Dogecoin

Dogecoin พุ่งขึ้นกว่า 30% ด้วยการปั๊มราคาของ Elon Musk

Elon Musks.jpg

เพียงทวีตเดียวของชายผู้เรียกตัวเองว่าเป็น Dogefather อย่าง Elon Musk ก็ทำให้โลกสั่นสะเทือน เพราะนั่นส่งผลให้ราคาของเหรียญมีมสุดฮิตอย่าง Dogecoin โตทยานในทันทีกว่า 30% และยังพุ่งขึ้นแบบไม่หยุดยั้งจนถึงวันนี้

เมื่อไม่นานมานี้ Elon Musk ซีอีโอ Tesla ได้ออกมาเชียร์ Dogecoin เหรียญมีมสุดเก๋อย่างออกนอกหน้าอีกครั้ง โดยเขาแทนตัวเองว่าเป็น “พ่อของเหรียญ Doge”และประกาศว่าเขาจะจัดรายการ "Saturday Night Show" ในชื่อ "Dogefather"

"The Dogefather SNL 8 พฤษภาคม"

ทวีตนี้ได้สร้างความเชื่อมั่นเชิงบวกของนักลงทุนที่เกี่ยวข้องกับ Dogecoin อย่างมหาศาล ซึ่งส่งผลให้ Cryptocurrency ที่ใช้ meme ชิบะอินุตัวนี้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 30% ในทันที นี่เป็นครั้งแรกที่ Dogecoin ทำรายได้ทะลุ 0.35 ดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ผ่านมานี้

จากข้อมูลของ Coinmarketcap Dogecoin นั้นถือเป็น Altcoins ที่มี Supply แบบ “ไม่จำกัดจำนวน” และปัจจุบันเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับ 7 ตามมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาราคาของ Dogecoin เพิ่มขึ้นมากกว่า 4.17% และภายในช่วงเวลาหนึ่งสัปดาห์ DOGE ได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 20% เข้าไปแล้ว

ในฐานะผู้สนับสนุน Dogecoin ที่มั่นคง Elon Musk กล่าวในทวีตล่าสุดว่าราคาของ Dogecoin จะไปที่ดวงจันทร์ ในขณะที่เขียนราคาของ Cryptocurrency สุดฮาตัวนี้อยู่ที่ประมาณ $ 0.3576

ราคา Dogecoin (DOGE) จะเป็นอย่างไรต่อไป?

เมื่อพิจารณาจากกราฟแท่งเทียน 4 ชั่วโมง Dogecoin (DOGE) ได้ทำลายรูปแบบสามเหลี่ยมสมมาตร แต่ได้รับแรงต้านจากผู้ขายที่ 0.35 ดอลลาร์

Doge Price Analysis.png

หลังจากวันที่ 20 เมษายน Dogecoin ประสบพบเจอกับความสูญเสียอย่างมากหลังจากพยายามแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0.45 ดอลลาร์ ซึ่งผลที่ออกมาก็คือไม่ประสบความสำเร็จ ดังนั้น Dogecoin จึงสร้างรูปแบบรูปตัว M สองด้านบน

ราคาของ DOGE อยู่ที่ขอบ Neckline 0.26 ดอลลาร์เป็นเวลานาน ซึ่งแนวโน้มขาขึ้นกำลังประหยัดพลังงานใกล้ระดับนี้เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตในครั้งต่อไป แรงจูงใจจากทวีตของ Elon Musk ทำให้วัวตัวนี้ขึ้นมาทะลุแนวต้าน 0.26 ดอลลาร์ได้สำเร็จ และพลิกกลับเป็นแนวรับ

ราคาซื้อขายของ DOGE / USD อยู่เหนือริบบิ้น Exponential Moving Average ทั้งค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ที่ลาดขึ้นและ MACD ที่เป็นขาขึ้นบ่งชี้ว่าแนวโน้มขาขึ้นกำลังครองตลาดอยู่ในขณะนี้

ในทางกลับกันหากแนวโน้มขาขึ้นในรอบนี้ล้มเหลวในการรักษาระดับให้อยู่ที่ 0.29 ดอลลาร์ ราคาของ Crypto ตัวนี้จะถอยไปที่ขอบ Neckline อีกครั้งที่ระดับ 0.26 ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า และทำการทดสอบดังเช่นเดิม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน