาเกมเมอร์, ศิลปิน, นักสะสม และผู้ค้ารายย่อย ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เขาคาดการณ์ว่าเทคโนโลยี NFT จะถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายมากขึ้นเมื่อตลาดดิจิทัลพัฒนาสินทรัพย์ให้สามารถสร้างคุณประโยชน์เพื่อตอบโจทย์กลุ่มตลาดกระแสหลักได้

“เนื่องด้วยแนวคิดเกี่ยวกับธนบัตรเริ่มต้นขึ้นจากใบเสร็จยืนยันการแลกเปลี่ยน ดังนั้น NFT ก็จะเป็นสินทรัพย์ที่เข้ามาแทนการทำธุรกรรมในอีกไม่ช้า ซึ่งการจะก้าวขึ้นไปถึงจุดนั้นจำเป็นที่จะต้องมีการพิสูจน์ความน่าเชื่อถือของสินทรัพย์เสียก่อน ทั้งนี้พวกเราเชื่อมั่นว่าการนำ NFT มาใช้จะกลายเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้อีกต่อไป”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain