🇺🇸 United States

Donald Trump เตือน! กระแส de-dollarization กำลังทำให้อิทธิพล ของสหรัฐลดลง

กระแสลดการพึ่งพาสกุลเงินดอลลาร์ (de-dollarization) กำลังสร้างความเสี่ยง ต่ออิทธิพลของสหรัฐ บนเวทีโลก

อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ Donald Trump เผย! กระแสลดการพึ่งพาสกุลเงินดอลลาร์ (de-dollarization) กำลังสร้างความเสี่ยง ต่ออิทธิพลของสหรัฐ บนเวทีโลก

ระหว่างการสัมภาษณ์ในรายการ All-In Podcast เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ‘Donald Trump’ ได้กล่าวถึงอิทธิพลที่ลดลงของสหรัฐบนเวทีโลก เนื่องจากเริ่มมีหลายประเทศทั่วโลกกำลังพยายามแยกตัวจากการครอบงำของสกุลเงินดอลลาร์ (de-dollarization)

<i>รูปภาพ: All In Podcast</i>
รูปภาพ: All In Podcast

Trump ได้กล่าวถึงประโยชน์ของภาษีศุลกากร ที่เป็นเครื่องมือช่วยให้สหรัฐมีความได้เปรียบทางการค้ากับต่างประเทศ ไม่ว่าจะมาจากการเพิ่มต้นทุนสินค้าจากต่างประเทศ หรือการช่วยกระตุ้นให้เกิดการผู้บริโภคซื้อสินค้าภายในประเทศมากขึ้น

โดยเขาเผยว่า ภาษีศุลกากรเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยลดผลกระทบนี้ จากแนวโน้มกระแสลดการพึ่งพาสกุลเงินดอลลาร์ โดยการดึงดูดให้ต่างประเทศนำเข้าสินค้าจากสหรัฐมากขึ้น 

ผมมองว่าภาษีศุลกากรเป็นเครื่องมือสำคัญที่ทำให้สหรัฐได้เปรียบประเทศอื่นทั้งในเรื่องการค้า และมันยังเป็นเครื่องมือต่อรองทางการเมือง ทั้งนี้จากการที่มันถูกนำไปใช้ในการควบคุมประเทศอื่นๆ ทำให้สหรัฐกำลังสูญเสียอำนาจทางการเงิน ซึ่งกำลังรวมไปถึงอำนาจทางการเมืองในระดับโลก และหากเป็นเช่นนี้ต่อไปมันจะเป็นหายนะของประเทศ

Donald Trump อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าว

กระแส de-dollarization ที่เพิ่มขึ้น

โดย Trump ได้ยกตัวอย่างประเทศที่เริ่มลดการพึ่งพาสกุลเงินดอลลาร์อย่าง รัสเซีย, ยูเครน, จีน, อิหร่าน, และซาอุดิอาระเบีย โดยกล่าวว่าประเทศเหล่านี้กำลังพยายามต่อต้านสหรัฐ ซึ่งเขาจะยอมให้มันเกิดขึ้นไม่ได้

ขณะนี้ไม่มีหลายประเทศกำลังพยายามออกห่างจากการใช้ ซึ่งถึงแม้ว่าสหรัฐจะยังเป็นกระปุกออมสินขนาดยักษ์ แต่มันก็จะค่อยๆลดลงเรื่อยๆ และเริ่มหมดอำนาจลง ซึ่งนั่นเปรียบเสมือนกับการแพ้สงคราม

Donald Trump อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าว

ที่มา: DailyHodl 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Arkham ตรวจพบ ความพยายามในการเทขาย Bitcoin กว่า 900 เหรียญ จากทางการเยอรมนี
วิเคราะห์ Cardano! หาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ - หลังเหรียญยังไม่เลิอกทิศทางที่ชัดเจน
วิเคราะห์ BNB! หลังเหรียญสามารถรักษาระดับแนวรับสำคัญ