Dogecoin

ราคา Dogecoin พุ่งเกินครึ่งดอลลาร์ไปแล้ว

Doge.png.jpg

จู่ ๆ ราคาของเหรียญมีมสุดฮิตอย่าง DOGE ก็พุ่งทยานขึ้นอีกครั้ง โดยในคราวนี้มันเพิ่มขึ้นกว่า 30% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา หรือเหล่านักลงทุน DOGE นั้นจะเรียนรู้เทคนิคใหม่ในการปั่นราคาของ Dogecoin เข้าให้แล้ว??

เรียกได้ว่ามาแรงไม่หยุด ฉุดอย่างไรก็ไม่อยู่แล้วสำหรับ Dogecoin (DOGE) เหรียญมีมชิบะอินุสุดฮิต เพราะราคาของมันยังคงขึ้นอย่างรวดเร็วในวันอังคารที่ผ่านมา (4 พฤษภาคม) เนื่องจากมูลค่าของเจ้า Altcoin ที่น่ารักมากที่สุดในโลกก้าวข้ามแนวต้าน $0.50 เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

โดยในวันอังคารที่ผ่านมา มูลค่าของ Dogecoin เพิ่มขึ้นจาก 0.389421 ดอลลาร์เป็น 0.541900 ดอลลาร์ซึ่งเพิ่มขึ้น 39% และนั่นก็คือจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลสำหรับ DOGE

ซึ่งหลายคนต่างก็คาดการณ์ว่าสาเหตุที่ทำให้ราคาของเจ้า DOGE นั้นลอยตัวสูงมากขนาดนี้ มาจากปัจจัยสองประการด้วยกัน ประการแรกคือการเข้าไปอยู่ในรายชื่อของ eToro บริการการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลในสหราชอาณาจักร และประการต่อมาก็คือการรอคอยอย่างใจจดใจจ่อของเหล่าแฟน ๆ บนเปิดตัวทางโทรทัศน์ครั้งแรกใน Saturday Night Live

แม้แรกเริ่มเดิมทีนั้นผู้สร้าง Dogecoin จะตั้งใจให้เหรียญดังกล่าวเป็นเพียงเรื่องตลกก็ตาม แต่ทว่า Dogecoin กลับกลายเป็น “เรื่องตลกที่ทำกำไรได้มากที่สุด” ในพื้นที่ของสกุลเงินดิจิทัลโดยเห็นได้จากการเพิ่มขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์นับตั้งแต่ต้นปี และเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ก็ยังคงสร้างความงงงวยให้กับเหล่าผู้ที่หยิบเหรียญนี้เข้ากระเป๋าเล่น ๆ ในช่วงต้น

หากเราย้อนไปเมื่อวันที่ 1 มกราคม ปีนี้ Dogecoin นั้นมีมูลค่าน้อยกว่าหนึ่งเซนต์เสียอีก แต่หลังจากนั้นเพียงสี่เดือน เราก็ได้พบเห็นอัตราการเติบโตขึ้น 10,922% และท้ายที่สุดมันก็เดินทางมาจนถึงวันที่เหรียญมีมูลค่ามากกว่าครึ่งดอลลาร์ไปแล้ว

แต่ใช่ว่าการเติบโตอย่างก้าวกระโดดจะเป็นเรื่องดีเสมอไป เพราะการเติบโตอย่างรวดเร็วของ Dogecoin อาจเป็นสัญญาณเตือนแก่นักลงทุนก็เป็นได้ เนื่องจากเราทั้งหลายก็ได้เคยพบเจอกับการลดลงของราคาเหรียญ 50% เมื่อกลางเดือนเมษายน มาแล้ว ซึ่งมีการสังเกตความผันผวนที่คล้ายกัน ในเดือนกุมภาพันธ์ หลังจากการทวีตเพียงครั้งเดียวของ Elon Musk ที่ลดทอนมูลค่าเหรียญนี้ได้ถึง 25% ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS