สปอนเซอร์

Polkadot (DOT), Solana (SOL), และ Metacade (MCADE) มีโมเมนตัมที่ดีหลังจากตลาดคริปโตเคลื่อนไหวตามข่าว Sam Bankman-Fried ถูกจับและคดีความทางกฎหมาย

08 Yp M V1urp Bs3 O O Yp Qxwlvpxmt J Oi T Iz N Mfcv Tc Su Uw Kx Mj H2dm7 T Yc D3ylf6k Jhv9k CV Af Mjxj Qt L Vp M Ov Ug Zdf3 Eh Lz0 Se Tvil Ayj Lew Y8 Sg Yv V C0ms Py 5gls3i5 Mhe P5 Om Tgc Os2 Tkzutxk

Polkadot และ Solana เป็นสองโปรเจกต์ที่ยังได้รับผลจากเรื่องของ Sam Bankman-Fried ทำให้ราคามีการเหวี่ยง นอกจากนั้นมีข่าวโปรเจกต์ใหม่เขย่าวงการในชื่อ Metacade ก็เริ่มได้รับความสนใจมากขึ้น

บทความนี้จัดทำขึ้น และได้รับการสนับสนุนโดย Luxe Media LLC

ตลาดคริปโตเหมือนอยู่บนรถไฟเหาะจากข่าวที่ Sam Bankman-Fried โดนจับกุมจากเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการจัดการเงินทุนของ FTX ในขณะที่ตลาดคริปโตร่วงอย่างรุนแรงเมื่อ FTX ล้มละลาย แต่ก็มีบางโปรเจกต์ที่เริ่มมีโมเมนตัมรอบใหม่

Polkadot และ Solana เป็นสองโปรเจกต์ที่ยังได้รับผลจากเรื่องของ Sam Bankman-Fried ทำให้ราคามีการเหวี่ยง นอกจากนั้นมีข่าวโปรเจกต์ใหม่เขย่าวงการในชื่อ Metacade ที่เริ่มได้รับความสนใจหลังจากประกาศว่าการ Presale ขั้นที่ 1 ระดมเงินไปได้กว่า $2 ในเวลาเพียงสามสัปดาห์ ด้วยเป้าหมายที่น่าตื่นเต้นในด้าน GameFi อ่านต่อเพื่อดูว่าทำไม Metacade อาจเป็นโอกาสการลงทุนของปีนี้

Metacade คืออะไร?

Metacade ได้สร้างวิธีใหม่เป็นนวัตกรรมให้เกมเมอร์สามารถเชื่อมโยงและร่วมมือกันในแพลตฟอร์ม GameFi ใหม่นี้, ซึ่งเป็นประโยชน์กับผู้ใช้ทุกระดับ โดยหัวใจหลักของแพลตฟอร์มใหม่นี้คืออาร์เคดเสมือน ให้ผู้เล่นสามารถเข้าเล่นเกม Play-to-earn(P2E) ชื่อดังได้มากมาย ตั้งแต่เกมคลาสสิคไปจนถึงเกมใหม่ล่าสุดที่สร้างขึ้นมาสำหรับ Metacade เท่านั้น

Whitepaper ของ Metacade มีรายละเอียดแผนที่มุ่งมั่นของโปรเจค มันใช้ประโยชน์จากความปลอดภัยและความมั่นคงของเครือข่าย Ethereum (ETH) ด้วยการปล่อยโทเคน Metacade, MCADE ในรูปแบบ ERC-20

ทีม Metacade เข้าใจถึงความสำคัญของการให้เกมเมอร์เป็นผู้ควบคุมทิศทางของเกม และในปี 2024 มีแผนที่จะเปลี่ยนแปลงโปรเจกต์ไปเป็นองค์กรอัตโนมัติกระจายศูนย์(DAO)

Metacade ทำงานอย่างไร?

สิ่งที่ทำให้ผู้ใช้สนใจ Metacade มากที่สุดอย่างหนึ่งคือความสามารถในการสร้างรายได้จากการทำกิจกรรมต่างๆ บนแพลตฟอร์ม วิธีการหลักของการสร้างรายได้คือผ่าน P2E แต่ผู้ใช้สามารถรับรางวัลเป็น MCADE จากการมีส่วนร่วมกับชุมชนได้ เช่น การแชร์ความรู้หรือรีวิวเกม สุดท้ายแล้ว ผู้ใช้จะได้ประโยชน์จาก Work2Earn, Metacade มีกระดานงานที่ผู้ชื่อชอบเกี่ยวกับเกมสามารถหางานและการฝึกงานเพื่อไปทำอาชีพจริงๆ ในอุตสาหกรรม GameFi 

โปรเจกต์มีนวัตกรรมที่รู้จักกันในชื่อ Metagrants ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้นักพัฒนาออกแบบเกมให้กับชุมชน Metacade ผู้ถือ MCADE สามารถโหวตไอเดียโปรเจกต์ที่ชอบเพื่อสนับสนุนเกมใหม่นี้ โปรเจกต์ที่ได้รับ Metagrant โปรเจกต์แรกมีกำหนดเปิดตัวในปี 2024

โทเคน MCADE เป็นส่วนประกอบสำคัญของระบบนิเวศเนื่องจากผู้ใช้ต้องใช้มันเป็นตัวกลางการแลกเปลี่ยน จำเป็นต้องใช้โทเคน MCADE เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน, ซื้อสินค้า และการแลกเปลี่ยนอื่นๆ บนแพลตฟอร์ม 

Polkadot - Ready to step up?

Polkadot เป็นโปรโตคอลทำงานร่วมกันที่ใช้เทคโนโลยี “Parachain” ช่วยให้บล็อกเชนต่างๆ ทำงานร่วมกันได้อย่างปลอดภัย มีคนเชื่อว่ามันเป็นผู้นำของ Web3 และสุดยอดในด้านการทำงานร่วมกัน

ดูเหมือนไม่มีโปรโตคอล Layer-1 ไหนที่จะผูกขาด Web3 ได้ วิธีการที่เชนต่างๆ จะเชื่อมต่อกันได้นั้นถือเป็นกุญแจสำคัญของด้านนี้ นี่ยังเป็นปัญหาสำหรับการนำไปใช้ขององค์กร ที่หลายๆ ธุรกิจจะต้องทำกิจกรรมบนบล็อกเชนส่วนตัวไปพร้อมกับบล็อกเชนสาธารณะ

Chainlink (LINK) และ Quant Network (QNT) เมื่อปี 2022 มีความก้าวหน้าอย่างมากในด้านการทำงานร่วมกัน ด้วยการเป็นพันธมิตรกับธุรกิจการจ่ายเงินรายใหญ่อย่าง Swift และ Nexi นี่ทำให้ Polkadot และ DOT ต้องเจอกับความยากลำบาก มีรายงานบางชิ้นบอกว่า DOT เริ่มมีโมเมนตัมเนื่องจาก Gavin Wood ลงจากการเป็น CEO แต่ก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่า DOT นั้นยังเป็นการลงทุนที่เสี่ยง

Solana - SOL จะสามารถแยกตัวออกมาจาก FTX ได้ไหม?

จากข่าวการจับกุม Sam Bankman-Fried ไม่มีโทเคนโปรโตคอล Layer-1 ตัวไหนได้รับผลกระทบไปมากกว่า SOL ของ Solana เป็นที่ทราบกันว่า Sam Bankman-Fried เป็นผู้สนับสนุนใหญ่ของ Solana และ FTX ถือ SOL เป็นจำนวนมากและมันจะต้องถูกชำระบัญชีในจุดหนึ่ง ราคา SOL ร่วง

Solana ดูเหมือนยังโอ้อวดเกี่ยวกับชุมชนนักพัฒนา ด้วยปัญหาที่โปรเจกต์ต้องเจอจากข่าวลือว่ามีการเชื่อมโยงกับ FTX โปรเจกต์อาจยังต้องสร้างโมเมนตัมหลังการจับกุม Sam Bankman-Fried ดูเหมือนนักลงทุนจะยังพยายามอยู่ให้ห่างจากโปรเจกต์เนื่องจากโปรเจกต์จะต้องสร้างแบรนด์ใหม่ ซึ่งอาจต้องใช้เวลาอีกนานในการที่จะให้ความมั่นใจของนักลงทุนกลับมาอีกครั้ง

MCADE เป็นการลงทุนที่ดีไหม?

การ Presale ของ Metacade นั้นทำได้อย่างแข็งแกร่งในช่วงแรก เห็นได้ชัดว่าข่าวการจับกุม Sam Bankman-Fried ที่ส่งผลต่อตลาดคริปโตนั้นไม่ส่งผลต่อความสนใจของนักลงทุนต่อ Metacade เลย เนื่องจากนักลงทุนที่ฉลาดยังมองเห็นโอกาสที่หาได้ยากที่จะทำกำไรได้มากอย่างนี้

ในขณะที่ทั้ง DOT และ SOL ต้องเจอกับความท้าทายครั้งใหญ่เนื่องจากต้องแข่งขันกับ Ethereum ในเป็นโปรโตคอล Layer-1 ชั้นนำ ในขณะที่เกมเมอร์และกลุ่มนักลงทุนยังตื่นเต้นกับ Metacade และคุณมั่นใจได้เลยว่าการ Presale ของ Metacade มีโอกาสที่จะได้รับความนิยมอย่างมากในปี 2023 อย่างแน่นอน 

คุณสามารถซื้อ DOT และ SOL ที่ eToro ที่นี่

คุณสามารถเข้าร่วมการ Presale ของ Metacade ที่นี่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
Bitcoin ร่วงแล้วกว่า -7% ภายใน 24 ชั่วโมง!
ล่าสุด 'CoinLedger' ประกาศความร่วมมือกับ 'MetaMask
เปิดบทวิเคราะห์ Ethereum! หาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ - หลังทำราคาลดลง