Dogecoin

เผยเหรียญ Dogecoin ถูกค้นหามากที่สุดในสหรัฐฯ

6qfufavntii.jpg

เหรียญ Dogecoin กลายเป็นเหรียญที่อาจมีคนพูดถึงมากที่สุดในประเทศอเมริกาในเวลานี้

จากการวิจัยข้อมูลของ Google Trends พบว่า ยอดการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่าง dogecoin ในประเทศสหรัฐอเมริกาถูกค้นหามากที่สุดเมื่อเทียบกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดอื่น ๆ เช่นกันงานวิจัยได้เผยรายละเอียดเกี่ยวกับมูลค่าตลาดของบิทคอยน์ที่ยังคงเป็นที่หนึ่งและมียอดการค้นหามากที่สุดเป็นอันดับสอง

เหรียญ Dogecoin เป็นเหรียญที่ถูกค้นหามากที่สุด

งานวิจัยนี้มาจากทาง Coin Insider โดยงานวิจัยได้มีการใช้ข้อมูลจาก Google Trends ในการค้นหาข้อมูลว่า สินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดไหนที่ถูกค้นหามากที่สุดในแต่ละมลรัฐ โดยงานวิจัยพบว่า เหรียญ Dogecoin มีการค้นหามากที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา สอดคล้องกับข้อมูลของ Google Trends ที่พบว่า เหรียญ Dogecoin มีการค้นหามากที่สุดใน 23 รัฐ

Uxdu0gg5pqq 1024x576.jpg

ปัจจุบันเหรียญ Dogecoin เป็นเหรียญที่มีมูลค่ามากที่สุดเป็นอันดับ 12 ของตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ $19.8 พันล้าน เช่นกันเหรียญ Dogecoin ยังเป็นเหรียญที่ได้รับความนิยมในหลายมลรัฐไม่ว่าจะเป็นนิวเม็กซิโก, นิวเจอร์ซีย์, ฟลอริดา, อิลลินอยส์ เป็นต้น

เหรียญอื่น ๆ ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน

ขณะเดียวกันเหรียญบิทคอยน์ได้รับความนิยมรองลงมา ตอนนี้ยอดการค้นหาเหรียญบิทคอยน์ในประเทศสหรัฐอเมริกาปัจจุบันมีคะแนนอยู่ที่ประมาณ 29 จากทั้งหมด 100 คะแนน ส่วนเหรียญ Ethereum มียอดการค้นหาตามมาเป็นอันดับที่สาม โดยที่เหรียญ Shiba inu ซึ่งเป็นเหรียญคู่แข่งทั้ง Dogecoin กับ Ethereum มียอดการค้นหาไม่แพ้กัน ส่วนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดอื่น ๆ พบว่า เหรียญ Cardano มียอดการค้นหาพุ่งขึ้นถึง 40 % ด้วยกัน ยอดการค้นหาที่พุ่งสูงขึ้นนี้มีผลให้เหรียญ Cardano มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 2.6 %

ส่วนเหตุผลที่ทำไมเหรียญ Dogecoin ถึงได้รับความนิยมมากขึ้นนั้น งานวิจัยชี้ว่า มาจากการที่อีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัท Tesla ได้ออกตัวสนับสนุนเหรียญดังกล่าวอย่างเต็มที่ ทำให้เหรียญดังกล่าวมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างร้อนแรง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง