Dogecoin

Dogecoin ลดเกือบ 80% ตั้งแต่ Elon Musk ออกรายการ SNL

Liak2l9dqiq.jpg

หลังจากการปรากฏตัวของ Elon Musk ในรายการ “Saturday Night Live” เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมครั้งนั้น ราคาของ Dogecoin ลดลงเกือบ 80% นักลงทุนคิดว่าอาจมันยังไม่เหมาะกับการลงทุน

Elon Musk คือ มหาเศรษฐีเจ้าของบริษัท Tesla ถือเป็นอีกผู้มีอิทธิพลต่อตลาดคริปโต ที่ก่อนหน้านี้เขาเคยปั่นราคาบิทคอยน์ให้ขึ้นและลงได้ในช่วงระยะเวลาไม่กี่วัน หลังจากเขาประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่า Tesla อาจจะรับการชำระด้วย Bitcoin และหลังจากนั้นไม่นานเขาประกาศอีกครั้งว่าเขาจะไม่รับบิทคอยน์ตราบใดที่ยังใช้พลังงานมหาศาลเพื่อขุด

Elon Musk ปั่นราคา Dogecoin

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา Elon Musk เจ้าของบริษัทรถยนต์เทสล่า ได้ปรากฏตัวในรายการ “Saturday Night Live” ซึ่งก่อนหน้านั้นเขาได้ทำการทวีตเกี่ยวกับเหรียญดิจิทัล Dogecoin (DOGE-USD) เป็นระยะเวลาหลายเดือน  แต่หลังจากการออกรายการครั้งนั้น ราคาของ Dogecoin ลดลงเกือบ 80%

มูลค่าของ Dogecoin ณ ขณะนั้นพุ่งขึ้นสูงสุดก่อนรายการออกอากาศ โดยคาดการณ์ไว้ว่าการออกรายการของ Musk ซึ่งกลายเป็นที่รู้จักในนาม Dodge father ครั้งนี้จะทำให้มูลค่าของมันพุ่ง "ไปยังดวงจันทร์"

ขณะร่วมรายการ Musk ถูกพิธีกรของรายการ Michael Che และ Colin Jost ถามว่าสิ่งนี้คืออะไร ซึ่งนำไปสู่หมัดเด็ดที่ทำให้มูลค่า Dogecoin ร่วง คือ "ความเร่งรีบ" หลังจากนั้นมูลค่าของ Dogecoin ลดลงทันที เพราะนักลงทุนคิดว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในรายการอาจมันยังไม่เหมาะกับการลงทุน

Doge จากจุดสูงสุด

สร้างขึ้นในปี 2013 เป็นแค่การล้อเลียน แต่ Dogecoin กลายเป็นมูลค่าเงินจริงในการแลกเปลี่ยนคริปโต เนื่องจาก Musk เริ่มอยู่เบื้องหลังบนโซเชียลมีเดีย โดยผู้ก่อตั้งเทสลา (TSLA) และ SpaceX ชนะใจนักลงทุนจำนวนมากใน GameStop และแม้ว่าหลายคนคิดว่าเขากำลังโน้มน้าวอย่างแดกดันอยู่ก็ตาม แต่ความสนใจที่เขามอบให้ก็ส่งผลให้ได้รับผลตอบแทน  การซื้อเหรียญที่เคยเป็นเรื่องตลกยังคงมีอยู่ แต่ผ่านจุดสูงสุดหลังการออกรายการไปแล้ว

Fixlqxahcfk 1024x683.jpg

ในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม Musk ยังคงทวีตเกี่ยวกับ Doge แต่ไม่มากเท่าที่เขาเคยทำก่อนหน้านี้ และบางทีนักลงทุนคริปโตอาจรู้สึกอ่อนไหวต่อเศรษฐีพันล้านที่ประกาศว่า Dogecoin เป็น “สกุลเงินดิจิทัลของผู้คน” อย่างไรก็ตาม นักลงทุนบางคนยังคงเชื่อมั่นในตัวเองว่าเหรียญนี้จะมีมูลค่าสูงในอนาคต 

ที่มา: finance.yahoo.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน