ข่าว Bitcoin

โดนัลด์ ทรัมป์ชี้การ ลงทุนคริปโต คือหายนะ!

Annoying Bitcoin Statement From Donald Trump V Wh Vw Q8 N.jpeg

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐอเมริกาได้ออกมาเตือนผ่านสื่อเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าการลงทุนคริปโตอาจเป็นหายนะที่กำลังจะเกิดขึ้นกับโลกใบนี้

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐอเมริกาได้ออกมาเตือนผ่านสื่อเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าการลงทุนคริปโตอาจเป็นหายนะที่กำลังจะเกิดขึ้นกับโลกใบนี้ นอกจากนี้เขายังกล่าวว่าแท้จริงแล้วสกุลเงินดิจิทัลต่างๆอย่าง Bitcoin นั้นอาจจะเป็นแค่ของปลอมหรือเรื่องหลอกลวงที่สร้างขึ้นมาเพียงเท่านั้น

ทรัมป์ไม่ชอบลงทุนคริปโตเพราะคิดว่ามันคือเรื่องหลอกลวง

Trump Crypto Hp 1024x682.jpeg

โดนัลด์ ทรัมป์ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง Fox Business เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยเขากล่าวว่าเขาไม่ได้เล่น Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆเพราะเขาชอบเงินดอลลาร์สหรัฐฯพร้อมยังกล่าวตักเตือนผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องว่าการลงทุนคริปโตนั้นอาจเป็นหายนะที่รอเวลาจะเกิดขึ้น อดีตประธานาธิบดีกล่าวต่อไปว่าการมีอยู่ของสกุลเงินดิจิทัลนั้นอาจทำร้ายมูลค่าของเงินดอลลาร์ได้ และกล่าวหาว่าสกุลเงินดิจิทัลอาจเป็นของปลอมเพราะจะมีใครหน้าไหนรู้บ้างว่ามันอะไร? เพราะมันยังเป็นสกุลเงินที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักอย่างดี

Trump Bitcoin Dollar 1.png
โดนัลด์ ทรัมป์ยังชอบเงินดอลลาร์สหรัฐฯมากกว่า bitcoin

จากการออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อครั้งล่าสุดของโดนัลด์ ทรัมป์ถือเป็นการเน้นย้ำความคิดเห็นของเขาเมื่อเดือนที่แล้ว จากการที่ในเดือนมิถุนายนเขาได้ออกมาบอกว่า Bitcoin คือเรื่องหลอกลวงพร้อมกับเรียกร้องให้หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ เข้ามาดำเนินการ โดนัลด์ ทรัมป์เชื่อว่าสกุลเงินของโลกใบนี้ควรจะเป็นดอลลาร์ และไม่คิดว่าควรจะมี Bitcoin อยู่ในโลกพร้อมกับตักเตือนว่าพวกเราทุกคนควรควบคุมมันอย่างเคร่งครัดมากที่สุด เนื่องจากมันจะมาแย่งมูลค่าและความสำคัญไปจากสกุลเงินดอลลาร์

Bc99e1c1 Bitcoin Price Rise 1024x576.jpeg

การแสดงความคิดเห็นของทรัมป์เมื่อเดือนที่แล้วทำให้ Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ $36,000 ตั้งแต่นั้นมา ราคาของสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำได้แข็งค่าขึ้น 42% สู่ระดับ 50,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม อย่างไรก็ตาม Bitcoin ไม่สามารถรักษาระดับราคานี้ได้และมีค่าแข็งตัวอยู่ระหว่าง $47,000 ถึง $49,000 ในช่วงสองถึงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้อ่านคิดเห็นอย่างไรกับการออกมาแสดงท่าทีในครั้งนี้ของโดนัลด์ ทรัมป์บ้าง? เชื่อในสิ่งที่เขาพูดออกมาหรือไม่เชื่อ?

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase