Dogecoin

Dogecoin ถือเป็น 'ความบ้าสุดล้ำค่า' ที่จะช่วยเหลือพื้นที่สกุลเงินดิจิทัล

Doge 1.jpg

หลายคนอาจจะมองว่า Dogecoin (DOGE) นั้นเป็นเหรียญไม่มีพื้นฐาน ไร้ค่า เป็นแค่เรื่องบ้า ๆ ลวงโลก แต่แท้ที่จริงแล้วสิ่งที่เจ้าเหรียญมีมสุดฮาตัวนี้ได้ทิ้งเอาไว้แก่ตลาดสกุลเงินดิจิทัลในภาพรวมนั้น ประเมินมูลค่ากันไม่ได้เลยทีเดียว

การเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วของ Dogecoin (DOGE) ในฐานะสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสี่โดยมูลค่าตามราคาตลาดทำให้บางคนมองว่าเหรียญมีมนี้เป็นเพียงเรื่องเพี้ยน ๆ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ในวันหนึ่ง และในวันถัดไปก็จะหมดค่าในทันที

แม้จะเป็นความจริงที่ว่ากรณีที่ Dogecoin จะหายไปในวันพรุ่งไม่น่าเป็นไปได้ก็ตาม แต่ทว่าผลกระทบที่ยั่งยืนของมันต่อพื้นที่ของสกุลเงินดิจิทัลนั้นทิ้งมรดกไว้ไกลเกินกว่าที่โยโย่ และทามาก็อตจิมอบให้กับเด็ก ๆ ที่เบื่อหน่ายในช่วงก่อนอินเทอร์เน็ตเสียอีก

Nick Spanos ผู้ก่อตั้ง Bitcoin Center NYC และ Zap Protocol เชื่อว่า Dogecoin เป็นเรื่องบ้าบอก็จริง แต่ก็เป็นสิ่งที่ประเมินค่าไม่ได้

“DOGE เป็นเรื่องน่าตกตะลึงที่อยู่ในความเคลื่อนไหวที่เติบโตมากขึ้น และยังคงอยู่ต่อไป” Spanos กล่าว และเขายังเสริมว่าโฆษณาที่เกิดจากการปรากฏตัวของ Elon Musk ใน Saturday Night Live ซึ่งส่งผลให้ราคาลดลงถึง 38% ในท้ายที่สุดจะทำให้หลายต่อหลายสายตา จับจ้องมายังโครงการในพื้นที่ Crypto และกระตุ้นให้ผู้บังคับใช้กฎหมายทำสิ่งนี้ถูกต้องตามกฎหมายมากขึ้น

การรับรู้ของ Dogecoin ที่ขาดอรรถประโยชน์เกิดจากการกระจายอุปทานเหรียญที่ไม่เท่าเทียมกัน, การผลิตเหรียญที่มีอัตราเงินเฟ้อ และการขาดการพัฒนา ซึ่งเรื่องเหล่านี้เป็นมานานนับตั้งแต่ผู้ก่อตั้งยุคแรก ๆ ได้เก็บข้าวเก็บของและจากไป

แต่นั่นไม่จำเป็นต้องเป็นเหตุผลที่เราจะเพิกเฉยต่อประโยชน์ที่ Dogecoin ได้ส่งมอบให้ภาพรวม Spanos กล่าว ซึ่งชี้ให้เห็นถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก Dogecoin ได้ถูกส่งผ่านมายังพื้นที่ Crypto แล้ว

Nick Spanos 1024x575.png
Nick Spanos ผู้ก่อตั้ง Bitcoin Center NYC และ Zap Protocol
“DOGE เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ทรงพลังโดยผลักดันให้เกิดความสนใจ และนำคริปโต และการกระจายอำนาจมาใช้เป็นแนวคิด และในแง่นั้นมันมีค่ามาก”

ทั้งนี้ Spanos ยังมีแนวคิดที่ต่อต้าน “ค่าธรรมเนียมที่สูงเหมือนรีดไถ, เงินเฟ้อ และการกีดกันทางการเงิน” ที่ธนาคาร และรัฐบาลใหญ่ ๆ ปฏิบัติเป็นประจำ โดยกล่าวเสริมว่าแทนที่จะนำความรู้สึกไม่มีต่อหน่วยงานเหล่านี้มาทุ่มให้กับ Dogecoin พวกเขาควรมุ่งเป้าไปที่การแก้ไขปัญหานี้เสียมากกว่า

"ฉันคาดหวังว่าผู้คนจำนวนมากจะได้รับเงินจากผลกำไร DOGE ของพวกเขาในอีกไม่กี่วันข้างหน้า และสิ่งนี้มีแนวโน้มที่จะกระตุ้นตลาดคริปโตในวงกว้างเนื่องจากเงินจำนวนมากจะไหลเข้าสู่ Altcoins อื่นที่มีศักยภาพสูงแทนที่จะเปลี่ยนเป็นเงิน Fiat" Spanos กล่าวเสริม

หลังจากสูญเสียมูลค่า 38% เนื่องจากราคาเหรียญลดลงจาก 0.72 ดอลลาร์เหลือ 0.44 ดอลลาร์ในช่วงสุดสัปดาห์ Dogecoin ดีดตัวขึ้นในเช้าวันจันทร์ (10 มีนาคม) ราคาเหรียญอาจพุ่งขึ้น 34% โดยเพิ่มขึ้นจาก 0.44 เหรียญเป็น 0.59 เหรียญในเวลาไม่กี่ชั่วโมง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC