ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

เปิดบทวิเคราะห์! มีสาเหตุใดบ้าง? ที่ส่งผลให้ตลาดคริปโตบวกยับเมื่อคืน

มีสาเหตุอะไรอีกบ้าง? ที่ส่งผลต่อการพุ่งของตลาดคริปโต ในเมื่อคืนที่ผ่านมา

เปิดบทวิเคราะห์! นอกจากข่าว XRP - มีสาเหตุอะไรอีกบ้าง? ที่ส่งผลต่อการพุ่งของตลาดคริปโต ในเมื่อคืนที่ผ่านมา

ปฎิเสธไม่ได้ว่าเหตุการณ์ 'ตลาดบวกทั้งกระดาน' ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนั้น มีส่วนสำคัญมากจากข่าวการได้รับชัยชนะของ Ripple Labs ต่อ SEC เพราะในที่สุดศาลก็ได้พิจารณาแล้ว ว่าสกุลเงินดิจิทัล XRP นั้นไม่ใช่หลักทรัพย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: เหรียญ Ripple พุ่งไปแล้วกว่า 59% - หลังศาลตัดสินให้ XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์

ซึ่งเหตุนี้เอง ส่งผลให้เหรียญ XRP บวกขึ้นถึง 59% จนกลับมาทวงต่ำแหน่งอันดับ 4 สกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่ามากที่สุด  รวมถึงเหรียญอื่นๆในตลาดก็ล้วนปรับตัวสู่ขาขึ้นเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม CryptoSiam จะชวนมาขยายมุมมอง พร้อมกับวิเคราะห์สาเหตุอื่น ที่มีผลต่อขาขึ้นของตลาดคริปโตเมื่อคืน มีอะไรอีกบ้าง? ไปดู

1. DXY ปรับตัวต่ำลง!

การปรับตัวลดลงของดัชนีดอลลาร์สหรัฐ หรือ US Dollar Index (DXY) เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสัญญาณที่ดีให้กับตลาดคริปโต โดยเฉพาะกับสกุลเงินดิจิทัลอย่าง Bitcoin เพราะโดยปกติ เมื่อไหร่ที่ DXY ปรับตัวต่ำลง สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงอย่าง Bitcoin ก็จะเริ่มเป็นที่สนใจมากยิ่งขึ้น หรือสรุปได้ว่าทั้งสองดัชนี้นั้นเคลื่อนที่ในทิศทางตรงกันข้ามกัน

<i>ราคา BTC และ DXY<br>รูปภาพ: TradingView</i>
ราคา BTC และ DXY
รูปภาพ: TradingView

2. กองทุน 'Bitcoin ETF' ดูมีความหวังขึ้น

จากผลคำตัดสินในคดีของ XRP ทำให้นักวิเคราะห์เชื่อว่าทาง SEC จะอนุมัติการเปิดกองทุน Bitcoin ETF อย่างแน่นอน เพราะในความเป็นจริง SEC ได้พ่ายแพ้ให้กับผลคำตัดสินของ XRP ไปแล้ว และสิ่งนี้เองที่จะไปสร้างความลำบาก ให้กับประธาน SEC อย่าง 'Gary Gensler' ในกรณีที่ต้องการจะปัดตกคำร้อง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง