Dogecoin

งานวิจัยเผย Dogecoin มีการเพิ่มค่าธรรมเนียมมากที่สุด

Sop4osp8erc.jpg

งานวิจัยเผย Dogecoin เพิ่มค่าธรรมเนียมมากที่สุด

แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาจะมีเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ผุดขึ้นมามากมายบนโลกใบนี้ จากรายงานวิจัยชิ้นหนึ่งได้มีการเผยว่า ค่าธรรมเนียมสำหรับเหรียญ dogecoin เพิ่มมากขึ้นนับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ปี 2021 เป็นต้นมา โดยค่าธรรมเนียมมีการปรับเพิ่มสูงขึ้นกว่า 4,230 % ด้วยกัน

งานวิจัยเผย Dogecoin เพิ่มค่าธรรมเนียมสูงสุด

ส่วนเหรียญอย่าง Ethereum นั้น เป็นเหรียญที่มีค่าธรรมเนียมแพงมากที่สุดในช่วงสิ้นปี 2021 โดยมีการคิดค่าธรรมเนียมโดยเฉลี่ยอยู่ที่ $52.45 ต่อครั้ง

รายงานนี้มาจากทางเว็บไซต์ forexsuggest.com โดยรายงานได้มีการระบุว่า ในช่วงปีที่ผ่านมามีเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ประมาณ 15 เหรียญที่มีการเก็บค่าธรรมเนียมสูงในรอบ 12 เดือน บางเหรียญอาจเป็นเหรียญที่ไม่ได้มีการคุ้นหูผู้คนมากนัก อย่างเช่นเหรียญ Zcash หรือเหรียญ blackcoin

Ilnps0n 6j4 1 1024x683.jpg

นักวิจัยที่ได้ทำรายงานชิ้นนี้ได้ระบุว่า เหรียญ dogecoins เป็นเหรียญที่มีการคิดค่าธรรมเนียมมากที่สุด โดยค่าธรรมเนียมพุ่งสูงขึ้นมากกว่า 4,000 % ด้วยกัน ส่วนเหรียญ XRP นั้น มีการคิดค่าธรรมเนียมสูงสุดเป็นอันดับที่สอง โดยมีมูลค่าค่าธรรมเนียมที่พุ่งสูงขึ้นกว่า 3,810 % ด้วยกัน

บิทคอยน์กับเหรียญอื่นมีการลดค่าธรรมเนียม

ส่วนเหรียญ blackcoin ซึ่งเป็นเหรียญที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักมากนัก เป็นเหรียญที่มีการคิดค่าธรรมเนียมเพิ่มขึ้นมากกว่า 1,886 % ส่วนเหรียญ Ethereum นั้น เป็นเหรียญที่มีการเก็บค่าธรรมเนียมมากที่สุดเป็นลำดับที่ 4

งานวิจัยได้เผยว่า สินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่นั้น ยังมีเหรียญอื่นที่มีการลดค่าธรรมเนียมลง ไม่ว่าจะเป็นเหรียญ Feathercoin ที่มีการลดค่าธรรมเนียมประมาณ 51 % และเหรียญที่ครองใจผู้คนเป็นอันดับหนึ่งอย่างเหรียญบิทคอยน์นั้น ก็มีการลดค่าธรรมเนียมประมาณ 26 % ด้วยกัน

ปัจจุบันตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มีการซื้อขายไปมา และมีการคิดค่าธรรมเนียมในเหรียญแต่ละชนิดแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับโครงข่ายที่รองรับเหรียญชนิดนั้น ซึ่งแตกต่างไปจากตลาดหลักทรัพย์ที่มีการคิดค่าธรรมเนียมขึ้นอยู่กับโบรกเกอร์ซื้อขายแต่ละเจ้า

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS