ข่าวต่างประเทศ

เอาเรื่อง! ปธน.เอลซัลวาดอร์ ดึงตัวผู้เขียน 'Bitcoin Standards' ขึ้นแท่นเป็นที่ปรึกษาเศรษฐกิจบิทคอยน์

Dr. Saifedean Ammous ถูกแต่งตั้งให้เป็น ที่ปรึกษาด้านในเอลซัลวาดอร์

พร้อมทำงาน! 'Dr. Saifedean Ammous' เจ้าของหนังสือ 'Bitcoin Standards' ถูกแต่งตั้งให้เป็น 'ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ' ในประเทศ เอลซัลวาดอร์

ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม Dr. Saifedean Ammous เจ้าของหนังสือ 'The Bitcoin Standard' ได้รับการแต่งตั้ง ให้เป็นที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจ ของสำนักงาน National Bitcoin Office ในประเทศเอลซัลวาดอร์ หลังเข้าพบ ปธน. Nayib Bukele

โดยเจ้าตัวได้โพสต์ทวีตแสดงความตื่นเต้นเป็นอย่างมากสำหรับการได้รับต่ำแหน่งในประเทศแรกของโลกที่รับ Bitcoin มาใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ

ผู้เขียน The Bitcoin Standard สู่ที่ปรึกษาระดับประเทศ

Dr. Saifedean ได้ให้สัมภาษณ์ว่า สิ่งที่ทำให้ Bitcoin ไม่เหมือนใครคือความสามารถในการคงมูลค่าเอาไว้ถึงแม้เวลาจะผ่านไปหลายปีก็ตาม

<i>หนังสือของ&nbsp;Dr. Saifedean Ammous<br>รูปภาพ: Blinklist</i>
หนังสือของ Dr. Saifedean Ammous
รูปภาพ: Blinklist

เรียกได้ว่า Dr. Saifedean Ammous เป็นหนึ่งในนักเขียนที่โด่งดังอย่างมากในวงการอุตสาหกรรมคริปโต โดยเขาได้ตีพิมพ์หนังสือเล่มแรกเมื่อเดือน เมษายน ปี 2018 เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของระบบการเงินแบบธรรมดาและแสดงความเห็นเกี่ยวกับระบบการเงินใหม่ที่ยังไม่มีใครรู้จักมากนัก

โดยสำนักงาน The National Bitcoin Office (ONBTC) รายงานว่า เมื่อไม่นานมานี้ Dr. Saifedean Ammous ได้มาบรรยายพิเศษเกี่ยวกับ CUBO+, a Bitcoin และ Lightning Network ให้กับนักเรียนในเอลซัลวาดอร์ ก่อนจะได้เข้าพบปธน.และตอบตกลงเป็นที่ปรึกษาในที่สุด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS