🇺🇸 United States

Donald Trump ประกาศกร้าว! จะไม่มีวันยอมรับ CBDC หากได้เป็น ปธน.

Donald Trump ประกาศลั่น! จะไม่ยอมให้ CBDC ถูกสร้างขึ้น บนแผ่นดินสหรัฐเด็ดขาด

Donald Trump ประกาศลั่น! จะไม่ยอมให้ CBDC ถูกสร้างขึ้น บนแผ่นดินสหรัฐเด็ดขาด - โดยชี้ว่าเป็นสิ่งที่ขัดต่ออิสรภาพของประเทศเสรี

เมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา ระหว่างการกล่าวปราศรัยที่เมือง Portsmouth ของรัฐนิวแฮมป์เชียร์ สหรัฐอเมริกา ‘Donald Trump’ อดีตประธานาธิบดี และผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีคนต่อไป ได้มีการให้คำมั่นสัญญา ว่าจะไม่ยอมให้สกุลเงินดิจิตอลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ถูกสร้างขึ้นอย่างแน่นอน

ในคืนนี้ ผมจะให้สัญญาอีกหนึ่งสิ่ง เพื่อปกป้องชาวอเมริกันจากการปกครองแบบเผด็จการ ผมจะไม่มีวันยอมให้ CBDC ถูกสร้างขึ้นมาอย่างแน่นอน

ไม่ยอมรับ CBDC!

โดยหลังจากคำปราศรัยนี้ถูกกล่าวออกไป Donald Trump ก็ได้รับเสียงตบมืออย่างท่วนท้น ก่อนที่เขาจะกล่าวต่ออีกว่า “สกุลเงินชนิดนี้จะทำให้รัฐบาลกลางสามารถควบคุมเงินของคุณได้อย่างสมบูรณ์แบบ พวกเขาจะสามารถนำเงินคุณไปใช้โดยที่คุณไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่ามันหายไป และนั่นจะเป็นสิ่งที่เป็นภัยคุกคามต่ออิสรภาพ และผมจะหยุดมัน”

จากคำปราศรัยดังกล่าวที่มีแนวโน้มเอนเอียงไปทางการสนับสนุนสินทรัพย์ดิจิทัลที่เป็นอิสระจากรัฐบาล ทำให้นักวิเคราะห์ทางการเมืองหลายคนคาดว่า Donald Trump อาจได้รับแรงสนับสนุนและคะแนนเสียงเพิ่มขึ้นจากกลุ่มที่สนับสนุนคริปโตมากขึ้น โดยเฉพาะหลังจากที่ Vivek Ramaswamy ที่เป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ผู้จุดเด่นในด้านนโยบายที่สนับสนุนอุตสาหกรรมเติบโต ได้ประกาศถอนตัวออกจากการเลือกตั้งครั้งนี้ไป เมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา

Vivek Ramaswamy อีกหนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรค republican ซึ่งมีคะแนนเสียงอยู่ที่ประมาณ 8% ในช่วงก่อนที่จะประกาศถอนตัว ประกอบกับที่ Vivek ได้ประกาศตัวสนับสนุนอดีตประธานาธิบดีทันทีหลังจากที่ได้ถอนตัวไปแล้ว ทำให้มีความเป็นไปได้ที่คะแนนเสียงเหล่านี้จะถูกเทเข้าหา Donald Trump ทั้งหมด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว