ข่าวต่างประเทศ

ทนาย Do kwon ยื่นคำร้องขอศาลสหรัฐให้ 'ถอนฟ้อง' ลูกความตนเอง จากข้อกล่าวหาของ SEC

'Do Kwon' เข้ายื่นคำร้องต่อศาลสหรัฐให้ 'ถอนฟ้อง' ข้อกล่าวหาจาก SEC

ทนายความ ของ 'Do Kwon' เข้ายื่นคำร้องต่อศาลสหรัฐให้ 'ถอนฟ้อง' ข้อกล่าวหาจาก SEC โดยให้สาเหตุว่า SEC ไม่มีอำนาจในการควบคุมเหรียญต่างๆ

เมื่อวันที่ 21 เมษายน Do Kwon อดีตผู้ก่อตั้ง และ ซีอีโอ ของ Terraform Labs ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลยกคำฟ้องจาก ก.ล.ต.สหรัฐ โดยใ้ห้ข้อโต้แย้งว่า ข้อกล่าวหาของ SEC นั้นไม่ถูกต้อง

โดย Do Kwon ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาจากหน่วยงาน ก.ล.ต. ถึงโทเค็นอย่าง Mirror Protocol (MIR), Terra Classic (LUNC) และ TerraUSD Classic (USTC) ว่าเป็นหลักทรัพย์ และ กล่าวหาว่าหน่วยงานไม่มีเขตอำนาจที่เหมาะสมในการดำเนินคดี เนื่องจากเหรียญ Terra Token นั้นเปิดให้คนใช้งานได้ทั่วโลก ไม่ได้จำกัดการซื้อขายให้นักลงทุนในสหรัฐเท่านั้น

ถึงแม้จะมองว่า Do Kwon อาจมีโอกาสรอดจากคดี ในแง่ของความขาดประสิทธิภาพในการกำหนดสถานะโทเค็นของทาง ก.ล.ต. ก็ตาม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า Do Kwon นั้นมีเจตนาบริสุทธิที่ซ่อนอยู่แต่อย่างใด เนื่องจากทางอัยการได้พบการโยกย้ายเหรียญ Bitcoin จำนวนมากจาก Address ที่ Do Kwon เป็นเจ้าของ ไปยังหลากหลายที่อยู่กระจายกันไป โดยหนึ่งในนั้นเป็น ธนาคาร Sygnum ของประเทศ สวิสเซอร์แลนด์ และสำนักงานกฎหมายชื่อดังในประเทศเกาหลี

อ่านข่าวต่อ: เจอแล้ว! พบเงินจำนวน 6 ล้านดอลลาร์ ของ Do Kwon ถูกโอนไปยัง บ.กฎหมายชื่อดังของเกาหลีใต้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain